บริษัท อาร์ทีบี เทคโนโลยี จำกัด เดินหน้ารุกตลาดเกมไม่หยุด ประกาศความสำเร็จโตขึ้น 400% ภายหลังจากเริ่มเป็นตัวแทนจำหน่ายอุปกรณ์เกมมิ่งเกียร์ SteelSeries มาตั้งแต่ปลายปี 2562  ล่าสุด ได้ทำการเปิดตัวผลิตภัณฑ์เกมมิ่งในตระกูล Arctis Nova จำนวน 5 รุ่น จากแบรนด์ SteelSeries โดยปรับเปลี่ยนโฉมใหม่หมดจด ซึ่งดีไซน์หูฟังได้รับการออกแบบมาจากดีไซน์เนอร์ที่ได้รับรางวัลจากประเทศเดนมาร์ก ทำให้มีรูปลักษณ์ที่สวยงาม ทันสมัย และการสวมใส่ที่สบาย นอกจากนี้ยังมาพร้อมเทคโนโลยีอันแสนทันสมัย ไม่ว่าจะเป็น ระบบเสียง Nova Acoustic System, AI-Powered Noise Cancelling ซึ่งตัดเสียงรบกวนในการสนทนาให้ทั้งผู้ใช้และฝั่งปลายสายได้ยินเสียงสนทนาอย่างชัดเจน อีกทั้งหูฟังทั้งหมดมาพร้อมโปรแกรม Sonar ที่สามารถปรับแต่งเสียงระบบ Parametirc EQ ได้ในทุกย่านเสียง รวมถึงมีการตั้งค่าให้เหมาะการเล่นเกมในแต่ละเกมได้อย่างดีเยี่ยม พร้อมเดินหน้าจัดกิจกรรม เพื่อให้เหล่าเกมเมอร์ได้สัมผัสประสบการณ์จากแบรนด์มากยิ่งขึ้น หวังดันสัดส่วนรายได้เกมมิ่งเพิ่มเป็น 40% มั่นใจตลาดเกมในไทยยังขยายตัวต่อเนื่อง

ดร.บรรพต วัฒนสมบัติ กรรมการผู้จัดการ บริษัท อาร์ทีบี เทคโนโลยี จำกัด ผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายสินค้า Gadget รายใหญ่ในประเทศไทย เปิดเผยว่า ตลอดหลายปีที่ผ่านมาธุรกิจเกมในประเทศไทยเป็นตลาดที่เติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงที่มีการระบาดของโควิด ทำให้คนอยู่บ้านเล่มเกมเยอะขึ้น ส่งผลให้ในช่วง 3 ปีที่ผ่านมา ตลาดเกมมีการเติบโตอย่างก้าวกระโดด จากข้อมูลของสำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล (ดีป้า) ระบุว่า ปัจจุบันตลาดเกม และ E-Sport มีมูลค่ารวมประมาณ 33,695 ล้านบาท และในปีนี้คาดว่าจะเติบโตราว 15% ทำให้ อาร์ทีบีฯ มองเห็นโอกาสการเติบโตของตลาดเกมรุกจับมือ SteelSeries ซึ่งเป็นแบรนด์อุปกรณ์ต่อพ่วงสำหรับการเล่นเกม และ E-Sport ชั้นนำจากประเทศเดนมาร์ก ในการเป็นตัวแทนจำหน่ายอุปกรณ์เกมมิ่งเกียร์ในประเทศไทยมาตั้งแต่กลางปี 2562

สาเหตุสำคัญที่ผลักดันให้ตลาดเกม และ E-Sport ในช่วง 3 ปีที่ผ่านมาเติบโตอย่างรวดเร็ว เป็นเพราะคนอยู่บ้านและหันมาเล่นเกมเพื่อคลายเหงากันมากขึ้น ส่งผลให้ภาพรวมตลาดอุปกรณ์เกมมิ่งโตขึ้นตามไปด้วย ซึ่งตลอด 3 ปีที่ผ่านมา อุปกรณ์เกมมิ่งเกียร์ของ SteelSeries ได้รับการตอบรับจากคอเกมเป็นอย่างดี โดยเราเริ่มทำการตลาดให้กับแบรนด์ Steelseries มาตั้งแต่ปลายปี 2562 จนถึงตอนนี้ปี 2565 ยอดขายเราโตขึ้นถึง 4 เท่า และจากการตอบรับของเหล่าเกมเมอร์ที่ดี ในปีนี้อาร์ทีบีฯ จึงมีแผนจะขยายตลาดอุปกรณ์เกมมิ่งSteelSeries อย่างต่อเนื่อง โดยล่าสุดได้เปิดตัวหูฟังเกมมิ่งเกียร์ 5 รุ่นใหม่ในตระกูล Arctis Nova” เพื่อเจาะกลุ่มเกมเมอร์ตั้งแต่กลุ่มเริ่มต้น ไปจนถึงระดับมืออาชีพ

