อิเมอร์สัน ตอกย้ำความเป็นผู้นำตลาดคอมเพรสเซอร์ในประเทศไทย ด้วยการจัดงานBeyond Limit with Copeland Variable Speed Solutions ร่วมกับบริษัท แสงชัย อีควิพเม้นท์ (1984) จำกัด หนึ่งในตัวแทนจำหน่ายผลิตภัณฑ์อิเมอร์สันในประเทศไทย เมื่อเร็วๆ นี้ โดยมีผู้ผลิตระบบปรับอากาศแบบ OEM (Original Equipment Manufacturer) ทั้งขนาดเล็ก ขนาดกลาง และขนาดใหญ่ ที่ผลิตเครื่องปรับอากาศเชิงพาณิชย์ป้อนตลาดในประเทศและต่างประเทศเข้าร่วมงานคับคั่งกว่า 50 ราย

ภายในงาน นอกจากจะนำเสนอข้อมูลนวัตกรรมล่าสุดสำหรับการผลิตเครื่องปรับอากาศเชิงพาณิชย์ พร้อมทั้งแลกเปลี่ยนความคิดเห็นเกี่ยวกับแนวโน้มและทิศทางของตลาดคอมเพรสเซอร์แล้ว อิเมอร์สันยังได้แนะนำเทคโนโลยีคอมเพรสเซอร์ Copeland ที่โดดเด่นเรื่องประสิทธิภาพ และประหยัดพลังงาน หลากหลายรุ่น เพื่อการใช้งานประเภทต่างๆ ทั้งโรงงาน โรงพยาบาล โครงการที่อยู่อาศัย ห้างสรรพสินค้า ฯลฯ รวมทั้งจัดฝึกอบรมทดลองผลิตสินค้าสำหรับผู้ผลิต OEM อีกด้วย 

 

นายวิษณุ เตือนอุดมศีล ผู้จัดการฝ่ายพัฒนาธุรกิจ ประจำภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ Emerson’s Climate Technologies business กล่าวว่า “ประเทศไทยถือเป็นหนึ่งในตลาดที่สำคัญด้านระบบปรับอากาศเชิงพาณิชย์ของอิเมอร์สันในภูมิภาค และยังมีโอกาสเติบโตได้อีก จากการขยายตัวของโครงการที่อยู่อาศัย ห้างสรรพสินค้า ช้อปปิ้งมอลล์ โรงพยาบาล พื้นที่อุตสาหกรรมรวมถึงการสร้างโรงงานต่างๆ ขณะเดียวกัน ประเทศไทยก็ยังเป็นผู้ผลิตเครื่องปรับอากาศเชิงพาณิชย์ที่สำคัญในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ซึ่งหลายประเทศก็มีความต้องการเครื่องปรับอากาศเชิงพาณิชย์มากขึ้น จากการขยายตัวของเมือง เศรษฐกิจ และอุตสาหกรรม การที่อิเมอร์สันร่วมจัดงานกับบริษัท แสงชัย อีควิพเม้นท์ (1984) จำกัด ในครั้งนี้ จึงเป็นกิจกรรมที่บริษัทฯ ให้ความสำคัญและจัดขึ้นเป็นประจำอย่างต่อเนื่องทุกปี เพื่อสนับสนุนและให้ความรู้ด้านเทคนิคแก่ตัวแทนจำหน่าย และให้คำปรึกษาแก่ลูกค้าซึ่งเป็นผู้ผลิต OEM อย่างใกล้ชิด”

คอมเพรสเซอร์ Copeland ของอิเมอร์สัน ได้รับความไว้วางใจมาอย่างยาวนาน ล่าสุดได้จัดงานฉลองครบรอบ 100 ปีเมื่อปี 2564 ซึ่งเป็นเครื่องพิสูจน์ถึงความมุ่งมั่นในการจัดหาโซลูชั่นที่ดีที่สุดเพื่อแก้ปัญหาและความท้าทายของเครื่องปรับอากาศ

สำหรับไฮไลท์ผลิตภัณฑ์คอมเพรสเซอร์ Copeland ที่มีคุณสมบัติโดดเด่นที่นำเสนอภายในงานดังกล่าว ได้แก่ คอมเพรสเซอร์สโครลแบบปรับความเร็วได้ ขนาด 110cc ที่มีกำลังถึง 25 แรงม้า ที่มาพร้อมชุดอุปกรณ์อินเวอร์เตอร์ขนาด36kw และชุดควบคุมที่เข้ากันอย่างลงตัว สามารถลดการใช้พลังงานได้ถึง 30% (ข้อมูลจากห้องปฏิบัติการของอิเมอร์สัน) เมื่อเทียบกับเทคโนโลยีความเร็วคงที่แบบเดิม อีกทั้งยังใช้งานได้ดีกับสารทำความเย็นหลายชนิด เช่น สารทำความเย็นที่รับผิดชอบต่อสิ่งแวดล้อมอย่าง R32

นอกจากนี้ ยังมีโซลูชั่น Copeland Integrated Solution ซึ่งประกอบด้วยคอมเพรสเซอร์ที่มาพร้อมกับอุปกรณ์สำคัญต่างๆ ที่อิเมอร์สันได้คัดสรรให้เข้ากันอย่างลงตัว และพร้อมติดตั้งได้ทันที เหมาะสำหรับผู้ผลิต OEM ขนาดกลางและขนาดเล็ก เนื่องจากสะดวก และช่วยประหยัดเวลาในการพัฒนาระบบและการติดตั้ง ทั้งยังช่วยลดต้นทุนโดยรวมของระบบได้อีกด้วย

“อิเมอร์สัน มุ่งมั่นพัฒนาเทคโนโลยีคอมเพรสเซอร์ Copeland มาอย่างต่อเนื่อง เพื่อรับมือกับความท้าทายของภาคอุตสาหกรรม และสนับสนุนให้ผู้ผลิต OEM สามารถผลิตระบบและเครื่องปรับอากาศเชิงพาณิชย์ที่มีประสิทธิภาพ ประหยัดพลังงาน และเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม เพื่อตอบโจทย์ผู้ประกอบการ เจ้าของอาคาร และโครงการที่พักอาศัย ที่ต้องการลดค่าใช้จ่ายเรื่องค่าไฟ และปฏิบัติตามกฎระเบียบด้านพลังงานและสิ่งแวดล้อม ซึ่งยังช่วยสนับสนุนการขยายตัวทางธุรกิจของผู้ผลิต OEM ไทยไปสู่ตลาดต่างประเทศด้วย” นายวิษณุ กล่าวเสริม

Comments

comments