อโกด้า แพลตฟอร์มดิจิทัลระดับโลกสำหรับการเดินทางท่องเที่ยว ประกาศเปิดรับสมัครเข้าร่วม Codegoda การแข่งขันเขียนโค้ดระดับโลกครั้งที่ 4 อย่างเป็นทางการ บนความเชื่อมั่นในศักยภาพของเหล่านักเขียนโค้ดทุกเพศ ทุกวัย อโกด้าจึงเปิดโอกาสให้นักเขียนโค้ดในทุกระดับประสบการณ์ได้เข้าร่วมแข่งขัน และแสดงความสามารถอันยอดเยี่ยมท่ามกลางโอกาสทางเทคโนโลยีใหม่ ๆ ไม่ว่าจะเป็น Fintech, XR, Metaverse, AI รวมถึงการเชื่อมต่อผ่านดาวเทียม และอื่น ๆ อีกมากมาย

คุณอีดาน ซาลซ์เบิร์ก, ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายเทคโนโลยี, อโกด้า กล่าวว่า “Codegoda ถูกออกแบบให้แตกต่างจากการแข่งขันเขียนโค้ดทั่ว ๆ ไป โดยที่ผู้เข้าแข่งขันสามารถใช้ทักษะและสไตล์การเขียนโค้ดของตนเองในการแก้ปัญหาได้อย่างอิสระ ซึ่งนับเป็นการทดสอบขีดจำกัดความสามารถของผู้เข้าแข่งขันทุกคน ไม่ว่าคุณจะเป็นมือโปรหรือมือสมัครเล่น อโกด้าก็พร้อมมอบประสบการณ์อันท้าทายให้กับทุกคนที่ต้องการเข้าร่วม ความสำเร็จของ Codegoda ในครั้งที่ผ่านมาช่วยให้ทีมงานอโกด้าเห็นมุมมองที่หลากหลายและแตกต่างในการพิจารณาแก้ไขปัญหาได้เป็นอย่างดี”

“ที่อโกด้า เรามีแนวคิดที่เปิดกว้าง ดังนั้นการจัดการแข่งขันให้กับทุกคนเป็นเจตนารมณ์ของเราที่พร้อมสนับสนุนความเท่าเทียมในสังคม โดยไม่ได้นำภูมิหลังหรือประสบการณ์ของผู้เข้าร่วมมาเป็นเกณฑ์ชี้วัด เพราะเราเชื่อมั่นในทักษะที่แต่ละคนมีและความสามารถที่จะทำงานในแวดวงเทคโนโลยี รวมทั้งจะสามารถเติบโตในองค์กรที่มีวัฒนธรรมส่งเสริมนวัตกรรมและแก้ปัญหาอย่างอโกด้าได้”คุณอีดาน กล่าวเสริม

ครั้งนี้การแข่งขัน Codegoda จะจัดขึ้นเพียงรอบเดียวในวันเสาร์ที่ 1 เมษายน พ.ศ. 2566 ตั้งแต่เวลา 13:30 น. และจะสิ้นสุด ณ เวลา 22:30 น. ตามเวลาประเทศไทยของวันเดียวกัน ผู้เข้าแข่งขันจะต้องแก้ปัญหาอัลกอริทึมทั้งหมด 6 รายการ ภายในเวลา 3 ชั่วโมง โดยโจทย์จะจำลองจากปัญหาที่ทีมเทคโนโลยี
ของอโกด้าเจอในการทำงานจริง ส่วนผลลัพธ์ก็จะเปิดกว้างและไม่ได้มีเพียงคำตอบเดียว ทั้งนี้ผู้เข้าแข่งขันสามารถแก้โจทย์ได้อย่างอิสระ รวมทั้งเลือกใช้ภาษาโปรแกรมใดก็ได้ตามถนัด การแข่งขันในครั้งนี้มีรางวัล

ทั้งหมดมูลค่ารวมกว่า 8,750 ดอลลาร์สหรัฐ และผู้ชนะจะมีโอกาสคว้ารางวัลเงินสดมูลค่า 3,500 ดอลลาร์สหรัฐ สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://codegoda.io/news

