แฟน AIS คงจะพอจำกันได้ว่าความเป็นมาและพัฒนาการของ AIS SHOP ในแต่ละยุคสมัยนั้นมีหน้าตา มีความตอบโจทย์ต่อความต้องการของเราในฐานะผู้ใช้งานเครือข่ายโทรศัพท์เคลื่อนที่ได้อย่างไรบ้าง ต้องย้อนไปตั้งแต่ยุคแรก ที่เปิดบริการก็เพื่อการเปิดเบอร์ใหม่ เปลี่ยนโปรฯ ทำซิมใหม่หมายเลขเดิม โอนเปลี่ยนเจ้าของ หรือแม้แต่ยกเลิกบริการ และในเจนที่สองซึ่งเป็นยุคถัดมาจนถึงปัจจุบันก็เริ่มมีการขายมือถือ SmartPhone การย้ายค่ายเบอร์เดิมทั้งหมดก็คืองานบริการและงานขายสินค้า

เมื่อมาถึงจุดนี้ AIS ก็ได้เล็งเห็นถึงโอกาสในการนำ digital technology เข้าไปช่วยเสริฟหรือเติมเต็ม Life style คนรุ่นใหม่และก็เป็นหนึ่งในเหตุผลของการเลือกทำเลอย่างใจกลาง SIAM Center มาปั้นเป็น AIS SHOP Gen ที่ 3 โดยมีกลไกสำคัญซึ่งถือเป็นตัวขับเคลื่อนผ่านการ trend ผ่านการคัดเลือกมาเป็นอย่างดี นั่นก็คือพนักงานที่มีความเป็น Expert เข้าใจ เป็นกันเอง เพื่อให้ journey ในการรับบริการของผู้มาใช้งานเชื่อมโยงและเข้าด้วยกันได้ครบทุกมิติ digital life style โดยไม่ยึดติดกฎเกณฑ์เดิม ของ AIS SHOP

คุเลิศชัย กดทรัพย์  หัวหน้าหน่วยธุรกิจบริหารกลุ่มลูกค้ารีเทล และกระจายสินค้า AIS เล่าให้ TelecomLover ฟังถึงความแตกต่างที่เป็นกลยุทธของสาขานี้ก็อาทิเช่น

1) ไม่มีบัตรคิว เน้นความเป็น free flow แต่จะใช้การแจ้งรับบริการผ่าน SMS เมื่อถึงคิวของบางบริการเช่น การซื้อโทรศัพท์ฯ

2) พนักงานมีความทันสมัย ตั้งแต่ service mind , know-how รวมถึงอิสระในการแต่งกายในการให้บริการอาจมี look ที่ไม่เหมือนพนักงานช้อปแบบเดิม อีกต่อไป

3) Products หรือสินค้าที่มีจำหน่ายที่ AIS SHOP แห่งนี้จะมีความเป็น Limited Edition มีความ rare item หรือเป็นสินค้าที่หายาก เป็นต้นว่า เร็วๆ นี้จะมี Sony Play station เข้ามาจำหน่ายให้ลูกค้า AIS Fibre รวมถึงสินค้าใหม่ เช่นมือถือที่รองรับ mmWave มาเปิดให้ชาว AIS5G ได้เข้ามาสัมผัส ทดลอง ทดสอบก่อนสาขาอื่น รวมไปถึงอุปกรณ์ iOT อื่นๆ ที่เลือกมาแล้วว่าตอบโจทย์การใช้งานเข้ากับยุคสมัยได้เป็นอย่างดี

และจากการสังเกตุพร้อมทดสอบยืนยันแล้วว่า AIS SHOP สาขานี้จัดเต็มคลื่นให้บริการทุกความถี่บนเทคโนโนยีล่าสุดเป็นต้นว่า 4G+ 4CA ที่ทำความเร็วได้ระดับ Gigabit รวมถึง 5G SA n41 ขนาด 100 MHz และ 5G mmWave ล่าสุดที่พร้อมทดลองทดสอบทั้ง 1200 MHz

ทำให้ลูกค้า AIS สามารถทำนำอุปกรณ์ที่มีอยู่หรือมีวางจำหน่ายพร้อมทดสอบประสิทธิภาพความเร็วสูงสุดได้ที่นี่ทันที

นอกจากการเปิดช้อปใหม่ เจนเนอเรชั่นที่สามที่ SIAM Center แล้ว พี่เอ้ ศรัณย์ ผโลประการ หัวหน้าฝ่ายงานผลิตภัณฑ์โทรศัพท์เคลื่อนที่กลุ่มลูกค้าทั่วไป AIS ยังได้เปิดตัวโปรแกรมใหม่เอไอเอสแคร์พลัส (AIS Care+)   ซึ่งมีจุดเด่นที่แตกต่างจากการรับประกันมือถือที่ไม่สามารถหาได้ทั่วไปในตลาดคือ

  1. จอแตกเปลี่ยนฟรีปีละครั้งไม่คิดตังค์​ (เคลมได้ตลอด 4 ปีที่สมัครร่วมโครงการ)

2. รองรับมือถือหาย จ่ายแค่ 42.5% สามารถขอเปลี่ยนรุ่น เปลี่ยนสี โดยยึดฐานราคาเดียวกันกับเครื่องที่หายส่งฟรีให้ถึงบ้าน

โดยบริการ AIS Care+ สำหรับลูกค้า AIS ที่ซื้อสมาร์ทโฟน หรือ แท็บเล็ต  มีให้เลือกทั้งแบบรายเดือนหรือเหมาจ่ายราย 12 เดือนในปีแรก สมัครได้ที่ ร้านเอไอเอสช้อป, ร้านเอไอเอสเทเลวิซ, ร้านเอไอเอสบัดดี้ หรือสมัครด้วยตัวเอง เพียงกด *534*1# โทรออก สามารถดูรายละเอียดได้ที่ www.ais.co.th/careplus

 

ส่วนใครที่สนใจมาเยี่ยมชมและใช้บริการ AIS SHOP Flagship Store แห่งนี้สามารถรับบริการได้ทุกวันตามเวลาทำการของ SIAM Center ตั้งอยู่บริเวณชั้น 1 และ ชั้น 2 ครับ (สามารถเข้าได้ทั้ง 2 ชั้น)

ทาง TelecomLover ได้เก็บภาพโดยรอบทั้งหมดมาให้ชมกันในท้ายรีวิวนี้ด้วยครับ

 

รายละเอียดเพิ่มเติมสามารถอ่านได้ที่ https://www.telecomlover.com/2022/12/16/ais-flagship-store/

Comments

comments