DTAC คว้า 22 รางวัลแอดแมน อวอร์ส (ADMAN AWARDS) 2022 เวทีการประกวด ผลงานทางด้านการสื่อสารการตลาด ที่ส่งเสริมให้ทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องในธุรกิจ อุตสาหกรรม มีส่วนร่วมในกิจกรรมนี้เพื่อสนับสนุนส่งเสริมยกย่องและให้กำลังใจ แก่องค์กร บุคลากรและผลงานที่มีคุณภาพ รับผิดชอบต่อจรรยาวิชาชีพ ซึ่งส่งผลให้ประชาชน องค์กรธุรกิจและสังคมเกิดการยอมรับ และเห็นถึงบทบาทความสำคัญของการสื่อสารการตลาด

ดีแทคได้รับรางวัล แอดแมน อวอร์ส ในปี 2022 จากผลงานทางด้านการสื่อสารการตลาด ที่ครอบคลุม การสื่อสารในรูปแบบที่หลากหลาย จากภาพยนตร์โฆษณา แผนงานธุรกิจเพื่อสังคม แผนงานการประชาสัมพันธ์ กิจกรรมส่งเสริมการตลาด กลยุทธ์การใช้สื่อดิจิทัลในรูปแบบใหม่ และนวัตกรรมความคิดสร้างสรรค์ จาก 5 แคมเปญ คือ

  1. รางวัล 2 Bronze และ 4 Finalist จากแคมเปญ #GoodForAll Reward

รางวัล Bronze หมวด Experience & Activation สาขา Customer journey/user experience และสาขา Good for people : Equality แคมเปญ #ดีทั่วดีถึง reward ช่วยโปรโมทร้านค้าเล็กๆในโปรแกรมดีแทค รีวอร์ด ที่เปิดให้ร้านเล็ก ๆ เข้าร่วมโปรแกรมรีวอร์ดใหม่ ที่เป็นสะพานเชื่อมลูกค้าดีแทคหลายสิบล้านคน ให้เข้ามาช่วยกันอุดหนุนสินค้าและบริการ พร้อมมอบสิทธิพิเศษส่วนลดให้ทุกคนมาช่วยกันให้ร้านค้าเล็ก ๆ ได้กลับมายิ้ม และฟื้นตัวได้โดยเร็ว รับชมภาพยนตร์โฆษณา ได้ที่ https://www.youtube.com/watch?v=DJYCyJWTpyY

  1. รางวัล 1 Silver 2 Bronze และ 6 Finalist จากแคมเปญ #ดีทั่วดีถึง Powered by dtac 700 MHz  รางวัลSilver หมวด Public relations plan สาขา Launch & relaunch และรางวัล Bronze สาขา Use of digital & social in PR และรางวัล Bronze สาขา Good for people : Education รางวัลในหมวดแผนงานประชาสัมพันธ์ ที่ดีแทคร่วมสนับสนุนพลิกฟื้นประเทศในด้านการท่องเที่ยว ซึ่งประเทศไทยได้เดินหน้าเปิดประเทศในวันที่ 1 พ.ย. 2564 ที่ผ่านมา เพื่อต้อนรับนักท่องเที่ยวต่างชาติ ซึ่งเป็นความพยายามที่จะพลิกฟื้นการท่องเที่ยวให้กลับมาเดินหน้าต่อได้หลังจากได้รับผลกระทบจากวิกฤตโควิด-19 อย่างยาวนาน รับชมภาพยนตร์โฆษณาที่ดีแทคได้ถ่ายทอดการนำสัญญาณอินเทอร์เน็ตความเร็วสูง ได้ที่ https://dtacblog.co/dtacs-700-mhz-network-to-back-up-thailand-reopening/
  2. รางวัล 1 Bronze 3 Finalist จากแคมเปญ Go Beyond (Dis) abilities into possibilities together ต่อยอดศักยภาพผู้พิการ ให้ดีทั่วดีถึง ดีไปด้วยกันทุกคน

รางวัล Bronze สาขา Good for people : Equality รางวัลในหมวดสร้างสรรค์เพื่อสังคมที่เท่าเทียม จากแผนงานธุรกิจเพื่อสังคม (Business for Social Good) ดีแทคประกาศความร่วมมือกับกรมส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ และสมาคมคนหูหนวกแห่งประเทศไทย ขับเคลื่อนด้านการส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการผ่าน 3โครงการหลัก คือ 1. ลดภาระค่าครองชีพด้วยการทำแพ็กเกจค่าโทรค่าอินเทอร์เน็ตที่รองรับกับการใช้ชีวิตของคนพิการและผู้ดูแล  2. โครงการเน็ตทำกินติดอาวุธดิจิทัลเพื่อกลุ่มอาชีพคนพิการ  3. เปิดดีแทค คอลเซ็นเตอร์ภาษามือ เพื่อบริการคนพิการทางการได้ยินและการพูด

