AIS นับเป็นผู้เล่นรายแรกๆ ที่เห็นโอกาสและจับเทรนด์ Metaverse ที่เข้ามาสร้างความตื่นเต้นให้กับวงการนวัตกรรมเทคโนโลยี ภาคธุรกิจ และวงการสื่อสารโฆษณา ด้วยการใช้ศักยภาพของโครงข่ายอัจฉริยะ AIS 5G พัฒนาห้างเสมือนจริงแห่งแรกของโลก V-Avenue.Co ซึ่งเป็นปรากฎการณ์ครั้งสำคัญที่ทำให้อุตสาหกรรมMetaverse ของไทยให้ก้าวทันการเปลี่ยนแปลงในยุคดิจิทัล รวมถึงดึงเอา Metaverse Human คนแรกอย่าง น้องไอ ไอรีน เข้ามาเป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์ที่มาร่วมสร้างสรรค์ผลงานและส่งมอบประสบการณ์ดิจิทัลให้กับลูกค้าและคนไทย

ล่าสุดได้ตอกย้ำความเป็นผู้นำในโลก Metaverse อีกครั้ง ด้วย Avatar Park (อวตาร์ ปาร์ค) ที่เปิดไปเมื่อช่วงกลางปีที่ผ่านมา ที่ถือว่าเป็นคอมมูนิตี้โลกเสมือนแห่งใหม่ให้คนไทยมาสร้างตัวตนที่สามารถเลือกคาแรคเตอร์ได้ตามใจ พร้อมกับการเปิดตัวฟังก์ชันใหม่ที่ให้คนไทยได้สัมผัสกับประสบการณ์ดิจิทัลสุดล้ำ ครั้งแรกในไทย ผ่านกิจกรรม THE RISING METAWIN: THE 1st AVATAR PERFORMANCE การแสดงโชว์จากศิลปิน TEAM AIS โดย วิน เมธวิน ให้ลูกค้าและคนไทยเข้าไปพบปะสังสรรค์พูดคุยกับเพื่อนใหม่ในโลก Metaverse แห่งใหม่ได้ไม่จำกัด รวมถึงการแปลงร่างน้องๆ BNK48 และ CGM48 จากภาพยนตร์ The Cheese Sisters เป็น Avatarผลัดเปลี่ยนกันเข้ามา ให้กับแฟนคลับ ได้กระทบไหล่กันอย่างใกล้ชิด

นายปรัธนา ลีลพนัง หัวหน้าคณะผู้บริหาร กลุ่มลูกค้าทั่วไป AIS กล่าวว่า “วันนี้AIS ได้ยกระดับประสบการณ์ดิจิทัลให้กับคนไทยไปอีกขั้นด้วยเทคโนโลยีจากโครงข่ายอัจฉริยะ AIS 5G โดยวันนี้เราได้ใช้ศักยภาพของเน็ตเวิร์คในการพัฒนาโลกMetaverse ของไทยให้ยกระดับไปอีกขั้นด้วยการต่อยอดประสบการณ์การใช้งานจากห้างเสมือนจริง V-Avenue.Co สู่ AVATAR PARK  พื้นที่คอมมูนิตี้แห่งใหม่ที่พร้อมให้คนไทยมาสร้างตัวตน เพื่อเข้าไปพบปะสังสรรค์พูดคุยกับเพื่อนใหม่ในโลกMetaverse อย่างไร้ขีดจำกัด

อีกทั้งวันนี้เรายังเดินหน้ายกระดับโลกเสมือนให้ตอบโจทย์ทั้งไลฟ์สไตล์ของคนไทย และภาคธุรกิจมากยิ่งขึ้น ด้วยฟังก์ชันใหม่บนขีดความสามารถของโครงข่าย 5G ทำให้ผู้ใช้บริการสามารถเข้ามา Interactive ทำกิจกรรม พูดคุย ตอบโต้กันได้แล้วบนโลกเสมือนใน AVATAR PARK

โดยสิ่งที่เกิดขึ้นบน AVATAR PARK ในครั้งนี้ นับเป็นครั้งแรกของไทย ที่สามารถจัดกิจกรรมบนโลกเสมือนได้แบบ Interactive ไม่ว่าจะเป็น

  • THE RISING METAWIN: THE 1st AVATAR PERFORMANCE การแสดงโชว์จากศิลปิน TEAM AIS โดย วิน เมธวิน ที่แฟนคลับ หรือแม้แต่ลูกค้า สามารถเข้าไปรับชมการแสดงสดจากศิลปินที่มาในรูปแบบ Avatar
  • The Cheese Sisters Meet & Greet on Avatar Park ด้วยการแปลงร่างน้องๆ BNK48 และ CGM48 จากภาพยนตร์ The Cheese Sisters ให้เป็นAvatar ผลัดเปลี่ยนกันเข้ามา ให้กับแฟนคลับได้กระทบไหล่กันอย่างใกล้ชิด

นายปรัธนา กล่าวเสริมในช่วงท้ายว่า ที่ผ่านมา V-Avenue.Co ได้ดึงเอาพาร์ทเนอร์จากธุรกิจต่างๆ ทั้งค้าปลีก แฟชั่น ร้านอาหาร อสังหาริมทรัพย์ มาสร้างประสบการณ์ดิจิทัลให้คนไทยได้สัมผัสกับการช้อปปิ้งบนโลกเสมือนด้วยเทคโนโลยี5G นอกเหนือจากประสบการณ์ที่คนไทยจะได้สัมผัสแล้ว วันนี้เรายังเปิดกว้างให้กับผู้ประกอบการ เอกชน ภาครัฐ ภาคธุรกิจ ที่มองเห็นโอกาสเข้ามาสร้างการมีส่วนร่วมกับลูกค้าบน Avatar Park ซึ่งรองรับการทำกิจกรรมที่หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็น คอนเสิร์ต การเปิดตัวสินค้า งานแฟร์ งานแสดงสินค้า งานแฟชั่นโชว์ แฟนมีต หรือแม้การสร้างกิจกรรมทางการตลาด โดยสิ่งที่เกิดขึ้นครั้งนี้สะท้อนให้เห็นว่า AIS สามารถใช้ศักยภาพโครงข่ายอัจฉริยะ 5G ในการเชื่อมต่อโลกจริงและโลกเสมือนเข้ามาไว้ด้วยกันอย่างไร้รอยต่อด้วยการพัฒนาโลก Metaverse ของไทยให้ยกระดับไปอีกขั้น

Comments

comments