LINE NEXT Inc. บริษัทร่วมทุนของ LINE ที่มุ่งพัฒนาและขยายธุรกิจ NFT ในระดับโลก เดินหน้าประกาศเปิดตัวแบรนด์ที่จะมาเปิดร้านค้าบน DOSI Store แพลตฟอร์มสำหรับแบรนด์และองค์กรในการวางจำหน่าย NFT โดยรายนามแบรนด์ที่ได้ประกาศเปิดตัวบนเว็บไซต์ของ DOSI ได้แก่ AlphaCrewz, NOW. Drops, Hellbound, DIA TV และ APOKI

DOSI Store คือ แพลตฟอร์มสำหรับแบรนด์ในการจำหน่าย NFT ในตลาดสากล โดยแบรนด์ต่างๆ สามารถเปิดร้านค้าและจำหน่าย NFT ได้ทุกรูปแบบ รวมถึงสร้างคอมมิวนิตี้และระบบสมาชิกของตนเอง โดยล่าสุด DOSI ได้เปิดตัวร้านค้า NFT จาก 5 แบรนด์ดัง ที่จะมอบความหลากหลายให้กับสาวก NFT ดังนี้

  • AlphaCrewz กับคอลเล็กชั่น NFT รูปแบบอวตาร์ความละเอียดสูง สำหรับใช้งานบน metaverse ของ LINE ที่จะมีขึ้นในอนาคต
  • NOW. Drops นำเสนอ NFT รวบรวมโมเมนต์ต่างๆ จากการแสดงของศิลปิน โดยสามารถเก็บไว้ในระบบดิจิทัล “Crystal” ที่แฟนๆ สามารถรับชมได้ตลอดไป อีกทั้งยังมีแผนการวางจำหน่ายคอลเล็กชั่นสินค้าลิขสิทธิ์ของศิลปินในรูปแบบ NFT พร้อมสิทธิประโยชน์ต่างๆ อีกด้วย
  • Hellbound ซีรีส์เว็บตูนชื่อดังอันดับ 1 เตรียมนำเสนอคอลเล็กชั่น NFT ในรูปแบบ Generative art NFT (ใช้โปรแกรมคอมพิวเตอร์ช่วยในการสร้างสรรค์ผลงาน) พร้อมระบบสมาชิกและสิทธิพิเศษมากมายในโลกแห่ง Hellbound
  • DIA TV จาก CJ ENM เตรียมนำเสนอคอลเล็กชั่น NFT พร้อมระบบสมาชิกสำหรับแฟนคลับอินฟลูเอนเซอร์ด้านดนตรี เช่น วงร้องประสานเสียง Maytree คอนเทนต์ครีเอเตอร์บนโลกออนไลน์อย่าง Napkins และ Chutherเป็นต้น
  • APOKI อินฟลูเอนเซอร์เสมือนจริงชื่อดังจากเกาหลี กับคอลเล็กชั่น PFP NFT สุดพิเศษด้วยเสน่ห์อันเป็นเอกลักษณ์ของ APOKI เตรียมให้แฟนคลับได้ใช้เป็นรูปโปรไฟล์บนโซเชียลมีเดีย

            คอลเล็กชั่น NFT ดังกล่าวเหล่านี้ จะเปิดวางจำหน่ายเมื่อ DOSI เปิดตัวอย่างเป็นทางการ โดยทีเซอร์จากร้านค้าแบรนด์เหล่านี้อยู่บนเว็บไซต์ htts://dosi.world พร้อมร้านค้าแบรนด์อื่นๆ ตามมาอีกมากมาย LINE NEXT มุ่งเป็นผู้นำในการเผยแพร่ NFT ให้เป็นที่รู้จักอย่างแพร่หลาย พร้อมสร้างคุณค่าหรือมูลค่าในการเก็บสะสม NFT ด้วยความหลากหลายของ NFT ที่เชื่อมโยงเข้ากับสิทธิประโยชน์สำหรับสมาชิกและสาวกของแบรนด์ได้มากมาย ซึ่งจะช่วยสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับแบรนด์ไปด้วยในขณะเดียวกัน

นอกจากนั้น LINE NEXT ยังเตรียมระบบสมาชิกด้วยการใช้ PFP (Profile photo) NFT บนแพลตฟอร์ม NFT ระดับโลกอย่าง DOSI เมื่อผู้ใช้สร้างกระเป๋าเงิน (wallet) บน DOSI เป็นครั้งแรก จะได้รับ Generative PFP NFT ที่สร้างขึ้นโดยระบบการสุ่มจากโปรแกรม ซึ่งมีออกมาหลากหลายรูปแบบให้เก็บสะสม นอกจากนี้ ยังจะได้รับรางวัลและสิทธิประโยชน์จากการเข้าร่วมทำกิจกรรมต่างๆ บน DOSI เช่น การซื้อขาย NFT และชวนเพื่อนเข้าร่วมเป็นสมาชิก เป็นต้น

ในโอกาสฉลองการเปิดตัวทีเซอร์บนเว็บไซต์ LINE NEXT ได้จัดกิจกรรมตอบคำถามชิงรางวัลบนบัญชีทวิตเตอร์ของ DOSI ลุ้นรับ PFP NFT สำหรับสมาชิก DOSI รุ่นลิมิเต็ดอิดิชั่นได้ ผู้สนใจสามารถดูรายละเอียดกิจกรรมได้จากบัญชีทวิตเตอร์ DOSI (@DOSI_official) โดย LINE NEXT มีแผนเปิดตัว DOSI เวอร์ชั่นทดลองทั่วโลก (รวมประเทศญี่ปุ่น) ในไตรมาสสามปีนี้

Comments

comments