ทรู 5G ประกาศผลโครงการ True 5G Tech Sandbox : Metaverse จัดงาน Demo Day เวทีประชันผลงานสู่จักรวาล Metaverse ในหัวข้อ NFT Utility เฟ้นหาสตาร์ทอัพแลผู้ประกอบการเทครุ่นใหม่ไอเดียเจ๋ง นำศักยภาพเครือข่ายอัจฉริยะทรู 5G เชื่อมโลกเสมือนกับโลกจริง เพื่อพัฒนาต่อยอดเป็นนวัตกรรมสินค้าและบริการที่ใช้งานได้จริงกับภาคธุรกิจในยุคดิจิทัล โดย ทีมไอดู (I do) คว้าแชมป์ด้วยผลงาน บัตรสมาชิก NFT เข้าร่วมคอมมูนิตี้ที่มีความชอบเหมือนกัน พร้อมมอบประกาศนียบัตรแก่ 5 ทีมที่เข้าร่วมโปรแกรม Bootcamp และรางวัลเงินทุนพัฒนานวัตกรรม ตลอดจนสิทธิประโยชน์อื่นๆ รวมมูลค่ากว่า 1 ล้านบาท พร้อมโอกาสต่อยอดธุรกิจกับกลุ่มทรูและเครือเจริญโภคภัณฑ์ เสริมสร้างวงการสตาร์ทอัพไทยให้แข็งแกร่ง และสนับสนุนสตาร์ทอัพและผู้ประกอบการเทคที่จะร่วมผลักดัน Metaverse ให้เกิดขึ้นได้จริงในประเทศไทย

นายวิฑูรย์ เจียมศิริกาญจน์ รองผู้อำนวยการ หัวหน้าสายงานนวัตกรรมบริการ 5G เพื่อองค์กร  บมจ.ทรู คอร์ปอเรชั่น กล่าวว่า โครงการ True 5G Tech Sandbox : Metaverse ประสบความสำเร็จในการเฟ้นหาคนรุ่นใหม่ที่มีไอเดียสุดล้ำในการผสานศักยภาพเครือข่ายอัจฉริยะทรู 5G สร้างโลกเสมือนที่เชื่อมโยงกับโลกจริง โดยมีผู้สนใจสมัครเข้าร่วมโครงการมากกว่า 100 คน และผ่านการคัดเลือกรอบสุดท้าย 25 คน แบ่งเป็น 5 ทีม เข้าร่วมโปรแกรม Bootcamp เพื่อพัฒนาทักษะและเรียนรู้เทคโนโลยีต่าง ๆ ที่จะนำไปประยุกต์ใช้งานในโลก Metaverse  พร้อมรับคำแนะนำจากผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้านอย่างใกล้ชิด ตลอดเวลา 2 เดือน ทำให้ทั้ง 5 ทีม สามารถสร้างสรรค์ผลงานนวัตกรรมโซลูชัน Metaverse ในหัวข้อ NFT Utility ที่จะนำไปพัฒนาต่อยอดเป็นสินค้าและบริการ ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ผู้บริโภคชาวไทย และใช้งานได้จริงกับภาคธุรกิจในทุกอุตสาหกรรม ตรงตามความตั้งใจของทรู 5G ในการนำอัจฉริยภาพของเทคโนโลยี 5G เชื่อมโยงทุกคนเข้าสู่จักรวาลนฤมิตร หรือ Metaverse โลกเสมือนที่จะสร้างความเปลี่ยนแปลงในการใช้ชีวิตและระบบเศรษฐกิจในยุคดิจิทัล และเติมเต็มระบบนิเวศ 5G (5G Ecosystem) ซึ่งต้องขอบคุณเหล่าพันธมิตรชั้นนำทั้ง ZTE  กันตนา แอสเซนด์ บิทและทรู อินคิวบ์ ที่ผสานพลังร่วมกันดำเนินโครงการ เพื่อขับเคลื่อนการเติบโตของ 5G และผลักดันให้มีการนำ 5G ไปใช้ให้เกิดประโยชน์ต่อคนไทยและประเทศไทย

นายธนา เหลี่ยงเจริญกุล ตัวแทนทีม I Do ที่คว้ารางวัลชนะเลิศในโครงการ True 5G Tech Sandbox : Metaverse  กล่าวว่า โครงการ True 5G Tech Sandbox เป็นโครงการที่เปิดกว้างให้คนที่สนใจในเรื่องเทคโนโลยี Metaverse ได้เข้ามาเรียนรู้จากผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้าน ได้แลกเปลี่ยนความรู้และประสบการณ์ต่างๆ ทั้งจากวิทยากรและผู้เข้าร่วมโครงการ  โดยทีมได้ร่วมกันพัฒนาบัตรสมาชิกในรูปแบบ NFT จากไอเดียการนำ NFT มาใช้ในชีวิตประจำวัน เพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดต่อผู้ใช้งาน ให้คนที่มีความชอบเหมือนกันได้พูดคุยในคอมมนิตี้เดียวกัน เช่น กลุ่มผู้ชื่นชอบฟุตบอลพรีเมียร์ลีก และทีมมีความพร้อมในการพัฒนาต่อยอดไอเดียให้เกิดเป็นธุรกิจจริง และสร้างคอมมนิตี้รูปแบบใหม่ๆ ในอนาคต  

สำหรับผลการแข่งขันในโครงการ True 5G Tech Sandbox : Metaverse มีรายละเอียดดังนี้

รางวัลชนะเลิศ  ได้แก่ ทีมไอดู (I do) ผลงานพัฒนาบัตรสมาชิกในรูปแบบNFT เพื่อเข้าถึงคอมมูนิตี้ที่มีความชอบเหมือนกัน  เช่น กลุ่มผู้ชื่นชอบฟุตบอลพรีเมียร์ลีก เป็นต้น  พร้อมทำภารกิจเพื่อรับของรางวัลพิเศษมากมาย
รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 ได้แก่ ทีมทู เดอะ มูน (To The Moon) ผลงานพัฒนาบัตรสมาชิกในรูปแบบ NFT ที่มอบพริวิเลจสำหรับลูกค้าเฉพาะบุคคล  สมาชิกเลือกสิทธิประโยชน์ให้ตรงกับไลฟ์สไตลของตนเอง ทั้งสามารถส่งต่อและซื้อขายสิทธิ์ได้
รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2 ได้แก่ ทีมไฟว์ เมน เมตาเวิร์ส (5 Men Metaverse) ผลงาน NFT ในรูปแบบสัตว์เลี้ยงดิจิทัล มีการให้อาหาร พาเดินเล่น เล่นกับสัตว์เลี้ยง เป็นต้น
รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 3 ได้แก่ ทีมวีเวิร์ส (V Verse) ผลงานระบบจัดการข้อมูลลูกค้าผ่าน Blockchain
รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 4 ได้แก่ ทีมว้าว (WOW) ผลงาน NFT เพื่อสร้างคอมมูนิตี้ของคนออกกำลังกาย

หรือเล่นกีฬา เช่น ฟุตบอล แบดมินตัน หรือเข้ายิมด้วยกัน

Comments

comments