ดร.บรรพต กล่าวต่อว่า ทางบริษัทฯ มีได้ลงทุนกับการขยายตลาดและสร้างแบรนด์ Steelseries เพราะมั่นใจในคุณภาพของสินค้าซึ่งเป็นอุปกรณ์ที่นักแข่งเกมมืออาชีพระดับโลกเลือกใช้ และทาง Steelsiries เอง ก็วางเป้าหมายที่จะเป็นคู่ค้ากับทางอาร์ทีบีฯ ในระยะยาว สำหรับแผนการขยายตลาดอุปกรณ์เกมมิ่งเกียร์ในช่วงไตรมาส 4 อาร์ทีบีฯ จะเน้นการจัดกิจกรรมกับคอเกมผ่านทางคู่ค้าหลักของเรามากขึ้นเพื่อให้เหล่าเกมเมอร์ได้เข้าร่วมกิจกรรมและสัมผัสกับแบรนด์มากขึ้น โดยตั้งเป้าในสิ้นปี 2565 ยอดขายจากกลุ่มเกมมิ่งของอาร์ทีบีฯ จะเติบโตขึ้น 30-40% จากปีที่แล้ว พร้อมเชื่อมั่นว่าแบรนด์ SteelSeries จะยังคงเป็นแบรนด์ในใจของคอเกมชาวไทยอย่างต่อเนื่อง

ด้านคุณวิมลมาลย์  วัฒนสมบัติ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท อาร์ทีบี เทคโนโลยี จำกัด กล่าวว่า SteelSeries เป็นแบรนด์อุปกรณ์ต่อพ่วงสำหรับการเล่นเกม และ E-Sport ที่พัฒนามาจากประสบการณ์และทักษะของนักเล่นเกมตัวจริง ดังนั้น นอกจากฟังก์ชั่นการใช้งานที่เป็นเอกลักษณ์แล้ว ทางแบรนด์ยังเน้นความเรียบง่าย แต่ทันสมัยและทนทาน ปัจจัยที่ทำให้อุปกรณ์เกมมิ่งของ SteelSeries ได้รับการยอมรับจนครองใจนักเล่นเกมชาวไทย มาจากความเข้าใจและความต้องการของผู้บริโภค ทำให้สามารถออกแบบอุปกรณ์เกมมิ่งให้ตอบโจทย์ทุกความต้องการของเกมเมอร์และนักกีฬามืออาชีพได้อย่างตรงจุด ควบคู่ไปกับการมีช่องทางการจัดจำหน่ายที่ครอบคลุม และมุ่งเน้นการทำการตลาดอย่างต่อเนื่อง โดยตลอด 3 ผ่านมา ตั้งแต่บริษัท อาร์ทีบีฯ ได้เข้ามาเป็นตัวแทนจัดจำหน่าย ไม่ว่าจะเป็นการทำการตลาดกับคู่ค้าผ่านหน้าร้าน, เว็บไซต์, การทำงานกับคอมมูนิตี้เกมต่างๆ, การเป็นสปอนเซอร์การแข่งขัน, การเป็นสปอนเซอร์ทีมเกม รวมไปถึงการทำไวรอลวิดีโอที่มีคนเข้าดูหลายแสนคน โดยหูฟังเกมมิ่งรุ่นล่าสุดที่พร้อมเปิดตัวสู่ตลาดในครั้งนี้ ประกอบด้วย Arctis Nova 1, Arctis Nova 3, Arctis Nova 7 Wireless, Arctis Nova Pro และ Arctis Nova Pro Wireless ซึ่งมาพร้อมดีไซน์ใหม่ที่เบากว่าเดิม แต่แข็งแรงทนทาน และมาพร้อมเทคโนโลยีด้านเสียงที่พัฒนาขึ้นใหม่ เพื่อให้เหล่าเกมเมอร์ได้รับประสบการณ์การเล่นเกมอย่างเต็มอิ่ม

