เมื่อการปรับตัวเข้าหาไลฟ์สไตล์รูปแบบไฮบริดยังคงส่งผลกับการเสริมสร้างประสบการณ์ผู้บริโภคที่ตอบโจทย์ เลอโนโวจึงมุ่งมั่นพัฒนานวัตกรรมที่ชาญฉลาดยิ่งขึ้นและบริการที่ไว้วางใจได้ เพื่อส่งมอบประโยชน์ให้กับชีวิตผู้บริโภคอย่างต่อเนื่อง วันนี้ เลอโนโว เปิดตัวไลน์อัพแล็ปท็อปรุ่น Convertible 2-in-1 และ Detachable ที่ถอดแยกจอได้สำหรับผู้บริโภคทั่วไป ซึ่งประกอบไปด้วย:

Lenovo IdeaPad Flex 5i และ Lenovo IdeaPad Flex 5
Lenovo IdeaPad Duet 5i
Lenovo IdeaPad Slim 5i Pro และ Lenovo IdeaPad Slim 5 Pro
Lenovo IdeaPad Slim 5i และ Lenovo IdeaPad Slim 5
Lenovo IdeaPad Slim 3i และ Lenovo IdeaPad Slim 3

 

เลอโนโวมุ่งมั่นในการสร้างโลกดิจิทัลที่เปิดรับความแตกต่างมากขึ้น โดยเป็นพื้นที่ให้ผู้บริโภคสามารถเข้าถึงแล็ปท็อปคุณภาพดีเยี่ยม ฟีเจอร์ครบครัน รวมถึงน้ำหนักเบาได้อย่างง่ายดาย ดังนั้น Lenovo IdeaPad จึงยังคงขยายไลน์อัพผลิตภัณฑ์ที่คำนึงถึงประสิทธิภาพ ความคล่องตัว และการพกพาได้สะดวกเป็นหลักในการออกแบบ ไม่ว่าจะใช้งานำสำหรับเรียนที่บ้าน ทำงานในออฟฟิศ หรือเพื่อความบันเทิง ผู้ใช้งานจะสามารถสัมผัสกับประสบการณ์การใช้งานที่ลื่นไหลกว่าเดิม พร้อมทำอะไรได้มากกว่าที่เคย ด้วยแล็ปท็อปที่ให้ความหลากหลายในการใช้งานและอัดแน่นด้วยฟีเจอร์มากมาย

มิติใหม่แห่งการใช้งานที่หลากหลายกับซีรีย์ IdeaPad Flex 5 2-in-1  

อีกขั้นของประสบการณ์ตามหลักสรีรศาสตร์ที่ดีขึ้น คือหลักการออกแบบของแล็ปท็อป IdeaPad Flex 5i แบบ Convertible ซึ่งมาพร้อมโปรเซสเซอร์ 12th Gen Intel® Core™ i7 U-series และ Intel Iris™ Xe MAX Graphics นอกจากนี้แล็ปท็อปIdeaPad Flex 5 แบบ Convertible ยังมาพร้อมโปรเซสเซอร์AMD Ryzen™ 7 และกราฟฟิก Radeon™ แบบ built-in ในตัวแล็ปท็อปทั้งสองรุ่นนี้มีบานพับแบบ 360 องศา ส่งเสริมการใช้งานหลากหลายโหมด อาทิ เปลี่ยนโหมดจากแล็ปท็อปไปยังแท็บเล็ต หรือโหมดตั้งเป็นเต็นท์ ซึ่งเลอโนโวได้ออกแบบบานพับ drop-down ของตัวเครื่อง เพื่อช่วยให้คีย์บอร์ดยกขึ้นเล็กน้อยเมื่อผู้ใช้เปิดแล็ปท็อป พัฒนาประสบการณ์การพิมพ์คีย์บอร์ดที่สะดวกสบายยิ่งขึ้น

