บริษัท บีสโปค ไลฟ์ ไซเอนซ์ จำกัด (“บีสโปค”) เปิดตัวคอลเลกชัน NFT ชุดที่สอง ในปรเจกต์บล็อกเชน CannaThai420 ที่เน้นการแสดงภาพประกอบวงจรชีวิตทั้งหมดและห่วงโซ่คุณค่าของกัญชาตามกฎหมายในประเทศไทย หลังจากประสบความสำเร็จในการเปิดตัวคอลเลกชันแรก ที่ขายหมดอย่างรวดเร็วและปัจจุบันมีราคาฟลอร์สูงขึ้นเกือบสองเท่าจากราคาตั้งต้น โดยคอลเลกชัน Mother Plant NFT เป็นคอลเลกชันที่สองของชุด NFT ที่สร้างขึ้นภายใต้ปรเจกต์ CannaThai420 ที่ดำเนินตามวงจรชีวิตของการเพาะปลูกกัญชาสายพันธุ์พรีเมียมและคุณภาพสูงอย่างถูกกฎหมายในประเทศไทย

คอลเลกชัน Mother Plant NFTs ถูกเผยแพร่และวางจำหน่ายตามโรดแมพที่ CannaThai420 ได้ประกาศเมื่อต้นปีนี้ ซึ่ง Mother Plant NFTs แสดงให้เห็นถึงขั้นตอนการเจริญเติบโตของกัญชาในโลกแห่งความเป็นจริง โดยในขั้นตอนนี้ กระบวนการ “โคลนนิ่ง” จะถูกนำมาใช้เพื่อให้ผู้ปลูกสามารถเลือกต้นกัญชาที่ดีและแข็งแรงที่สุด ที่สามารถนำมาสร้างซ้ำได้ ซึ่งจะช่วยในการขยายพันธุ์พืชที่ดีที่สุดในห้องปฏิบัติการของ บีสโปค ได้อย่างรวดเร็วและมีประสิทธิภาพ

คอลเลกชัน Mother Plant NFT ได้รับแรงบันดาลใจจากต้นกัญชาที่เติบโตตามมาตรฐานและระบบนิเวศของการเพาะปลูกกัญชาในห้องทดลองของ บีสโปค ในมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนาน่าน (RMUTL) กว่า 2,000 รายการโดย 1,995 รายการ เป็น Generative NFTs ที่มีเอกลักษณ์เฉพาะ ผสานคุณสมบัติเฉพาะต่าง 8 ประการ และมี 5 ชิ้นงานเป็นงานศิลปะ 1 ต่อ 1 ที่วาดด้วยมือและสร้างสรรค์โดยศิลปินผู้มากความสามารถ ซึ่งจะส่งผลให้ NFT ของ CannaThai420 มีความโดดเด่นและมูลค่าสูง

หลังจากได้รับการอนุมัติจากองค์การอาหารและยา และร่วมมือกับมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนาน่าน (RMUTL) ในการผลิตทางการแพทย์และการเพาะปลูกกัญชาเพื่อการแพทย์แผนไทยที่ถูกต้องตามกฎหมาย บีสโปค ตั้งเป้าที่จะใช้ประโยชน์จากโอกาสนี้เพื่อมอบประสบการณ์ที่เหนือกว่า พร้อมสร้างคุณค่าและประโยชน์ใช้สอยพิเศษเฉพาะสำหรับสมาชิกชุมชน CannaThai420 และผู้ถือ CannaThai420 NFTs ด้วยเหตุนี้โปรเจกต์ CannaThai420 จึงมีจุดมุ่งหมายหลักสองประการ ได้แก่ การส่งเสริมและขยายชุมชนกัญชาทางการแพทย์ ทั้งบนพื้นที่ web2 และ web3 ในประเทศไทย และการสร้างคุณค่าและประโยชน์สูงสุดแก่สมาชิกชุมชน CannaThai420 (“Triple C club”) และผู้ถือ CannaThai420 NFTsทุกคน