สำหรับ Arctis Nova 1 เป็นหูฟังเกมมิ่งแบบครอบหูชั้นเยี่ยม ที่มาพร้อมไดร์เวอร์ขับเสียงคุณภาพ HIGH FIDELITY ขนาด 40 มม. เพื่อให้คอเกมได้สัมผัสถึงเสียงที่คมชัดและครอบคลุมความถี่เสียงได้ถึง 22,000 Hz แถมยังสามารถปรับแต่งเสียงได้เอง โดยรองรับการใช้งานได้กับทุกแพลตฟอร์มเกมอย่าง PC, PLAYSTATION และ SWITCH ผ่านการเชื่อมต่อแบบมีสายแจ็ค 3.5 มม. ที่ถอดเข้าออกได้ ขณะเดียวกัน ยังมาพร้อมไมโครโฟนตัดเสียงรบกวนCLEARCAST GEN 2 ที่ช่วยตัดเสียงรอบตัวและเสียงคีย์บอร์ดเพื่อการสื่อสารที่เป็นธรรมชาติ พร้อมด้วยระบบเสียงรอบทิศทาง 360° ที่ใช้งานผ่าน SONAR AUDIO SOFTWARE SUITE แถมยังรองรับระบบเสียง TEMPEST 3D สำหรับ PLAYSTATION 5 และ MICROSOFT SPATIAL SOUND ช่วยให้เกมเมอร์ได้ยินทุกรายละเอียดเสียงในเกมอย่างชัดเจนทุกทิศทาง นอกจากนี้ ยังมีระบบ Parametric EQ ระดับโปร ทำให้คอเกมสามารถควบคุมองค์ประกอบเสียงในเกมอย่างสมบูรณ์แบบ ขณะที่ตัวหูฟังยังมีน้ำหนักเบาเพียง 236 กรัมพร้อมจุดปรับ 4 ระดับด้วยระบบ COMFORTMAX และก้านหูฟังแบบปรับความสูงต่ำได้ เสริมด้วยที่ครอบหูทำจากวัสดุผ้าคุณภาพซึ่งผลิตจากAIRWEAVE Memory Foam ช่วยระบายอากาศได้เป็น อย่างดีแม้จะใช้งานตลอดทั้งวัน โดยมีให้เลือก 2 สี คือ สีดำ และ สีขาว โดยรุ่น Arctis Nova 1 วางจำหน่ายในราคา 2,990 บาท

ส่วน Arctis Nova 3 เป็นหูฟังเกมมิ่งครอบหูแบบมีสาย ที่ชูจุดเด่นเรื่องคุณภาพเสียงจากไดรเวอร์ HIGH FIDELITY ขนาด 40 มม.และระบบเสียง Nova Pro Acoustic ที่สามารถปรับแต่งเสียงได้เอง เพื่อเพิ่มความสมจริงในการเล่นเกมยิ่งขึ้น โดยรองรับการใช้งานได้ทุกแพลตฟอร์มเกมอย่าง PC, PLAYSTATION และ SWITCH ผ่านการเชื่อมต่อช่องเสียบ USB-C to USB-C / USB-A / หัวแจ็ค 3.5 มม. พร้อมระบบ Parametric EQ ระดับโปร และระบบเสียงแบบรอบทิศทาง ที่ใช้งานผ่าน SONAR AUDIO SOFTWARE SUITEทำให้สามารถได้ยินเสียงภายในเกมอย่างรวดเร็วและคมชัด ไม่ว่าจะเป็นระยะไกล ระยะใกล้ หรือแม้แต่เสียงฝีเท้า และกระสุนปืน ซึ่งจะช่วยให้เหล่าเกมเมอร์สามารถวางเกมได้เหนือคู่แข่ง นอกจากนี้ ยังโดดเด่นด้วยไมโครโฟนตัดเสียงรบกวนสองทาง CLEARCAST GEN 2 ที่ขับเคลื่อนด้วย AI โดยจะตัดเสียงรอบตัวและเสียงคีย์บอร์ด เพื่อการสนทนาที่ชัดเจนและเป็นธรรมชาติ ในขณะที่ตัวหูฟังสามารถปรับแต่งสีแสงไฟ RGB แบบไดนามิกได้ โดยเลือกได้มากถึง 16.8ล้านสี ทั้งยังน้ำหนักเบาเพียง 253 กรัม แต่แข็งแรงทนทาน สวมใส่สบายด้วยAirWeave Memory Foam และก้านหูฟังที่สามารถปรับระดับความสูงต่ำได้ โดยรุ่น Arctis Nova 3 วางจำหน่ายในราคา 3,990 บาท