IdeaPad Flex 5i และ IdeaPad Flex 5 มีจำหน่ายในขนาด 14 นิ้วพร้อมให้ภาพที่สดและคมชัดบนหน้าจอแสดงผลที่สูงถึง 2.8K บนจออัตราส่วนขนาด 16:10 พร้อมตัวเลือก OLED1 เพื่อคุณภาพของภาพที่น่าประทับใจ แม้ในเวลากลางวัน นอกจากนี้ แล็ปท็อปยังมากับคอนทราสต์ที่ดียิ่งขึ้นและมุมมองภาพที่กว้างกว่าเดิม ด้วยช่วงสี DCI-P3 color gamut สูงถึง 100% และความสว่าง 400 นิต มากไปกว่านั้น ผู้ใช้งานสามารถรับประโยชน์สูงสุดจากการทำงานร่วมกัน(Collaboration) ผ่านฟีเจอร์ Smart Learning ของเลอโนโว เช่น พลิกเพื่อเริ่มใช้งาน Smart Power และ Smart Noise Cancelling ป้องกันเสียงรบกวนอัจฉริยะ ส่งเสริมประสบการณ์การเรียนรูปแบบไฮบริด ปิดท้ายด้วยเว็บแคมFHD รุ่นอัพเกรดพร้อมชัตเตอร์ Privacy Shutter

แล็ปท็อปมากับพอร์ต Type-C™ เต็มรูปแบบ (USB 3.2) เพื่อการถ่ายโอนข้อมูลและจ่ายพลังงานที่รวดเร็ว3 แล็ปท็อปIdeaPad รุ่นใหม่นี้ยังรองรับ Display Output และThunderbolt™ 44 เพื่อให้อุปกรณ์สามารถเชื่อมต่อได้ง่ายยิ่งขึ้น ผู้ใช้ยังสามารถเพลิดเพลินไปกับการสตรีมที่ลื่นไหลและจัดการงานคอนเท้นท์ต่าง ๆ เช่น ตัดต่อบนหน่วยความจำสูงสุด 16G และที่เก็บข้อมูล PCIe SSD 1TB5 เพื่อประสิทธิภาพงานที่เพิ่มขึ้นรวมทั้งสัมผัสระบบเสียงที่ชัดใสผ่านลำโพงที่หันหน้าเข้าหาผู้ใช้งานอย่าง Dolby Audio™ พร้อมแบตเตอรี่รองรับ 65W สำหรับชาร์จเร็ว 15 นาที สำหรับการเล่นวิดีโอสองชั่วโมงผ่าน Rapid Charge Boost6

ในส่วนของการจดโน็ตไอเดียลงในโหมดแท็บเล็ต ผู้ใช้งานสามาถใช้อุปกรณ์เสริมล่าสุดอย่าง Lenovo Digital Pen8 หรือLenovo E-Color pen8 ที่สามารถจับสีใดก็ได้จากวัตถุในชีวิตจริงอย่างง่ายดายเพื่อนำมาใช้บนเครื่องอีกด้วย

อิสระในการสร้างผลงานด้วย IdeaPad Duet 5i detachable

IdeaPad Duet 5i แล็ปท็อปมีสไตล์และบางเฉียบ มาพร้อมฟีเจอร์ยอดนิยมอย่าง Windows 11 ที่ใช้งานบนแท็บเล็ตสำหรับแล็ปท็อป Detachable อดจอ แล็ปท็อปขนาด 12 นิ้วรุ่นนี้มาพร้อมคีย์บอร์ด Bluetooth® ให้ผู้ใช้งานสามารถใช้งานแล็ปท็อปได้ 4 โหมด อาทิ โหมดแล็ปท็อปบนขาตั้งโฟลิโอ, โหมดแท็บเล็ต, โหมดปากกาเพื่อสเก็ชภาพด้วย Active Pen 38, และโหมดฟรี เมื่อต้องการใช้งานแบบ on-the-go เพียงแค่ถอดหน้าจออก ซึ่งแล็ปท็อป IdeaPad Duet 5i detachable มีความโดดเด่นที่คีย์บอร์ดบลูทูธที่ถอดออกจากตัวเครื่องได้ ช่วยให้ผู้ใช้สามารถสร้างระยะระหว่างคีย์บอร์ดและหน้าจอได้ตามต้องการ นอกจากนี้ หน้าจอถูกออกแบบมาเป็นพิเศษให้อยู่ในความสูงระดับสายตาเพื่ออำนวยความสบายยิ่งขึ้นในขณะทำงานหรือเรียนจากที่บ้าน

