ในการเดินทางมาที่ประเทศเวียดนามเมื่อเร็วๆ นี้ ทีเอ็ม โรห์ ประธานธุรกิจโมบายล์ เอ็กซ์พีเรียนซ์ ซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ กล่าวแสดงความเห็นเกี่ยวกับสถานะของอุตสาหกรรมสมาร์ทโฟนอีกทั้งยังกล่าวแสดงความเชื่อมั่นว่าการมุ่งมั่นสร้างนวัตกรรมและประสบการณ์ที่ไม่เหมือนใครจะยังเป็นหัวใจสำคัญซึ่งจะช่วยให้ซัมซุงรักษาความเป็นผู้นำในกลุ่มธุรกิจนี้ได้

แม้ว่าในภาวะเศรษฐกิจจะผันผวน แต่ ทีเอ็ม โรห์ เชื่อว่าความสำเร็จของ Galaxy S23 Series ทั่วโลกนั้นเกิดจากนวัตกรรมที่หลากหลายที่พัฒนาขึ้นจากความต้องการของผู้บริโภค เป็นการสร้างมาตรฐานใหม่ของประสบการณ์การใช้งานสมาร์ทโฟนระดับพรีเมียมซึ่งมีฟีเจอร์ล้ำหน้า เช่น กล้องถ่ายภาพโดยเฉพาะโหมดกลางคืน ประสบการณ์การเล่นเกมที่ลื่นไหลและสมรรถนะที่ยอดเยี่ยม อีกทั้งยังยังมีการใช้งานสะดวกและง่ายด้วย One UI 5.1 การใช้วัสดุรีไซเคิลที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม รวมไปถึงการร่วมมือกับพันธมิตรทั่วโลกเพื่อพัฒนาประสิทธิภาพการทำงานของแอปที่พัฒนาโดยผู้พัฒนาภายนอกอีกด้วย

ทีเอ็ม โรห์ กล่าวย้ำว่าตอนนี้ผู้บริโภคกำลังวางความน่าเชื่อถือไว้ในอันดับต้นๆ และยังแสดงความเห็นว่า“ผู้บริโภคกำลังมองหาผลิตภัณฑ์ที่มีความน่าเชื่อถือจากแบรนด์ที่น่าเชื่อถือ รวมถึงผลิตภัณฑ์กลุ่มไฮเอนด์ที่มีความพรีเมียมและสามารถมอบประสบการณ์การใช้งานที่ดี”

แนวทาง 3 ด้านเพื่อเป็นผู้นำตลาดสมาร์ทโฟน

นอกเหนือไปจากความน่าเชื่อถือของอุปกรณ์ซึ่งจะเป็นสิ่งที่ผู้บริโภคให้ความสำคัญแล้ว ทีเอ็ม โรห์ ยังอธิบายถึงแนวทาง 3 ด้านที่ซัมซุงจะใช้เพื่อเป็นผู้นำในตลาดสมาร์ทโฟน และแนวทาง 3 ด้านนี้ยังจะช่วยเสริมความแข็งแกร่งให้ซัมซุงในฐานะผู้นำตลาดอีกด้วย

  • คุณภาพระดับพรีเมี่ยม : โดยมีสมาร์ทโฟนกลุ่มเรือธงเป็นหัวใจหลัก ซึ่งมุ่งเน้นพัฒนาคุณภาพของสมาร์ทโฟนระดับพรีเมียมในซัมซุงกาแล็คซี่ เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานที่ดีและช่วยให้ผู้บริโภคสามารถทำงานโดยใช้สมาร์ทโฟนได้อย่างมีประสิทธิภาพและตรงใจมากขึ้น 
  • มอบประสบการณ์และความเป็นไปได้ใหม่ๆ : ซัมซุงมุ่งมั่นที่จะมอบประสบการณ์และความเป็นไปได้ใหม่ๆ ให้กับผู้บริโภคผ่านผลิตภัณฑ์ซัมซุงกาแล็คซี่ ที่ไม่เพียงแต่ในแง่ของนวัตกรรมฮาร์ดแวร์เท่านั้น แต่ยังรวมถึงซอฟต์แวร์และ AI เพื่อสร้างสรรค์และนำเสนอนวัตกรรมและประสบการณ์ใหม่ๆ ที่มีเพียงซัมซุงเท่านั้น