เคล็ดลับเล็กน้อยในการเอาชนะการแข่งขัน คือการเลือกใช้ภาษาที่คุ้นเคยและถนัดเพื่อช่วยเพิ่มความรวดเร็วในการทดสอบและปรับแต่งโซลูชันในการเขียนโค้ด และจัดการกับปัญหาเชิงวิทยาศาสตร์ที่ซับซ้อนให้ง่ายยิ่งขึ้น รวมทั้งนำเอาความเข้าใจระดับพื้นฐานมาปรับใช้กับโซลูชันที่มีสเกลใหญ่และซับซ้อนมากขึ้นได้

นับตั้งแต่การแข่งขันครั้งแรกจนถึงปัจจุบัน Codegoda มีผู้เข้าร่วมมาแล้วกว่า 20,000 คน จาก 89 ประเทศ โดยเคยมีผู้ชนะรางวัลที่มาจากประเทศไทย อินโดนีเซีย เวียดนาม อินเดีย และเยอรมนี ยิ่งไปกว่านั้นผู้ชนะบางรายเป็นเพียงบุคคลทั่วไปที่ไม่เคยมีประสบการณ์การทำงานด้านเทคโนโลยีมาก่อน การแข่งขัน Codegoda จะช่วยสนับสนุนให้ผู้เข้าแข่งขันทุกคนได้โชว์ฝีมือการเขียนโค้ดที่มีในตัวสู่เวทีระดับโลก รวมถึงช่วยเพิ่มความน่าเชื่อถือให้กับผู้ที่ต้องการต่อยอดและเติบโตในสายอาชีพนี้ และหากผู้เข้าแข่งขันคนใดที่มีศักยภาพตรงกับที่อโกด้ามองหา บุคคลนั้นอาจได้มีโอกาสเข้าร่วมทำงานเป็นหนึ่งในทีมเทคโนโลยีของ
อโกด้าอีกด้วย

ผู้ที่สนใจสามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติม และสมัครด้วยตนเองได้ที่ https://codegoda.io/news 

 

 

 

 

 

 

 

เกี่ยวกับอโกด้า

อโกด้า เป็นแพลตฟอร์มด้านการเดินทางที่ช่วยให้ทุกคนเดินทางท่องเที่ยวไปได้ในทุก ๆ ที่พร้อมมอบข้อเสนอสุดคุ้มสำหรับการจองบริการต่าง ๆ นับแต่ โรงแรมและที่พักส่วนตัวกว่า 3.2 ล้านแห่งทั่วโลก ตั๋วเครื่องบิน บริการรับ-ส่งสนามบิน และอื่น ๆ อีกมากมาย เว็บไซต์ Agoda.com และแอปพลิเคชั่นอโกด้าให้บริการในภาษาต่าง ๆ ถึง 39 ภาษา และมีฝ่ายบริการลูกค้าคอยให้บริการทุกวันตลอด 24 ชั่วโมง

อโกด้าซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของ Booking Holdings Inc. (Nasdaq: BKNG) มีสำนักงานใหญ่อยู่ในทวีปเอเชีย และมีพนักงานมากกว่า 6,300 คนใน 33 ประเทศทั่วโลก ทั้งหมดต่างทำงานด้วยความมุ่งมั่นพร้อมเทคโนโลยีชั้นนำที่จะช่วยให้การเดินทางของทุกคนเป็นเรื่องง่ายยิ่งขึ้น

หากท่านมีคำถามเกี่ยวกับข่าวประชาสัมพันธ์ กรุณาติดต่อตัวแทนฝ่ายประชาสัมพันธ์ของอโกด้า

กิตติโชติ มากเพ็ชร (กันต์) gun@spark.co.th 098 669 3514

ธัญญวรรณ ศุระศรางค์ (อุ๋ย) oui@spark.co.th 081 583 3648

อังควิภา ลีวรรณ (เอเชีย) asia@spark.co.th 086 403 1336

สปาร์ค คอมมิวนิเคชั่นส์ 02 653 2717 (ต่อ 9)

Comments

comments