เสียวหมี่ผู้ผลิตอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์และผู้ผลิตอุปกรณ์อัจฉริยะชั้นนำของโลก ยืนยันให้คำมั่นสัญญาในการปกป้องข้อมูลของลูกค้าในกิจกรรมเดือนแห่งการตระหนักถึงความปลอดภัยและความเป็นส่วนตัวที่จัดขึ้นเป็นประจำทุกปีของเสียวหมี่ โดยมีการจัดกิจกรรมฝึกอบรมพนักงานและสัมมนาจากผู้เชี่ยวชาญที่เสียวหมี่เทคโนโลยีปาร์ค ณ กรุงปักกิ่ง ประเทศจีน และที่ศูนย์ปฏิบัติการเทคโนโลยีของเสียวหมี่ ณ ประเทศสิงคโปร์

นับเป็นปีที่สามที่ได้มีการจัดงานอย่างต่อเนื่อง โดยมีการจัดชั้นเรียนพิเศษสำหรับวิศวกรและพนักงาน รวมทั้งทำการหารือกับผู้บริหารในอุตสาหกรรม ผู้เชี่ยวชาญด้านความปลอดภัยด้านไอที และสาธารณชนทั่วไปเกี่ยวกับความสำคัญด้านความปลอดภัยของข้อมูลและการปกป้องความเป็นส่วนตัวของผู้ใช้งาน นอกจากนี้เสียวหมี่ยังทำการเผยแพร่สมุดปกขาว (White papers) ฉบับปรับปรุงเกี่ยวกับความปลอดภัยและความเป็นส่วนตัวพร้อมกับรายงานความโปร่งใสประจำปีซึ่งมีรายละเอียดกิจกรรมของการรักษาความปลอดภัยของข้อมูลต่างๆ

วัตถุประสงค์ของการจัดกิจกรรมต่างๆ เหล่านี้ในระยะเวลา 1 เดือนก็เพื่อสนับสนุนแนวทางการปฏิบัติด้านความปลอดภัยและความเป็นส่วนตัวของผู้ใช้งาน รวมถึงสร้างความไว้วางใจในผลิตภัณฑ์ของเสียวหมี่ผ่านความโปร่งใสและความรับผิดชอบ

เสียวหมี่ได้สร้างโครงสร้างการกำกับดูแลที่ครอบคลุมเพื่อปกป้องความปลอดภัยของข้อมูลและความเป็นส่วนตัวของผู้ใช้งาน ซึ่งเป็นเรื่องที่เกี่ยวข้องกับความร่วมมือระหว่างผู้เชี่ยวชาญด้านความปลอดภัยทางไซเบอร์ วิศวกรระบบปฏิบัติการของสมาร์ทโฟน ทนายความ และผู้เชี่ยวชาญด้านการปฏิบัติตามกฎหมาย ซึ่งผู้เชี่ยวชาญเหล่านี้จะถือเป็นคณะกรรมการในด้านความปลอดภัยและความเป็นส่วนตัวซึ่งอยู่ในความดูแลของผู้บริหารระดับสูง

มร.ซิว เปาฉิว รองประธานบริหารเสียวหมี่และประธานคณะกรรมการความปลอดภัยและความเป็นส่วนตัวของเสียวหมี่ กล่าวว่า การรักษาความปลอดภัยของข้อมูลและการปกป้องความเป็นส่วนตัวของผู้ใช้ถือเป็นกุญแจสำคัญในการพัฒนาธุรกิจระดับโลกของบริษัทในระยะยาวอย่างยั่งยืน

การปกป้องความปลอดภัยของข้อมูลและความเป็นส่วนตัวของผู้ใช้เป็นสิ่งสำคัญที่สุด ลูกค้าของเราให้ความสำคัญกับประเด็นนี้มากกว่าสิ่งอื่นใด เสียวหมี่มุ่งมั่นที่จะนำเสนอสมาร์ทโฟนแอนดรอยด์และผลิตภัณฑ์ IoT ที่ปลอดภัยและเชื่อถือได้

มร. ยูจีน ไลเดอร์แมน ผู้อำนวยการฝ่ายกลยุทธ์ด้านความปลอดภัยในแอนดรอยด์ของกูเกิล เน้นย้ำถึงการมีส่วนร่วมของเสียวหมี่ต่อระบบแอนดรอยด์

จุดแข็งที่สำคัญที่สุดประการหนึ่งของแอนดรอยด์คืออีโค่ซิสเต็มที่หลากหลายของพันธมิตร เสียวหมี่ถือเป็นตัวอย่างที่ดีในเรื่องนี้ และนับเป็นเรื่องที่ดีที่ได้เห็นการลงทุนอย่างต่อเนื่องของพวกเขาในเรื่องความปลอดภัยด้านไซเบอร์ของกลุ่มผลิตภัณฑ์ต่างๆ ของพวกเขาเขากล่าวเสริม