ซัมซุงไม่เพียงแค่เป็นผู้นำในกลุ่มสมาร์ทโฟนพับได้เท่านั้น แต่ยังเป็นผู้ที่สร้างกระแสสำหรับสมาร์ทโฟนพับได้ให้เป็นผลิตภัณฑ์ที่ได้รับความนิยมและมีอัตราการเติบโตทั่วโลก ซัมซุงให้ความสำคัญกับประสบการณ์ระดับพรีเมียมที่ผู้ใช้ได้สัมผัสผ่านการพัฒนาฟีเจอร์ต่างๆ เช่น ประสบการณ์การใช้งานบนหน้าจอขนาดใหญ่ใน Galaxy Z Fold ความสะดวกในการพกพาและประสบการณ์การถ่ายเซลฟี่ของ Galaxy Z Flipรวมไปถึงการพัฒนาโหมดการถ่ายภาพกลางคืนและขีดความสามารถของกล้องถ่ายภาพของ Galaxy S23 Series ซึ่งเกิดขึ้นได้ผ่านเทคโนโลยี AI

  • กาแล็คซี่สำหรับทุกคน : ท้ายที่สุด แม้ปัจจุบันสมาร์ทโฟนจะเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของชีวิตประจำวัน แต่ก็ยังมีผู้บริโภคอีกจำนวนมากที่ยังไม่มีสมาร์ทโฟน ดังนั้นซัมซุงจึงต้องการให้ทุกคนสามารถเข้าถึงกาแล็คซี่ได้ในราคาที่จับต้องได้มากขึ้นและช่วยให้ผู้ใช้จำนวนมากขึ้นมีชีวิตที่ดีขึ้น

ซัมซุงนำเสนอบริการซัมซุงไฟแนนซ์พลัส เมื่อเร็วๆ นี้ ในประเทศเวียดนาม ไทย และอินโดนีเซียเพื่อช่วยให้ผู้บริโภคสามารถเป็นเจ้าของสมาร์ทโฟนกาแล็คซี่ได้อย่างสะดวก ง่าย และปลอดภัยผ่านบริการไมโครไฟแนนซ์ที่ซัมซุงนำเสนอร่วมกับพันธมิตรด้านการเงินรายต่างๆ ผู้ใช้งานสามารถเข้าไปรับบริการได้ที่ร้านซัมซุงเอ็กซ์พีเรียนซ์สโตร์เพื่อใช้บริการซัมซุงไฟแนนซ์พลัสได้

ส่งมอบประสบการณ์การใช้สมาร์ทโฟนอันเยี่ยมยอดให้กับทุกคน

ทีเอ็ม โรห์กล่าวเน้นย้ำว่า “เป้าหมายของกลุ่มโมบายล์ เอ็กซ์พีเรียนซ์คือการมอบประสบการณ์ที่เยี่ยมยอดที่สอดคล้องกับความต้องการของผู้บริโภคทั้งในปัจจุบันและในอนาคตผ่านการนำเสนอผลิตภัณฑ์หลากหลายกลุ่ม” ซัมซุงจะมุ่งมั่นที่จะสร้างประสบการณ์การใช้สมาร์ทโฟนที่มีคุณภาพและหลากหลายให้กับผู้บริโภค โดยใส่ใจความต้องการและความชอบของผู้บริโภคหลากหลายภูมิภาคและกลุ่มต่างๆ ซัมซุงจึงเข้าใจความสำคัญของความหลากหลายในตลาดที่มีหลายอย่างเช่น ตลาดเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และโอเชียเนีย

