สำหรับคนที่ใช้เน็ตบ้าน AIS Fibre จะพอรู้สึกได้ว่าการใช้งานจะไม่ค่อยมีปัญหาให้จุกจิกรำคาญใจเท่าไร เหตุเพราะทุกขั้นตอนก่อนจะส่งมอบประสบการณ์ดีๆได้ถูกวางแผนให้เกิดปัญหาตามมาน้อยที่สุด ทั้งตัวกล่อง AIS Fibre ที่กระจายสัญญาณไวไฟอย่างทันสมัย ใส่สเปคสูงมาพร้อมใช้ และกล่อง AIS Playbox ที่เป็น Android TV เวอร์ชั่นล่าสุด ส่งมอบความบันเทิงผ่านหน้าจอทีวี แต่เมื่อเกิดเหตุการณ์ไม่คาดคิด ซึ่งบางทีเราก็ไม่แน่ใจว่าสาเหตุเกิดจากขั้นตอนหรือส่วนไหน การแก้ปัญหาเบื้องต้นง่าย ไม่ต้องเรียกช่างมาให้เสียเวลา จึงเป็นแนวทางที่ AIS Fibre ได้นำเอา AI Intelligent มาช่วยตรวจสอบและแก้ปัญหาอย่างง่าย สะดวก รวดเร็ว ทำเองได้ด้วยตนเองด้วย myAIS App

ขั้นตอนง่าย ที่เราสามารถให้ระบบ ทำการตรวจสอบและแก้ปัญหาเบื้องต้นผ่าน  my AIS App มีดังนี้

1) เปิด my AIS App ตรงไปที่ AIS Fibre Troubleshooting เลือกว่าปัญหาเกิดกับเน็ตบ้านหรือกล่อง AIS Play Box

2) เลือกหัวข้อย่อย ในส่วนของ AIS Fibre จะมี 3 หัวข้อให้เลือกสำหรับปัญหา เน็ตบ้านใช้งานไม่ได้ , เน็ตบ้านหลุดบ่อย หรือเน็ตบ้านช้า เราสามารถเลือกรายการที่ตรงกับปัญหาที่พบมากที่สุด

และในส่วนของ AIS Play Box จะมีรายการขัดข้องให้เราเลือกแก้ไขได้อย่างครอบคลุม เป็นต้นว่า หน้าจอทีวีแสดงโลโก้ AIS PLAY ค้างกดปุ่มเปิดแล้วสัญญาณไฟแสดงเป็นสีแดง, รับชมฟรีTV ไม่ได้, รับชม Disney+Hotstar ไม่ได้, รับชมช่องตามแพ็กเกจ PLAY PREMIUM /PLAY PREMIUM PLUS ที่สมัครไว้ไม่ได้, หน้าจอทีวีแสดงไม่มีสัญญาณ (No Signal), รับชม VIU ไม่ได้, รับชม WeTV ไม่ได้หรือไม่สามารถใช้งาน AIS Karaoke ได้

3) ระบบจะแจ้งให้ทราบว่า จะดำเนินการแก้ไขด้วยวิธีการ reset ทุกการเชื่อมต่อออกและจะกลับมาใช้งานได้ภายใน 2 นาทีหลังระบบ reset ผ่านเรียบร้อยแล้ว เพื่อดำเนินการต่อให้กดยืนยัน (Confirm)

4) เมื่อระบบทำการ reset ให้เรียบร้อยแล้ว จะแจ้งให้ทราบ พร้อมสอบถามให้เราตรวจสอบว่าปัญหาที่เจอได้ถูกแก้ไขเรียบร้อยแล้วหรือไม่

5) ถ้าแก้ได้สำเร็จเรียบร้อยก็สามารถปิด job จบงานด้วยตนเองขณะนั้นได้ทันที แต่หากยังไม่สามารถแก้ไขได้ ระบบจะทำการนัดหมายช่างเพื่อเข้ามาตรวจสอบ โดยที่ผู้ใช้สามารถติดตามสถานะของการแก้ปัญหา หรือติดตามผลการนัดหมายได้ตลอด 24 ชั่วโมง พร้อมมี SMS แจ้งเตือนเมื่อทีมวิศวกรแก้ไขปัญหาเรียบร้อย

ด้วยศักยภาพของ AIS ในด้านดิจิทัลเทคโนโลยี และ AI ประยุกต์กับงานบริการสู่การเป็น Intelligent Service สามารถตรวจสอบปัญหาได้แบบอัจฉริยะกว่า 40 รายการ นำไปสู่การวิเคราะห์สาเหตุที่ตรงจุดแก้ไขได้ทันที เพิ่มขีดความสามารถของการใช้งานให้ลูกค้านัดหมายช่างให้เข้ามาแก้ไขปัญหา สามารถติดตามสถานะการแก้ปัญหาได้ตั้งแต่ต้นจนจบเคส โดยลูกค้าสามารถทำรายการได้เอง แจ้งได้เอง ตลอด 24 ชั่วโมงก็นับเป็นความมุ่งมั่นในการดูแลลูกค้าให้สามารถใช้อย่างได้อย่างต่อเนื่อง ลดความยุ่งยากและขั้นตอนต่าง ให้ง่ายขึ้น ใช้งานเน็ตบ้าน AIS Fibre และ AIS Play Box ได้อย่างสะดวกสบายมากที่สุดนั่นเอง

Comments

comments