ในขณะที่ Arctis Nova 7 Wireless เป็นหูฟังเกมมิ่งไร้สายรุ่นแรกที่มาพร้อมไดร์เวอร์ขับเสียงคุณภาพสูง High Fidelity ที่มีระบบเสียง Nova Pro Acoustic ซึ่งได้รับการปรับปรุงจากซอฟต์แวร์ Sonar ทำให้การถ่ายทอดรายละเอียดของเสียงได้อย่างคมชัดทุกรายละเอียด ไม่ว่าจะเป็นเสียงเท้า เสียงปืน และเสียงระเบิด ทั้งยังรองรับระบบเสียง 360° Spatial Sound และระบบParametric EQ เพื่อให้คอเกมได้ยินเสียงภายในเกมอย่างแม่นยำ ทั้งยังโดดเด่นด้วยไมโครโฟนตัดเสียงรบกวนสองทาง CLEARCAST Gen 2 ที่ขับเคลื่อนด้วย AI โดยจะตัดเสียงรอบตัว ซึ่งการเชื่อมต่อไร้สายเป็นแบบ Lossless 2.4 GHz Wireless และการเชื่อมต่อ Bluetooth โดยสามารถจับคู่กับมือถือเพื่อฟังเพลง แชท และรับสายโทรศัพท์ได้อย่างรวดเร็ว พร้อมระบบ Chatmix ซึ่งช่วยในการปรับแต่งเสียงไมค์ของเพื่อนในแชทได้เอง แม้ไมค์ของเพื่อนะมีเสียงเบา ในขณะที่ตัวหูฟังให้ความนุ่มสบายและระบายอากาศได้ดี ด้วย AirWeaveMemory Foam เพื่อการเล่นเกมที่ยาวนาน ทั้งยังสามารถปรับระดับความสูงของแถบคาดศรีษะได้ถึง 4 ระดับ โดยแบตเตอรี่รองรับการใช้งานได้ต่อเนื่องสูงสุด 38 ชั่วโมงต่อการชาร์จเต็ม พร้อมรองรับการชาร์จเร็ว เพียงชาร์จ 15 นาที สามารถใช้งานได้ถึง 6 ชั่วโมง โดยรุ่น Arctis Nova 7 Wireless วางจำหน่ายในราคา 8,990 บาท  

ในส่วน Arctis Nova Pro และ Arctis Nova Pro Wireless เป็นหูฟังเกมมิ่งครอบหูระดับพรีเมี่ยมที่ได้รับการออกแบบมาเป็นพิเศษเพื่อเพิ่มความมันส์ในการเล่นเกมแบบจัดเต็มสุดๆ โดยมาพร้อมไดรเวอร์ High Fidelity ระดับพรีเมียมขนาด 40 มม.ที่มีระบบเสียง Nova Pro Acoustic ซึ่งได้รับการปรับปรุงจากซอฟต์แวร์ Sonar ทำให้ได้เสียงที่คมชัดในการเล่นเกมทั้งบน PC / Android และ Console ต่างๆ ทั้งยังให้เสียงที่ครบชัดทุกรายละเอียดในเกมกว่า 78% ด้วยการรับรองจาก Game DAC Gen 2 ที่สำคัญ ยังมีเทคโนโลยี Multi-System Connect ทำให้เปลี่ยน Game DAC ให้เป็นฮับเพื่อให้คอเกมสามารถสลับการเล่นเกมระหว่างแพลตฟอร์มต่างๆ ได้ง่ายดายเพียงแค่กดปุ่มเดียว คอเกมก็สามารถย้ายไปยังแพลตฟอร์มอื่นๆ ได้ทันที ไม่ว่าจะเป็น PC, Mac, PlayStationและ Switch นอกจากนี้ ยังมาพร้อมไมโครโฟนแบบสองทิศทาง และระบบตัดเสียงรบกวน ClearCast Gen 2 ที่ทำงานด้วย AI และซอฟต์แวร์ Sonar ทำให้เหล่าเกมเมอร์ดื่มด่ำไปกับทุกรายละเอียดของเกมได้แบบไม่มีสะดุด ทั้งยังไม่ต้องกังวลเรื่องแบตเตอรี่ เพราะรองรับการ Hot-Swap โดยสามารถปรับเปลี่ยนก้อนแบตเตอรี่ได้ทันทีระหว่างการเล่นเมื่อแบตหมด สำหรับ Arctis Nova Pro Wireless จะเพิ่มการเชื่อมต่อไร้สายแบบ Lossless 2.4 GHz Wireless เพื่อให้เหล่าเกมเมอร์เพลิดเพลินกับประสบการณ์ในการเล่นเกมได้อย่างสนุกสุดมันส์โดยปราศจากการดีเลย์ ทั้งยังรองรับการเชื่อมต่อ Bluetooth โดยสามารถจับคู่กับมือถือเพื่อฟังเพลง แชท และรับสายโทรศัพท์ได้อย่างรวดเร็ว โดยรุ่น ArctisNova Pro วางจำหน่ายในราคา 11,500 บาท และ รุ่น Arctis Nova Pro Wireless วางจำหน่ายในราคา 16,500 บาท

