เจแอนด์ที เอ็กซ์เพรส (J&T Express – J&T) บริษัทขนส่งระดับโลก ประกาศเปิดตัวเครือข่ายในป6ระเทศบราซิลอย่างเป็นทางการ นับเป็นก้าวสำคัญของเจแอนด์ทีในการขยายธุรกิจในตลาดลาตินอเมริกา หลังจากได้เปิดตัวเครือข่ายในประเทศเม็กซิโก การขยายธุรกิจไปยังประเทศบราซิลครั้งนี้ถือเป็นความสำเร็จของเจแอนด์ที เอ็กซ์เพรส ที่สามารถขยายเครือข่ายสู่ตลาดที่มีขนาดใหญ่เป็น 2 อันดับแรกในลาตินอเมริกา และทำให้เครือข่ายของเจแอนด์ที เอ็กซ์เพรส ครอบคลุมทั้งหมดกว่า 12 ประเทศ ทั่วทั้งทวีปเอเชียและลาตินอเมริกา

บราซิลเป็นประเทศที่มีขนาดพื้นที่มากเป็นอันดับห้าของโลก และมีขนาดเศรษฐกิจใหญ่ที่สุดในลาตินอเมริกา รวมถึงเป็นประเทศที่มีการเติบโตของตลาดอีคอมเมิร์ซมากที่สุดและพัฒนาที่สุดในภูมิภาค จากข้อมูลของสมาคมการค้าอิเล็กทรอนิกส์แห่งบราซิล (ABComm) เผยว่า ในปี 2564 ยอดขายอีคอมเมิร์ซในบราซิลเติบโตขึ้น 74% เมื่อเทียบกับปี 2562 การเติบโตอย่างรวดเร็วของอีคอมเมิร์ซแสดงถึงโอกาสสำคัญของอุตสาหกรรมโลจิสติกส์ ซึ่งเจแอนด์ที เอ็กซ์เพรส ได้ขยายเครือข่ายการกระจายสินค้าไปยัง 26รัฐ และหนึ่งเขตสหพันธ์ ครอบคลุมทั่วทั้งประเทศบราซิล

เจแอนด์ที เอ็กซ์เพรส บราซิล เริ่มดำเนินธุรกิจอย่างเป็นทางการ

Charles Hou รองประธานกลุ่มบริษัท เจแอนด์ที เอ็กซ์เพรส กล่าวว่า “การเป็นส่วนหนึ่งของบริษัทขนส่งรุ่นใหม่ที่มุ่งเน้นความเป็นสากลมากขึ้น เจแอนด์ที เอ็กซ์เพรส มุ่งมั่นที่จะให้บริการที่มีประสิทธิภาพและสะดวกสบายแก่ลูกค้าผ่านเครือข่ายของเราที่กำลังเติบโตทั่วโลก เจแอนด์ที เอ็กซ์เพรส ให้ความสำคัญอย่างยิ่งกับการขยายตลาดในลาตินอเมริกา และการเปิดตัวในบราซิล ซึ่งถือเป็นก้าวสำคัญในการดำเนินธุรกิจในภูมิภาคนี้ ความสำเร็จของการเปิดตัวในเม็กซิโกและบราซิลที่เกิดขึ้นภายในระยะเวลาอันสั้น แสดงให้เห็นถึงข้อดีของรูปแบบการสนับสนุนระดับภูมิภาคในการขยายธุรกิจไปทั่วโลก และเป็นก้าวสำคัญของบริษัทในการเดินหน้าเตรียมพร้อมสำหรับการขยายธุรกิจไปยังตลาดในประเทศที่กำลังพัฒนา และการขยายธุรกิจไปสู่ระดับโลก”

Andy Wang หัวหน้าทีม เจแอนด์ที เอ็กซ์เพรส บราซิล กล่าวว่า “เมื่อเทียบกับประเทศและภูมิภาคที่ธุรกิจอีคอมเมิร์ซและโลจิสติกส์มีความแข็งแกร่งแล้ว บราซิลเป็นตลาดที่กำลังพัฒนาอย่างรวดเร็วและมีศักยภาพในการเติบโตไปอีกขั้น พวกเราเชื่อว่า เจแอนด์ที เอ็กซ์เพรส อยู่ในจังหวะที่ดี พร้อมด้วยความมุ่งมั่นและศักยภาพที่จะสามารถสร้างระบบปฏิบัติการระดับท้องถิ่นเพื่อสร้างเครือข่ายบริการชั้นเยี่ยมในบราซิล และมอบประสบการณ์ด้านโลจิสติกส์ที่มีประสิทธิภาพ สะดวกสบาย และมีคุณภาพแก่ลูกค้าในประเทศ ในขณะเดียวกันเราได้ร่วมมือกับ เจแอนด์ที อินเตอร์เนชั่นนอล เพื่อมอบบริการข้ามพรมแดนแบบครบวงจรแก่ร้านค้าอีคอมเมิร์ซ ซึ่งบริการหลัก ได้แก่ พิธีการศุลกากร คลังสินค้าในต่างประเทศ และการจัดส่งสินค้าจากร้านค้าถึงมือลูกค้า

ปัจจุบันเครือข่ายของ เจแอนด์ที เอ็กซ์เพรส  ครอบคลุม 12 ประเทศ ได้แก่ จีน อินโดนีเซีย เวียดนาม มาเลเซีย ไทย ฟิลิปปินส์ กัมพูชา สิงคโปร์ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ซาอุดีอาระเบีย เม็กซิโก และบราซิล และมอบบริการให้ลูกค้าแล้วกว่า 2 พันล้านคน

Comments

comments