ศาสตราจารย์หลิว หยาง จากคณะวิทยาการคอมพิวเตอร์และวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีนันยาง กล่าวว่าในขณะที่ความท้าทายด้านความปลอดภัยกำลังกลายเป็นจุดสนใจของการอภิปรายด้านเทคโนโลยีเป็นอย่างมาก ผู้มีส่วนได้ส่วนเสียในอุตสาหกรรมให้ความสำคัญด้านความเร่งด่วนในการจัดการช่องโหว่ที่ฮาร์ดแวร์ ซอฟต์แวร์ หรือแม้กระทั่งในพื้นที่โอเพ่นซอร์สขนาดใหญ่ เสียวหมี่ได้ใช้ความพยายามอย่างมากในการแก้ไขปัญหา ปกป้องผู้ใช้ด้วยความเชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยีและสำรวจวิธีการใหม่ๆ เพื่อการปกป้องข้อมูลที่ดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง

ด้วยการมีแพลตฟอร์ม IoT สำหรับผู้บริโภคที่ใหญ่ที่สุดในโลก เสียวหมี่ยังคงมุ่งมั่นทำงานอย่างต่อเนื่องเพื่อปรับปรุงความปลอดภัยของ IoT และการปกป้องความเป็นส่วนตัว เสียวหมี่ได้จัดการประชุมสุดยอดความปลอดภัย IoT ประจำปีเป็นครั้งที่ห้าในวันที่ 29 และ 30 มิถุนายน 2565 ณ กรุงปักกิ่ง คณะผู้บริหารและผู้เชี่ยวชาญในอุตสาหกรรมได้หารือกันในประเด็นต่างๆ มากมาย ไม่ว่าจะเป็นกรอบการกำกับดูแลความปลอดภัยของข้อมูลและการถ่ายโอนข้อมูลข้ามพรมแดน ไปจนถึงความปลอดภัยของยานพาหนะไฟฟ้าที่เชื่อมต่ออินเทอร์เน็ต และโซลูชันสำหรับภัยคุกคามด้านความปลอดภัยในห่วงโซ่อุปทานของซอฟต์แวร์

ในช่วงกิจกกรมในเดือนมิถุนายน เสียวหมี่ประกาศว่า Electric Scooter 4 Pro ได้รับการรับรองระดับ IoT Security Rating Gold จาก Underwriter Laboratories Inc สถาบันวิจัยด้านความปลอดภัยระดับนานาชาติที่ตั้งอยู่ในประเทศสหรัฐอเมริกา การได้รับการรับรองนี้ทำให้ Electric Scooter 4 Pro เป็นสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าเครื่องแรกของโลกที่มีคะแนนความปลอดภัยระดับสูง การรับรองนี้ยังระบุถึงพื้นฐานความปลอดภัยของการพัฒนาผลิตภัณฑ์ IoT ของเสียวหมี่นั้นสอดคล้องกับมาตรฐานสากล

เสียวหมี่ได้จัดตั้งคณะกรรมการความปลอดภัยและความเป็นส่วนตัวขึ้นในปี 2557 และในปี 2559 เสียวหมี่ ได้กลายเป็นบริษัทจีนแห่งแรกที่ได้รับการรับรองจาก TrustArc นอกจากนี้เสียวหมี่ยังนำกฎข้อบังคับด้านการคุ้มครองข้อมูลทั่วไป (GDPR) ของการประเมินการปฏิบัติตามข้อกำหนดของสหภาพยุโรปมาใช้ในปี 2561 ในปี 2562 แนวปฏิบัติด้านความปลอดภัยและความเป็นส่วนตัวของเสียวหมี่ได้รับการรับรองตามมาตรฐาน ISO/IEC 27001 และ ISO/IEC 27018 เมื่อปีที่แล้วเสียวหมี่ได้เผยแพร่รายงานความโปร่งใสฉบับแรก ซึ่งนับเป็นแบรนด์สมาร์ทโฟนแอนดรอยด์เจ้าแรกที่ทำเช่นนี้ ในปีนี้เสียวหมี่ยังได้รับใบรับรองการลงทะเบียน NIST CSF (สถาบันมาตรฐานและเทคโนโลยีแห่งชาติ, กรอบความปลอดภัยทางไซเบอร์) ซึ่งช่วยเสริมความแข็งแกร่งให้กับความสามารถในการป้องกันความปลอดภัยของข้อมูลอีกด้วย

สำหรับสมุดปกขาว (White papers) และรายงานที่กล่าวถึงข้างต้น อ่านข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ Xiaomi Trust Center ที่ https://trust.mi.com/

Comments

comments