แล็ปท็อป IdeaPad Duet 5i detachable มีน้ำหนักเบาและบางเพียง 9.45 มิลลิเมตร ฝาพับด้านหลังถูกออกแบบจากวัสดุรีไซเคิลและในเฉดสี Stone Blue และสี Storm Grey7 ยิ่งไปกว่านั้น ผู้ใช้จะได้ภาพที่สวยงามบนหน้าจอสัมผัส 2.5K IPS ขนาด12 นิ้ว ในแบบ 16:10 ที่สูงขึ้น พร้อมขอบเขตสี DCI-P3 color gamut 96% และความสว่าง 450 นิต เพื่อส่งมอบประสบการณ์ความบันเทิงที่สมจริง แล็ปท็อปรุ่นนี้ยังรองรับ Dolby Vision®เพื่อคุณภาพของภาพที่สดใสเป็นพิเศษ ควบคู่ไปกับเสียงที่สมจริงอย่างเหลือเชื่อกับ Dolby Atmos® อีกด้วย

หน่วยความจำ Dual-channel ที่เพิ่มขึ้นและ Wi-Fi 69 ช่วยให้การใช้งานมีประสิทธิภาพอยู่เสมอ นอกจากนี้ พอร์ Type-C สองพอร์แบบ Full-function ยังช่วยส่งมอบพลัง พร้อมแสดงผลภาพระดับ 4K ประกอบกับการถ่ายโอนข้อมูลความเร็วสูง3 ได้เป็นอย่างดี แล็ปท็อป IdeaPad Duet 5i เริ่มใช้งานได้อย่างรวดเร็วผ่าน Lenovo Smart Login และกล้องกล้องอินฟราเรด(IR) 5M ซึ่งถ้าหากผู้ใช้กำลังรีบ จึงสามารถใช้ Rapid Charge Express10 ได้ โดยแล็ปท็อปสามาถเล่นวิดีโอได้นานถึงสามชั่วโมงจากการชาร์จแค่เพียง 15 นาที ตอบโจทย์การทำงานและความบันเทิงที่รวดเร็วทันใจ

ตอบโจทย์การใช้งานในบ้าน ด้วยหน้าจอที่ไม่เหมือนใครกับ IdeaPad 5i Pro และ IdeaPad 5 Pro

Lenovo IdeaPad 5i Pro และ Lenovo IdeaPad 5 Pro รุ่นใหม่นำเสนอหน้าจอขนาด 16:10 ที่กว้างขึ้นเพื่อการใช้งานแบบมัลติทาสก์แบบเต็มที่ยิ่งขึ้นบนจอ Windows รวมถึงการรับชมภาพยนตร์ทั่วไป ขอบจอที่เล็กลงทุกด้าน ทำให้ตัวเครื่องมีพื้นที่ screen-to-body หรืออัตราส่วนจอต่อตัวเครื่องที่เพิ่มขึ้น 90% ประกอบกับคุณภาพของสี sRGB ถึง 100% แล็ปท็อป IdeaPad 5i Pro และ IdeaPad 5 Pro จึงสามารถส่งมอบประสบการณ์การเรียนรู้และความบันเทิงที่ดียิ่งกว่าเก่า ไม่ว่าคุณจะอยู่ส่วนใดของบ้านก็สามารถรับสัญญาณที่เสถียรผ่านการเชื่อมต่อที่มั่นคงของ Wi-Fi 69

