บริษัท ยูไนเต็ด อินฟอร์เมชั่น ไฮเวย์ จำกัด  หรือ UIH ผู้นำด้านธุรกิจและโครงสร้างพื้นฐานดิจิทัล ประกาศความร่วมมือกับ ไมโครซอฟท์ ประเทศไทย โดยมุ่งเน้นในการช่วยธุรกิจไทยให้เติบโตในเศรษฐกิจดิจิทัล ยกระดับศักยภาพให้องค์กรในประเทศไทยก้าวสู่ความเป็นดิจิทัลในฐานะ “Digital Business” อย่างเต็มตัว โดยมีการดึงเอาจุดแข็งของ UIH ด้าน Cloud, Software, Hardware, Automation และ Security ผนึกกับเทคโนโลยีระดับโลกของ Microsoft ในการส่งมอบนวัตกรรมที่ดีที่สุดให้กับฐานลูกค้าปัจจุบันและอนาคตของ UIH

สำหรับความร่วมมือครั้งนี้ ได้มีพันธกิจร่วมกัน 3 ด้าน ได้แก่

  • การสร้างนวัตกรรมใหม่เพื่อสนับสนุนก้าวต่อไปขององค์กรไทยในฐานะ “Digital Business” เต็มรูปแบบ ทั้งในด้าน Data Analytics, Digital Workplace, E-Commerce และ Marketing Technologies
  • การส่งมอบโซลูชันใหม่ให้กับลูกค้าโดยใช้จุดแข็งของ UIH ด้าน Cloud, Software, Hardware, Automation และ Security ภายใต้ UIH Ecosystem ผสานกับเทคโนโลยีของMicrosoft
  • การพัฒนาบุคลากรให้สู่ความเป็น Digital Citizen ทั้ง Ecosystem ตั้งแต่ พนักงาน ลูกค้า และประชาชนที่สนใจ

ปัจจุบัน Microsoft Solutions จาก UIH ครอบคลุมทั้ง License, Design และ Services สำหรับธุรกิจขนาดกลางจนถึงขนาดใหญ่โดยมีลูกค้าที่เป็นบริษัทชั้นนำจากหลากหลายอุตสาหกรรม รวมถึงการมีผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้านที่สามารถเข้ามาต่อยอดนวัตกรรมของ Microsoft ได้อย่างเต็มที่ โดยเฉพาะการสร้าง Digital Business ด้วยศักยภาพจาก Microsoft 365 และ Microsoft Azure จึงพร้อมให้บริการMicrosoft Solutions ได้แบบ End-to-End Service  เพื่อตอบโจทย์ทางธุรกิจให้ทำงานได้อย่างเต็มศักยภาพ ซึ่งความร่วมมือในครั้งนี้ระหว่าง UIH และ Microsoft จะสามารถสร้างสรรค์สิ่งใหม่ให้กับกลุ่มธุรกิจไทยได้มากขึ้น

สำหรับผลงานที่ผ่านมาของ UIH ในการผลักดันให้เกิด Digital Business ด้วยเทคโนโลยีของMicrosoft มีในมิติที่หลากหลาย เช่น การทำ Digital Workplace ที่สนับสนุนการทำงานอย่างไม่สะดุดและปลอดภัยด้วยการใช้เทคโนโลยี Unified Communication, Security และ  Automation, การทำ E-Commerce, Marketing Technologies และ Data Analytics เพื่อสร้างประสบการณ์การสื่อสารกับลูกค้าด้วยเทคโนโลยี AI รวมถึงการ Integrate เข้ากับ Customer Data Platform ที่ทันสมัยเพื่อตอบโจทย์ Digital Onboarding และสร้างประสบการณ์ในการให้บริการลูกค้าองค์กรได้อย่างไร้รอยต่อ

นายสันติ เมธาวิกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท ยูไนเต็ด อินฟอร์เมชั่น ไฮเวย์ จำกัด (UIH) เปิดเผยว่าการผนึกกำลังระหว่าง UIH และ Microsoft  ในฐานะพันธมิตรนั้น ช่วยจุดประกายให้ UIH เกิดโซลูชันทางธุรกิจได้แบบ Digital Business   และตอบโจทย์องค์กรลูกค้า UIH ในทุกภาคอุตสาหกรรม  เตรียมความพร้อมให้กับธุรกิจก้าวทันยุคดิจิทัลได้อย่างมั่นใจ

นาย ธนวัฒน์ สุธรรมพันธุ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไมโครซอฟท์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่าไมโครซอฟท์มีความภูมิใจที่เรามีพันธมิตรทางเทคโนโลยีที่มีความเชี่ยวชาญมาร่วมมือกันพัฒนาธุรกิจไทยให้เข้าสู่ยุคเศรษฐกิจดิจิทัลอย่างก้าวหน้า โดยการนำเทคโนโลยีมาเสริมศักยภาพ ควบคู่กับการยกระดับกระบวนการทำงานให้สมบูรณ์มากขึ้น สอดรับกับทุกความต้องการของลูกค้า รับมือกับโจทย์ใหม่ๆ และก้าวสู่ความสำเร็จที่ดีกว่าที่เคย โดยไม่ต้องลงทุนลงแรงมากขึ้นตามไปด้วย หรือ “Do More with Less” นั่นเอง แนวคิดนี้เป็นสิ่งที่เราและพันธมิตรอย่าง UIH พร้อมที่จะนำมาปรับใช้เพื่อเดินหน้าสู่จุดหมายเดียวกัน ซึ่งก็คือความสำเร็จของลูกค้า ผมและทีมงานหวังเป็นอย่างยิ่งว่าเราจะได้ร่วมมือกันสร้างสรรค์สิ่งดีๆ ให้ภาคธุรกิจไทยได้ก้าวหน้าไปด้วยกัน” 

ภายใต้ความร่วมมือนี้ ไมโครซอฟท์จะนำจุดแข็งด้านนวัตกรรมและเทคโนโลยีระดับโลก มาผนวกกับจุดเด่นของ UIH ในฐานะผู้ให้บริการโครงข่ายดิจิทัลและไอซีที โซลูชัน ที่ได้รับความไว้วางใจจากกลุ่มลูกค้าทั้งภาคธุรกิจ ภาคอุตสาหกรรมและภาครัฐ มายาวนาน โดยมีความพร้อมทั้งด้านเครื่องมือ ความเชี่ยวชาญ บุคลากร และประสบการณ์ รวมถึงความพร้อมของระบบนิเวศครบครัน ทั้งด้านเครือข่าย, คลาวด์ คอมพิวติ้ง, ความมั่นคงปลอดภัยไซเบอร์, คอนเท้นต์ และดิจิทัลโซลูชัน ทั้งจาก UIH ภายใต้กลุ่มเบญจจินดาเอง และกลุ่มพันธมิตรเชิงกลยุทธ์ชั้นนำทั้งในประเทศและต่างประเทศ ที่พร้อมร่วมกันผลักดันและนำเทคโนโลยีใหม่ๆ มาเพิ่มขีดความสามารถให้ธุรกิจก้าวเข้าสู่ยุคดิจิทัลอย่างยั่งยืน

Comments

comments