Mother Plant NFTs จะเปิดตัว ในวันที่ 12 กรกฎาคม พ.ศ. 2565 ซึ่งจะตรงกับการเปิดร้าน Kana Pure ร้านป๊อปอัพจำหน่ายดอกกัญชาที่ได้รับมาตรฐานการใช้เชิงการแพทย์ใจกลางเมือง ถนนสุขุมวิท 16 ของ บีสโปค ทั้งนี้ การเปิดตัวดังกล่าวถือเป็นการเพิ่มประโยชน์ใช้สอยและความคุ้มค่าสำหรับชุมชน CannaThai420 เนื่องจากผู้ถือ NFT จะได้รับส่วนลดพิเศษ และจะได้รับตัวอย่างดอกกัญชามาตรฐานการแพทย์ฟรีตามลำดับการจองอีกด้วย

นอกจากนี้ KANA (คณา) คลินิกสุขภาพระดับพรีเมียมของ บีสโปค กำลังจะเปิดให้บริการในช่วงกลางไตรมาสที่ 3 ในปีนี้ โดยจะมอบประสบการณ์ด้านสุขภาพที่เหนือกว่าผ่านการใช้ผลิตภัณฑ์กัญชาระดับมาตรฐานการแพทย์และถูกกฎหมายในไทย ในขณะเดียวกันสมาชิกชุมชน CannaThai420 จะได้รับสิทธิประโยชน์ที่เพิ่มขึ้น ผ่านสิทธิพิเศษต่าง ๆ ที่ไม่จำกัดเพียงการได้รับส่วนลดสินค้าและบริการที่ KANA แต่ยังสามารถใช้บริการคาเฟ่ของ KANA ฟรี รวมถึงบริการชาและกาแฟฟรี ที่คาเฟ่ของ KANA เฉพาะผู้ถือ Seed Plant NFT เท่านั้น

โครงการริเริ่มและการลงทุนที่หลากหลายของ บีสโปค ได้รับเงินลงทุนอย่างเต็มที่ซึ่งเป็นกุญแจสำหรับการเติบโตของ CannaThai420 และชุมชน CannaThai420 ทำให้เงินที่ได้จากการขาย Mother Plant NFTs รวมถึง Seed Plant NFT และชุด NFT อื่น ๆ ในอนาคต จะถูกนำไปลงทุนต่อในตัวโปรเจกต์ CannaThai420 เพื่อเป็นสิทธิประโยชน์และคุณค่าแก่ชุมชน CannaThai420 ในประเทศไทย และทั่วโลกต่อไป

Mother Plant NFTs ของ CannaThai420 จะวางจำหน่ายบนเว็บไซต์www.CannaThai420.com และสามารถซื้อขายได้ในตลาดรองของ NFT เช่น OpenSea เป็นต้น โดยการขาย NFT ของ Mother Plant จะแบ่งออกเป็น 3 เฟสดังนี้:

Early Greenlist Sale ตั้งแต่วันที่ 1 กรกฎาคม เวลา 20.00 น. UTC+7 – 4 กรกฎาคม เวลา 20.00 น. UTC+7 ในราคา 0.17 ETH ต่อ 1 Mother Plant NFT

Greenlist Sale ตั้งแต่วันที่ 6 กรกฎาคม เวลา 20.00 น. UTC+7 – 9 กรกฎาคม เวลา 20.00 น. UTC+7 ในราคา 0.195 ETH ต่อ 1 Mother Plant NFT

Public Sale ตั้งแต่วันที่ 9 กรกฎาคม เวลา 22.00 น. UTC+7 เป็นต้นไป ในราคา 0.22 ETH ต่อ 1 Mother Plant NFT

สุดท้ายนี้ ดีเวลลอปเปอร์ผู้เชี่ยวชาญของ CannaThai420 ได้ใช้สัญญาอัจฉริยะของ บีสโปค ผ่าน ERC721A ที่ได้รับการปรับปรุงมาตรฐานจาก ERC721 และช่วยให้สามารถมินต์ NFT ได้หลายตัวในราคาใกล้เคียงกับต้นทุนของการมินต์ 1 ครั้ง ซึ่งจะสามารถช่วยลดค่าใช้จ่ายในการทำธุรกรรมของสมาชิก CannaThai420 ได้อีกด้วย

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ CannaThai420 และ NFTs และการนำไปใช้ สามารถดูได้ที่ http://www.cannathai420.com/ หากสนใจเข้าร่วมชุมชน CannaThai420 และข่าวสารอัปเดตล่าสุดเกี่ยวกับแผนงานและปรเจกต์ สามารถติดตามได้ที่ช่องทางโซเชียลมีเดียของ CannaThai420 ได้ที่ – Discord, Twitter, Facebook, Instagram และ Telegram

Comments

comments