แล็ปท็อปสามารถพกพาได้อย่างง่ายดายด้วยน้ำหนักเพียงแค่ 1.45 กิโลกรัมสำหรับขนาด 14 นิ้ว และเบาเพียง 2 กิโลกรัมสำหรับขนาด 16 นิ้ว ตัวเครื่องมาร้อมฟีเจอร์ที่ชาญฉลาดยิ่งขึ้น อาทิ กล้อง IR และ Windows Hello เพื่อให้ผู้ใช้งานได้รับความปลอดภัยที่เหนือกว่าในขณะที่เข้าสู่ระบบแบบแฮนด์ฟรี มากไปกว่านั้น เซ็นเซอร์ Time-of-flight (ToF) อันชาญฉลาดของกล้องIR ยังให้ประสิทธิภาพอย่างต่อเนื่องในทุก ๆ วันผ่านซอฟต์แวร์ Attention-sensing ตรวจจับความเคลื่อนไหวจาก Glance by Mirametrix® โดยสามารถหยุดวิดีโอชั่วคราวได้เมื่อคุณเดินไปซื้อกาแฟ หรือแล็ปท็อปจะส่งเสียงเตือน เมื่อตัวเครื่องถูกขยับในขณะที่เจ้าของเครื่องกำลังหันหลังอยู่

เพลิดเพลินกับแทร็คแพดขนาดใหญ่กว่ารุ่นก่อน ๆ บวกกับความรู้สึกที่เด้งขึ้นของปุ่มคีย์บอร์ดซึ่งได้รับการปรับปรุงพัฒนาให้สามารถกดลงได้อย่างนุ่มนวลคู่กับไฟแบ็คไลท์ ให้ผู้ใช้ได้รับคุณภาพของประสบการณ์ความบันเทิงที่ตระการตา ประกอบกับมิติใหม่ของเสียงผ่าน Dolby Atmos® และภาพที่คมชัดละเอียดถึง 2.8K ภายในตัวเครื่องขนาด 14 นิ้ว

ใส่ใจทุกรายละเอียดชีวิตด้วย IdeaPad Slim 5i และ IdeaPad Slim 5

แล็ปท็อป IdeaPad Slim 5i รุ่นใหม่นำเสนอประสิทธิภาพอันทรงพลังจากโมบายล์โปรเซสเซอร์ Intel® Core™ i7 พร้อมกราฟิก Intel® Iris® Xe ส่วนแล็ปท็อป IdeaPad Slim 5 มาพร้อมโปรเซสเซอร์ AMD Ryzen™ 5000 series ล่าสุดพร้อมRadeon™ Graphics

แล็ปท็อปทั้งสองรุ่นนี้สามารถใช้งานได้ทันทีผ่าน Modern Standby นั่นหมายความว่าแล็ปท็อป IdeaPad Slim 5i/5 จะพร้อมใช้งานเสมอเมื่อต้องการ หมดกังวลเรื่องความปลอดภัย ผู้ใช้สามารถปลดล็อคเครื่องด้วยใบหน้าผ่านระบบกล้องอินฟราเรด (IR) เพื่อความปลอดภัยที่เพิ่มขึ้น มากไปกว่านั้น แล็ปท็อปทั้งสองยังสามารถพกพาได้อย่างสะดวกสบายด้วยน้ำหนักน้อยกว่า 2 กิโลกรัม และบางเฉียบเพียง 14.9 มิลลิเมตร แต่ยังคงอัดแน่นมาด้วยแบตเตอรี่ 65WHr และ Rapid Charge Express8 ผู้ใช้ยังสามารถชาร์จแล็ปท็อปหรือสมาร์ทโฟนได้อย่างง่ายดายด้วยโซลูชั่นคอร์ตเดี่ยวที่พอร์ต USB Type C®

แล็ปท็อปทั้งสองมาพร้อมตัวเลือกความบันเทิงที่กว้างขึ้น ลำโพงได้รับการรับรองจาก Dolby® พร้อมหน้าจอ IPS ขนาดใหญ่ที่มีความละเอียดสูงระดับ FHD พร้อม AAR 90% และตัวเลือกสีsRGB 100% เพื่อให้สีสันที่มากขึ้น

จอภาพที่ใหญ่ขึ้นพร้อมอิสระอันทรงพลังด้วย IdeaPad Slim 3i และ IdeaPad Slim 3 รุ่นใหม่

