บมจ. เดลต้า อีเล็คโทรนิกส์ (ประเทศไทย) ประสบความสำเร็จในการนำระบบควบคุมการจัดการอาคาร (FMCS) ขับเคลื่อนโดยซอฟต์แวร์ VTScada มาใช้เป็นครั้งแรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ภายในเดลต้า โรงงานที่ 7 ณ นิคมอุตสาหกรรมเวลโกรว์ ซึ่งVTScada เป็นซอฟต์แวร์ SCADA ชั้นนำของอุตสาหกรรมที่พัฒนาโดย Trihedral บริษัทสัญชาติแคนาดาในกลุ่มเดลต้า

ระบบที่ขับเคลื่อนด้วยซอฟต์แวร์ VTScada ภายในเดลต้า โรงงานที่ 7 มีเป้าหมายเพื่อปรับปรุงการจัดการอาคาร รวมถึงลดการใช้พลังงานของการดำเนินงาน และการผลิตทั้งหมด ผู้จัดการสามารถใช้ระบบซอฟต์แวร์ทรงประสิทธิภาพนี้สำหรับการตรวจสอบ และการรายงานข้อมูลการใช้พลังงานอย่างละเอียดและยืดหยุ่น พร้อมกับอุปกรณ์ควบคุมอัตโนมัติของระบบปรับอากาศ HVAC ของโรงงาน นอกจากนี้ ข้อมูลแบบเรียลไทม์และการทำงานผ่านซอฟต์แวร์ ปราศจากการใช้กระดาษ ช่วยลดการทำงานในพื้นที่ ทั้งยังช่วยให้ผู้จัดการตัดสินใจบนพื้นฐานของข้อมูลอย่างเร็วขึ้น

ภายในปีพ.ศ. 2564 ทีมงานระบบอุตสาหกรรมอัตโนมัติของเดลต้า ประเทศไทย ได้นำซอฟต์แวร์ VTScada มาสู่ตลาดไทย และริเริ่มโครงการแอปพลิเคชันแรกที่รวมซอฟต์แวร์ VTScada เข้ากับ DIAEnergie ซอฟต์แวร์การจัดการพลังงานของเดลต้า (Energy Management System : EMS) การรวมกันของระบบ SCADA และ EMS ได้มอบแพลตฟอร์มที่สมบูรณ์แบบสำหรับการควบคุมผลิตภัณฑ์ระบบอัตโนมัติทางอุตสาหกรรมของเดลต้าในโซลูชันการจัดการอาคารแบบครบวงจร

ผลิตภัณฑ์ระบบอุตสาหกรรมอัตโนมัติของเดลต้าด้านการควบคุมการจัดการอาคาร ได้แก่:

  • สวิตช์เครือข่าย, เกตเวย์, คอมพิวเตอร์อุตสาหกรรม (Industrial Box PC : IPC)
  • AH500, AS300 ตัวควบคุมลอจิกแบบตั้งโปรแกรมได้ระดับกลาง (Programmable Logic Control : PLC)
  • CP2000 ไดรฟ์ปรับความถี่ตัวแปร (Variable Frequency Drive: VFD)
  • DPM530 เครื่องวัดกำลังไฟฟ้า

ตู้อุปกรณ์ FMCS พร้อม AH500, AS300 PLC และพาวเวอร์ซัพพลายแบบ DIN-Rail

ทีมงานระบบอุตสาหกรรมอัตโนมัติของเดลต้าประเทศไทย ได้พัฒนาระบบควบคุมจัดการสิ่งอำนวยความสะดวก (FMCS) ที่โรงงานเดลต้า โรงงานที่ 7 โดยใช้ความสามารถเฉพาะของเดลต้า เพื่อส่งมอบความช่วยเหลือในพื้นที่โดยผู้เชี่ยวชาญ และราคาที่เหนือกว่าคุณภาพ เมื่อเปรียบเทียบกับในท้องตลาด โดยอีกปัจจัยสำคัญที่ทำให้โครงการนี้ประสบความสำเร็จ คือ ความสัมพันธ์ในการทำงานที่ยอดเยี่ยมระหว่างทีมวิศวกรเดลต้า และทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้อง

ซอฟต์แวร์ VTScada เป็นแพลตฟอร์มที่ใช้สำหรับสร้างระบบเฝ้าติดตามงานอุตสาหกรรม ที่สามารถปรับได้ตามความต้องการ และแอปพลิเคชันสำคัญหลากหลายขนาด ที่มีการใช้ซอฟต์แวร์ VTScada อย่างแพร่หลายในอุตสาหกรรมพลังงานขนาดใหญ่ การบำบัดน้ำ รวมถึงอุตสาหกรรมน้ำมัน และก๊าซในอเมริกาเหนือ โดยส่งมอบโซลูชันการใช้งานที่สำคัญ ด้วยคุณภาพ และการบริการที่ดีเยี่ยม ทั้งยังชนะรางวัลด้านอุตสาหกรรมมากมาย

ผู้จัดการฝ่ายปฏิบัติการในอุตสาหกรรมการประปา พลังงาน เคมีภัณฑ์ การผลิต และอาหารและเครื่องดื่มในประเทศไทยสามารถใช้ประโยชน์จากแพลตฟอร์มซอฟต์แวร์นี้ เพื่อการบูรณาการและเพิ่มความน่าเชื่อถือในการตรวจสอบและควบคุมแอปพลิเคชันที่มีความสำคัญต่อการทำงานให้ดียิ่งขึ้น

ทีมงานระบบอุตสาหกรรมอัตโนมัติในแต่ละพื้นที่ของเดลต้า พร้อมนำเสนอซอฟต์แวร์ VTScada ให้กับผู้ติดตั้งระบบในท้องที่ซึ่งให้บริการลูกค้าในประเทศไทย หากมีข้อสงสัยเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ la.det@deltaww.com

 

Comments

comments