ทางด้านนายดอม โชติวนิช Country Director ทีม FaZe Clan ประเทศไทย ได้เล่าถึงประสบการณ์จากการใช้หูฟังเกมมิ่งจากแบรนด์SteelSeries ไว้ได้อย่างนาสนใจ โดยเปิดเผยว่า Steelseries เป็นอุปกรณ์ที่ทีม FaZe Clan ทั้งในระดับโลกและในประเทศไทยใช้กันตลอดครับ เพราะเป็นอุปกรณ์ที่ทำให้เพลเยอร์ของเรา มีความได้เปรียบในการแข่งขัน และทำให้ทีมเราคว้ารางวัลมาแล้วหลากหลายทัวร์นาเมนต์ สำหรับหูฟังในตระกูล ArctisNova ถือว่าน่าตื่นเต้นมากครับสำหรับทีม FaZe Clan เพราะมีคุณภาพเสียงระดับโปรฯ ทั้งลำโพงและไมค์ โดยเฉพาะยิ่งสามารถปรับแต่งเสียงในย่านต่างๆ ได้อย่างละเอียดให้เหมาะกับแต่ละเกมอีกด้วย นอกจากนั้น หูฟังก็ออกแบบมาให้น้ำหนักเบา และใส่สบายมากขึ้น ทำให้เพลเยอร์สามารถใส่ฝึกซ้อมและแข่งขันได้เป็นเวลานานครับ”

ด้านนายเจมส์–ปริเมธ วงศ์สัตยนนท์ นักพัฒนาเกมชื่อดัง และเป็น CEO ของ Urnique Studio สตูดิโอทำเกมไทยเจ้าของผลงานเกม Timelie กล่าวถึงหูฟัง Arctis Nova ไว้ว่าหูฟังที่ดี ผมว่ามันต้องคิดมากกว่าการมอบแค่เรื่องเสียง ฟีเจอร์ต่างๆที่ช่วยอำนวยความสะดวก หรือตัวความใส่สบายของหูฟังเองมีความสำคัญมากๆ มันจะเพิ่ม Quality of Life ได้ดีมากครับ สำหรับตัว ArticsNova Pro   ชอบสุดคือตัว Multi-System Connect  ผมว่านี้คือ game changer เลยครับ ผมเป็นคนที่เล่นเกมคอนโซล Arctis Nova Pro ทำให้ผมสามารถใช้หูฟังเดียวแต่สลับ input ได้ง่ายมาก ผมสามารถใช้หูฟังเดียวร่วมกับ 2 เครื่องไปมา ได้สะดวกมากๆ แถมมันมาพร้อมกับแบตเตอรี่ที่เปลี่ยนและชาร์จได้ มันทำให้ผมไม่ต้องมาคอยพะวงคอยชาร์จเสียบ USB ไป เล่นไปให้กวนใจอีกเลย อยากกราบคนคิดเลยครับ

ในขณะที่นายปรีโรจน์ เกษมศานติ์ หรือ จอร์จจี้ CEO บริษัท รับทราบโปรดักชั่น กล่าวถึงหูฟัง Nova Pro Wireless ว่า Sound dac ใช้ง่าย เข้าใจง่าย ตัวหูฟังกำลังพอดี ไม่แน่นเกินไม่บีบไป .. เสียงช่วง low-mid กระชับหุบตัวไว เสียงปืนกระหึ่มสะใจ”

สำหรับผู้สนใจสามารถหาซื้อและสัมผัสประสบการณ์ใหม่กับผลิตภัณฑ์เกมมิ่งในตระกูล Arctis Nova” จำนวน 5 รุ่น ประกอบด้วย Arctis Nova 1, Arctis Nova 3, Arctis Nova 7 Wireless, Arctis Nova Pro และ Arctis Nova Pro Wireless จากแบรนด์ SteelSeries ได้แล้ววันนี้ที่ BANANA IT, JIB, DotLife, Advice,  IT City, ACE Gamer, Nadz project , Speed Gaming,Munkonggadget, IT Friend, Mercular,Firster, Sound Proof Bros, Gump , WTF IT , Nadz project ,425degree, Elysium gadget , IT Friend, Aptsoft, GADGET PLAY, Shopee, และ Lazada หรือสามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมผ่านทาง www.facebook.com/SteelSeriesThai

Comments

comments