ให้อิสระในการเรียน ทำงาน และสร้างสรรค์ได้จากทุกที่ด้วยLenovo IdeaPad Slim 3i ที่บางเบา พร้อมกับโปรเซสเซอร์ 12thGen Intel® Core™ i5 U series อันทรงพลัง และโปรเซสเซอร์AMD Ryzen™ 5000 Series ล่าสุดพร้อม Radeon™ Graphicsสำหรับ IdeaPad Slim 3 แล็ปท็อปทั้งสองมาพร้อมพื้นที่หน้าจอมากมายบนจอ FHD IPS

ผู้ใช้จะพบกับความคมชัดของกล้อง HD 720p ช่วยวิดีโอคอล หรือการเรียนออนไลน์ หรือการประชุมทางวิดีโอเป็นไปอย่างมีคุณภาพ นอกจากนี้ Smart Noise Cancellation หรือการตัดเสียงรบกวนอัจฉริยะยังสามรถปรับแต่งเสียงเพื่อส่งมอบเสียงที่เป็นธรรมชาติยิ่งขึ้นและมีเสียงรบกวนรอบข้างน้อยลง เช่น เสียงสะท้อนของลำโพงหรือเสียงคีย์บอร์ดขณะพิมพ์

แล็ปท็อปพกพาสะดวกแต่แฝงไปด้วยความหรูหราบนเฟรมที่บางเบา ซึ่งผ่านการรับรองเกรดทางการทหาร(Military-grade) ด้านความทนทานมาแล้ว โครงเครื่องโลหะถูกรังสรรค์ขึ้นอย่างปราณีต ซึ่งสร้างขึ้นจากอลูมิเนียมอัลลอยด์ทั้งเครื่องเพื่อให้ความแข็งแรงทนทานพร้อมน้ำหนักที่เบาสบาย ผิวเคลือบมีความหรูหราเสริมด้วยขอบเจียระไน CNC เพื่อส่งมอบภาพลักษณ์หรูหราอันน่าเป็นที่ต้องการมากกว่าเคย

มากไปกว่านั้น AI ยังถูกนำมาผสานเข้ากับกิจกรรมรายวันของผู้ใช้อีกด้วย ผ่านฟีเจอร์ Lenovo AI Engine อาทิ Smart Wireless เพื่อป้องกันไม่ให้การเชื่อมต่อขาดหายหรือหลุดไป พร้อมขจัดปัญหาเรื่องโต๊ะทำงานที่มีสายระโยงระยางรกพื้นที่ด้วยพอร์ตType-C™ ที่มีฟังก์ชันเต็มรูปแบบ

ราคาและการวางจำหน่าย

Lenovo IdeaPad Flex 5 /5i ราคาเริ่มต้น ​​23,990 THB
Lenovo IdeaPad Duet 5i ราคาเริ่มต้น​​32,990 THB
Lenovo IdeaPad Slim 5 /5i Pro ราคาเริ่มต้น36,990 THB
Lenovo IdeaPad Slim 5 /5i ราคาเริ่มต้น          25,990 THB
Lenovo IdeaPad Slim 3i ราคาเริ่มต้น​​18,490 THB

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาไปที่ https://www.lenovo.com/th/thหรือ https://www.facebook.com/LenovoTH

เกี่ยวกับเลอโนโว

เลอโนโว (HKSE: 992) (ADR: LNVGY) มีมูลค่าธุรกิจ 7 หมื่นล้านเหรียญสหรัฐ และเป็นบริษัทอันดับที่ 171 ในรายชื่อบริษัทFortune 500 ที่มีพนักงานกว่า 75,000 คน ใน 180 แห่งทั่วโลกโดยมีเป้าหมายที่ชัดเจนในการสร้างอุปกรณ์อัจฉริยะเพื่อรองรับการเปลี่ยนถ่ายของเทคโนโลยียุคใหม่ โดยมุ่งเน้นการพัฒนาอินฟราสตรัคเจอร์, โมบาย, โซลูชั่น และเซอร์วิส เพื่อส่งเสริมการเปลี่ยนผ่านของเทคโนโลยีให้ผู้ใช้กว่าหลายล้านคนเพื่อสร้างสังคมดิจิทัลที่ครอบคลุม เท่าเทียม ยั่งยืนให้แก่ทุกคนทั่วโลก ร่วมติดตามเราบน https://www.lenovo.com หรือที่StoryHub

Comments

comments