Tinder แอพหาคู่ที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในโลก เพิ่มวิธีการยืนยันตัวตนด้วยรูปภาพที่ดียิ่งขึ้นกว่าเดิม ด้วยการถ่ายวิดีโอเซลฟี่  โดยสมาชิกที่ยืนยันตัวตนแล้วสามารถขอให้คู่ Match ยืนยันตัวตนก่อนเริ่มแชทพูดคุยกันได้อีกด้วยทำให้สมาชิก Tinder สามารถควบคุมการสนทนาก่อนจะเริ่มสานสัมพันธ์กับอีกฝ่ายได้มากขึ้น หรือเข้าไปตั้งค่าเพื่อเลือกรับเฉพาะข้อความจากสมาชิกที่มีการยืนยันรูปภาพแล้วเท่านั้นได้อีกด้วย

นายโรรี โคโซลล์ รองประธานฝ่าย Product Integrity ของ Tinder กล่าวว่า “สมาชิก Tinder มักพูดอยู่เสมอว่าการยืนยันตัวตนด้วยรูปภาพเป็นหนึ่งในฟีเจอร์ด้านความปลอดภัยของ Tinder ที่มีค่ามากที่สุด เป็นอีกหนึ่งวิธีในการช่วยให้สมาชิกสามารถประเมินตัวตนที่แท้จริงของคู่ Match ได้ดียิ่งขึ้น นอกจากนี้การยืนยันตัวตนด้วยรูปภาพ1    ยังช่วยให้สมาชิก Tinder อายุระหว่าง 18-25 ปี มีโอกาสในการจับคู่ Match เพิ่มมากขึ้นถึง 10% ดังนั้น Tinder จะให้ความสำคัญรูปแบบการยืนยันตัวตนนี้ต่อไปเพื่อช่วยให้ Tinder เป็นสถานที่ที่ปลอดภัยมากยิ่งขึ้นในการพบปะผู้คนใหม่ ๆ สำหรับทุกคน”

ทั้งนี้สมาชิก Tinder ให้ความสำคัญกับการเชื่อมต่อที่จริงใจและแสดงออกถึงตัวตนที่แท้จริง ทั้งนี้กว่า 40% ของสมาชิกทั้งหมดมีเครื่องหมายติ๊กถูกสีฟ้า ซึ่งแสดงว่าได้รับการยืนยันตัวตนด้วยรูปภาพเรียบร้อยแล้ว 2   โดยในช่วงแรกของการทดสอบพบว่าผู้ชายมีแนวโน้มที่จะยืนยันรูปภาพผ่านวิดีโอเซลฟี่มากขึ้น โดย Tinder จะแจ้งให้สมาชิกใหม่ทุกคนยืนยันตัวตนในขั้นตอนสร้างโปรไฟล์ใหม่ โดยปรับให้ขั้นตอนนี้อยู่ด้านหน้า และตรงกลางเพื่อให้สมาชิกเห็นอย่างชัดเจน หากสมาชิกอยากจะได้รับการยืนยันตัวตนผ่านรูปภาพ จะต้องทำการถ่ายวิดีโอ เพื่อให้มั่นใจว่าเครื่องหมายติ๊กถูกสีฟ้าที่ได้มีการผ่านการยืนยันตัวตนแบบสมบูรณ์มากกว่าเดิม

นอกจากนั้น Tinder สร้างยังฟีเจอร์และเครื่องมือใหม่ ๆ เพื่อให้สมาชิกทุกคนสามารถควบคุมเส้นทางการออกเดทออนไลน์ของตัวเองได้ รวมไปถึงสามารถเลือกประเภทคนที่อยากพูดคุยด้วย โดยเข้าไปตั้งค่าข้อความด้วยการเลือก“แชทที่ยืนยันรูปภาพแล้ว (Photo Verified Chat)” เพื่อรับข้อความจากสมาชิกที่ยืนยันตัวตนแล้วเท่านั้น และยังสามารถขอให้คู่ Match ยืนยันตัวตนก่อนที่จะเริ่มส่งข้อความพูดคุยกันได้ 

โดยขั้นตอนของการยืนยันตัวตนด้วยรูปภาพ ผ่านการถ่ายวิดีโอเซลฟี่ สามารถใช้ได้แล้วทั่วโลก และสมาชิกชาวไทยสามารถใช้ฟีเจอร์ที่สามารถเลือกตั้งค่าเลือกรับข้อความเฉพาะจาก “สมาชิกที่ยืนยันตัวตนแล้วเท่านั้น” (Photo Verified Members) ได้แล้ววันนี้

 

วิธียืนยันตัวตนด้วยการถ่ายวิดีโอเซลฟี่

–         เปิดแอพ Tinder

–         แตะที่สัญลักษณ์ Explore

–         ตรงหมวดยืนยันรูปภาพ เลือก ‘Try now’

–         เตรียมพร้อมในการยืนยันรูปภาพ

–         ถ่ายวิดีโอเซลฟี่

–         เมื่อเสร็จแล้ว การยืนยันรูปภาพของคุณจะอยู่ในขั้นตอนตรวจสอบ

วิธีตั้งค่าแชทเฉพาะกับสมาชิกที่ยืนยันตัวตนแล้วเท่านั้น

–         เปิดแอพ Tinder

–         แตะที่สัญลักษณ์โปรไฟล์ แล้วเลือกการตั้งค่าข้อความ

–         เลือกลงมาที่ “ควบคุมว่าใครส่งข้อความหาคุณได้บ้าง (Control Who Messages You)” แล้วเลือกเปิด “แชทที่ยืนยันรูปภาพแล้ว (Photo Verified Chat)”

หมายเหตุ

1ข้อมูลภายในของ Tinder ปี 2566

2ข้อมูลภายในของ Tinder ปี 2566

 

Comments

comments