รับชมสื่อวิดีโอออนไลน์ นำเสนอเรื่องราวของกลุ่มผู้พิการที่มีศักยภาพในการใช้ชีวิตในแบบที่ต้องการได้เป็นอย่างดี เพื่อสร้างมุมมองการรับรู้ต่อผู้พิการในแบบที่สังคมอาจไม่เคยนึกถึง เรื่อง “ผู้พลิกการขาดหาย ให้เป็นพลังใหม่!” ได้ที่ https://youtu.be/GtHxCRyxWP0

  1. ได้รับ 2 Finalist จากแคมเปญ #ให้ไซเบอร์บูลลี่จบที่รุ่นเรา จากดีแทคและ Salmon House

SKIT ‘บูลลี่ไม่ใช่เรื่องตลก’ ได้รับ 2 Finalist หมวด Corporate Purpose and Social Responsibility / Corporate Image ในสาขา Craft – Script และ Film ที่ได้ตอกย้ำให้เห็นถึงพันธกิจในการดำเนินธุรกิจอย่างมีความรับผิดชอบของดีแทค จากสัญญาใจ ร้อยเรียงสู่ สคริปต์การเล่าเรื่องที่โดนใจ เบื้องหลังในการสร้างสรรค์ SKIT บูลลีไม่ใช่เรื่องตลกชิ้นนี้ แท้จริงแล้วได้รับแรงบันดาลใจมาจาก สัญญาใจวัย Gen Z ที่เกิดจากการระดมความคิดเห็นของเยาวชน (Gen Z) กว่า 200,000 คน ที่ร่วมเสนอทางออกของปัญหาไซเบอร์บูลลี่ในประเทศไทยกับ dtac Safe Internet บน Crowdsourcing platform ซึ่งทุกเสียงของเยาวชนนั้นได้ถูกสรุปออกมาเป็น ’สัญญาใจวัย Gen Z จำนวน 23 ข้อ’ โดยศูนย์เศรษฐศาสตร์พฤติกรรมและการทดลอง คณะเศรษฐศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ที่นำเสนอให้เห็นถึงทัศนะคติและค่านิยมของคนรุ่นใหม่ที่ต้องการ #ให้ไซเบอร์บูลลี่จบที่รุ่นเรา

รับชม SKIT บูลลี่ไม่ใช่เรื่องตลก : https://www.youtube.com/watch?v=TZ3IsdUDJs8

  1. รางวัล 1 Bronze จากแคมเปญดีแทค เบอร์มงคล

รางวัล Bronze สาขา Use of media strategy ใช้กลยุทธ์สื่อผสมผสานรอบตัวเจาะให้เข้าถึงคนสายมู จนสามารถครองความเป็นเจ้าตลาดในเรื่องเบอร์มงคล ดีแทคเข้าใจคนไทยอย่างแท้จริง และสื่อสารอยู่ในทุกช่องทางที่ผู้บริโภคมองหา จากการศึกษาพฤติกรรมของคนไทยที่ชื่นชอบเรื่องเลขมงคล เสริมโชคชะตา ในเชิงลึกและต่อเนื่อง ทำให้รู้ว่าสื่อไหนที่คนติดตามเพื่อให้เข้าถึงคนที่ใช่

นายฮาว ริเร็น รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มการตลาด บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือดีแทค กล่าวว่า “ดีแทคมีจุดยืนในการสื่อสารไปถึงลูกค้า ด้วยภารกิจของแบรนด์ที่สะท้อนถึง ความมุ่งมั่นที่จะช่วยเติมเต็มและติดต่อกับทุกความต้องการที่แท้จริงของลูกค้า ให้ใช้ชีวิตที่ใช่ในแบบที่ชอบ

ดีแทคให้ความสำคัญกับความคิดสร้างสรรค์ที่ตอบโจทย์ทางการตลาดแบบครบวงจร โดยรับฟังเสียงจากผู้บริโภคที่โต้ตอบกับช่องทางสื่อ บริบท และเนื้อหาต่างๆ เพื่อสร้างประสบการณ์ และความรู้สึกชื่นชมที่มีกับแบรนด์ ดีแทคขอขอบคุณสมาคมโฆษณาแห่งประเทศไทย (AAT) คณะกรรมการตัดสินรางวัลทุกท่าน และพันธมิตรบริษัทเอเยนซี่โฆษณา ที่ร่วมสร้างผลงานโฆษณาด้วยเป้าหมายที่มีวิสัยทัศน์ร่วมกัน ในการหาแนวทางใหม่ที่จะสร้างผลงานออกสู่สายตาผู้บริโภคในจังหวะเวลาที่ใช่ในที่ที่ต้องการ”

Comments

comments