แอสเซนด์ มันนี่ บริษัทฟินเทคชั้นนำของภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และผู้ให้บริการแอปพลิเคชันทรูมันนี่ ได้รับรางวัล International Finance Awards 2022 ในฐานะ ผู้ให้บริการโซลูชันดิจิทัลเพย์เมนท์ที่เติบโตเร็วที่สุด (Fastest Growing Digital Payment Solution Provider) จากนิตยสาร International Finance สะท้อนถึงความสำเร็จของบริษัทฯ ในการพัฒนาและนำเสนอนวัตกรรมการชำระเงินผ่านระบบอิเล็กทรอนิกส์และบริการทางการเงินอันหลากหลายอย่างไม่หยุดยั้ง เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของคนทุกกลุ่ม ให้ได้รับประสบการณ์ทางการเงินที่ครอบคลุมทุกไลฟ์สไตล์

ปัจจุบัน แอสเซนด์ มันนี่ ให้บริการครอบคลุม 7 ประเทศในภูมิภาคฯ ได้แก่ ไทย กัมพูชา เมียนมาร์ อินโดนีเซีย ฟิลิปปินส์ เวียดนาม และมาเลเซีย ผ่านแอปพลิเคชัน ทรูมันนี่ วอลเล็ท และเครือข่ายตัวแทน (ศูนย์ TrueMoney) จำนวนกว่า 88,000 แห่ง โดยมีฐานผู้ใช้บริการรวมกันกว่า 50 ล้านราย นอกจากบริการชำระเงินผ่านระบบอิเล็กทรอนิกส์แล้ว ยังนำเสนอบริการทางการเงินดิจิทัลประเภทต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น บริการเงินฝาก บริการสินเชื่อ บริการลงทุนในกองทุนและสินทรัพย์ประเภทต่างๆ ไปจนถึงบริการด้านประกัน

นายอภินันท์ ดาบเพ็ชร ผู้อำนวยการฝ่ายการเติบโตของวอลเล็ทแพลตฟอร์ม บริษัท ทรูมันนี่ จำกัด ภายใต้บริษัท แอสเซนด์ มันนี่ จำกัด ได้เป็นตัวแทนไปรับมอบรางวัล และกล่าวว่า “พันธกิจของ แอสเซนด์ มันนี่ คือการช่วยให้ทุกคนสามารถเข้าถึงนวัตกรรมทางการเงินอันหลากหลายเพื่อให้พวกเขามีคุณภาพชีวิตที่ดียิ่งขึ้น นำมาสู่การพัฒนาแอปพลิเคชันทรูมันนี่ ให้กลายเป็น Financial Superapp Platform ที่ตอบสนองความต้องการทางการเงินของทุกคน โดยเฉพาะความสะดวกสบายในการใช้จ่ายที่ไม่สะดุดทั้งร้านค้าออนไลน์และออฟไลน์ ไปจนถึงบริการทางการเงินอื่นๆ ที่ครอบคลุมทุกไลฟ์สไตล์ของผู้คนทุกช่วงวัย

เนื่องจากที่ผ่านมา แม้ว่าอิเล็กทรอนิกส์เพย์เมนต์จะเติบโตขึ้นเป็นอย่างมากในระบบเศรษฐกิจของเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ แต่ยังมีผู้คนอีกจำนวนมากที่ไม่มีบัญชีธนาคารและไม่สามารถเข้าถึงบริการหรือใช้ประโยชน์จากบริการทางการเงินเหล่านี้ได้อย่างเต็มที่ ดังนั้นการรับรางวัลอันทรงคุณค่านี้จึงนับเป็นเกียรติของแอสเซนด์อย่างมาก เพราะถือเป็นความสำเร็จและความภูมิใจของบริษัทฯ ในการเชื่อมโยงคนทุกกลุ่มให้เข้าถึงโซลูชันทางการเงินที่ล้ำสมัยจนเป็นที่ยอมรับในระดับสากล”

รางวัล International Finance Awards ก่อตั้งขึ้นในปี 2013 โดยนิตยสาร International Finance นิตยสารทางธุรกิจและการเงินชั้นนำจากสหราชอาณาจักร เป็นรางวัลที่มอบให้แก่บริษัทและองค์กรชั้นนำใน 11 กลุ่มธุรกิจ รวมไปถึง ธุรกิจการเงิน ที่ได้แสดงศักยภาพอย่างโดดเด่นในทุกด้าน โดยวัดจากประสิทธิภาพของบริการ ควบคู่กับความรับผิดชอบต่อสังคม และยังสร้างคุณประโยชน์ให้แก่วงการการเงินทั่วโลก

เกี่ยวกับ TrueMoney (ทรูมันนี่)

TrueMoney คือผู้นำด้านบริการอิเล็กทรอนิกส์เพย์เมนท์ชั้นนำในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ที่มุ่งเน้นให้บริการทางการเงินแก่ผู้คนซึ่งรวมไปถึงผู้ที่เข้าไม่ถึงบริการของสถาบันทางการเงิน โดยให้บริการใน 6 ประเทศในภูมิภาคได้แก่ ประเทศไทย กัมพูชา เมียนมาร์ เวียดนาม ฟิลิปปินส์ และอินโดนีเซีย TrueMoney ก่อตั้งเมื่อ พ.ศ. 2556 และเข้าเป็นธุรกิจหนึ่งของบริษัท Ascend Money ในปี พ.ศ. 2557 และเป็นพันธมิตรกับบริษัท Ant Financial Services Group ใน พ.ศ. 2559 ปัจจุบัน ทรูมันนี่ ให้บริการด้านการเงินที่หลากหลายผ่าน TrueMoney Wallet แอปพลิเคชันอีวอลเล็ทที่ได้รับความนิยมสูงสุดที่ช่วยอำนวยความสะดวกและทำให้การใช้จ่ายเป็นเรื่องง่าย อีกทั้งตอบโจทย์กับทุกไลฟ์สไตล์ นอกจากนี้ ทรูมันนี่ ยังมีเครือข่ายตัวแทนที่ครอบคลุมในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ รวมถึงการบริการรับชำระเงินแบบออฟไลน์ทั้งหมดนี้เพื่อมอบความสะดวกสบายในการทำธุรกรรมทางการเงินให้กับหลายล้านคนเพื่อก้าวล้ำไปสู่ชีวิตที่ดียิ่งขึ้น

 

Comments

comments