ในช่วงที่เศรษฐกิจขาลงแบบนี้ ทุกคนล้วนแต่ต้องช่วยเหลือตนเอง ทั้งประหยัดและใช้จ่ายแบบรัดกุมทางธนาคารกรุงไทย เจ้าของ App เปาตังค์และถุงเงินที่รู้จักกันดี ได้ร่วมมือกับทาง AIS เปิดโอกาสให้สามารถนำคะแนน AIS Points ที่ได้จากการใช้งานทุก 25 บาทได้ 1 คะแนน หรือจะได้มาจากการแลก AIS Points กับทางบัตรเครดิตต่าง ที่ร่วมรายการ นำมาใช้จ่ายเป็นส่วนลดตอนจ่ายค่าอาหารและเครื่องดื่มตามร้านค้าถุงเงินที่ปัจจุบันมีมากกว่า 4 แสนร้านทั่วประเทศและกำลังจะเพิ่มขึ้นเรื่อย เป็นเท่าตัวภายในปีนี้ จัดว่าเป็นการช่วยประคับประคองลูกค้าและช่วยร้านค้าให้ผ่าวิกฤติทางเศรษฐกิจไปด้วยกันใช้ชื่อโครงการนี้ว่าพอยท์เพย์

โครงการพอยท์เพย์ใช้จุดแข็งของธนาคารกรุงไทยที่มีดิจิทัลแพลตฟอร์มเป็นช่องทางการรับชำระค่าสินค้าและค่าบริการมาต่อยอดให้ร้านค้าถุงเงิน โดยสามารถใช้คะแนนสะสมของพันธมิตรชำระแทนเงินสดได้ ผนวกกับความเป็นเบอร์ 1 ในตลาดธุรกิจโทรคมนาคมอย่าง AIS  ที่มีผู้ใช้งานมากที่สุด มอบสิทธิพิเศษให้สามารถใช้เอไอเอส พอยท์ 2 คะแนน แทนเงินสดได้ 1 บาท  แลกเป็นส่วนลดเงินสดในการซื้อสินค้าและบริการจากร้านค้าถุงเงินที่เข้าร่วมโครงการแล้วจำนวน 400,000 ร้านค้า จาก 1.6 ล้าน ร้านค้าทั่วประเทศ 

ขั้นตอนในการรับสิทธิพิเศษ ง่าย ผ่าน my AIS App ทำได้ดังนี้

1 พบเจอร้านค้าถุงเงิน ที่มีป้าย “ร้านค้าถุงเงินนี้รับ AIS Points จ่ายแทนเงินสด” สามารถใช้บริการได้ทุกแห่ง

2 เลือกสินค้าที่ต้องการ เมื่อได้ยอดเงินที่จะชำระแล้ว สามารถแจ้งร้านค้าให้ทราบว่าต้องการรับสิทธิ์ชำระด้วย AIS Points

3 ร้านค้าจะเปิด App ถุงเงินและใส่ยอดที่ต้องชำระให้เราสแกน เราก็เปิด my AIS App แล้วกดที่มุมขวา ตรงคำว่า สแกน ได้ทันที

4 สแกนเรียบร้อยจะมีข้อความยืนยันว่าจะชำระเท่าไร ใช้คะแนนเท่าไรในการแลกรับส่วนลด โดยอัตราส่วนคือ 2 คะแนนใช้แทนเงินสดได้ 1 บาท

5 ร้านค้าได้รับเงินเรียบร้อย พร้อมส่งมอบสินค้า เป็นอันเสร็จสิ้น ระบบจะส่ง SMS แจ้งยอดตัดคะแนนมาให้ทราบทันที

จะเห็นได้ว่าการใช้ AIS Points กับร้านค้าถุงเงินนั้นสะดวกสบาย เปิดโอกาสให้ทั้งลูกค้า AIS และร้านค้าสามารถซื้อขายหรือได้รับบริการที่ช่วยให้การใช้จ่ายเดินต่อไปได้ แม้ไม่มีโครงการคนละครึ่งเหมือนที่ผ่านมาแล้ว ก็ยังมีโครงการพอยท์เพย์  ที่ทำให้เราสามารถจับจ่ายใช้สอยได้อย่างคุ้มค่า ต่อลมหายใจให้ร้านค้าเล็ก ได้เดินต่อไปข้างหน้า ขับเคลื่อนเศรษฐกิจฐานรากระดับเส้นเลือดฝอยในทุกพื้นที่ให้ดำเนินต่อไป ทั้งหมดนี้ก็ด้วยความใส่ใจและเข้าใจลูกค้าในแบบ AIS ที่ยืนเคียงข้างทุกที่ทุกเวลาไม่เคยเปลี่ยนนั่นเอง

Comments

comments