“สำหรับผู้บริโภคที่กำลังมองหาสมาร์ทโฟนระดับพรีเมียม ซัมซุงขอนำเสนอ Galaxy S Series และ Galaxy Z Series หรือสำหรับผู้บริโภคที่ต้องการสมาร์ทโฟนซึ่งมีราคาที่ย่อมเยาและสามารถมอบประสบการณ์การใช้งานที่ยอดเยี่ยมผ่านการเชื่อมต่อ 5G ซัมซุงขอแนะนำ Galaxy A Series” ทีเอ็ม โรห์อธิบาย

นวัตกรรมเพื่ออนาคต

เมื่อมองไปในภายภาคหน้า ทีเอ็ม โรห์ กล่าวว่า ผู้บริโภคทั่วโลกที่รวมถึงในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และโอเชียเนีย มีความหวังที่จะได้สัมผัสประสบการณ์การใช้งานอุปกรณ์ต่างๆ แบบไร้รอยต่อโดยมีสมาร์ทโฟนเป็นศูนย์กลางมากยิ่งขึ้น และอธิบายเกี่ยวกับระบบอีโคซิสเต็มของกาแล็คซี่ซึ่งประกอบไปด้วยสมาร์ทโฟน Wearable device และแท็บเล็ต เพื่อแสดงให้เห็นตัวอย่างของประสบการณ์การทำงานที่ต่อเนื่องและเหนือระดับ ซึ่งมีเป้าหมายที่ช่วยให้วิถีชีวิตของผู้บริโภคง่ายขึ้น “ซัมซุงกำลังเสริมความแข็งแกร่งกับประสบการณ์การใช้งานอุปกรณ์หลายๆ เครื่องด้วยกันแบบทั้งระบบ เพื่อให้อุปกรณ์ต่างๆ ในซัมซุงกาแล็คซี่สามารถเชื่อมต่อกับทีวีและเครื่องใช้ไฟฟ้าอื่นๆ ในบ้านได้ เช่น เครื่องปรับอากาศและตู้เย็นได้ดีขึ้น ซึ่งสิ่งนี้ถือเป็นจุดแข็งที่สร้างความแตกต่างให้กับระบบอีโคซิสเต็มของกาแล็คซี่เมื่อเทียบกับระบบอีโคซิสเต็มของคู่แข่ง ซัมซุงมุ่งมั่นจะสร้างประสบการณ์การใช้อุปกรณ์หลายๆ ชิ้นเข้าด้วยกัน เพื่อให้ผู้ใช้สามารถควบคุมและใช้งานได้อย่างสมบูรณ์แบบมากขึ้น ซึ่งจะช่วยผสานเทคโนโลยีเข้ากับชีวิตประจำวันของผู้ใช้ผ่านแพลตฟอร์มSmartThings”

ทีเอ็ม โรห์ เชื่อมั่นว่าการสรรสร้างนวัตกรรมสำหรับตลาดสมาร์ทโฟนยังมีหลายด้านโดยเฉพาะด้านการออกแบบสมาร์ทโฟนพับได้ที่สามารถเติมเต็มระบบอีโคซิสเต็มและเปิดโอกาสในการพัฒนาแอปจากผู้พัฒนาภายนอก ด้านการสร้างประสบการณ์ใหม่ๆ สำหรับผู้ใช้และเป็นการทำลายข้อจำกัดของมือถือ และด้านความร่วมมือกับ Google และ Qualcomm เป็นส่วนสำคัญในงาน Galaxy Unpacked 2023 เพื่อค้นหาความเป็นไปได้ใหม่ของแอปพลิเคชั่น Extended Reality (XR) นอกจากนี้การพัฒนานวัตกรรมสมาร์ทโฟนในอนาคตยังเน้นในการสร้างเนื้อหาและบริการที่มี AI เป็นหัวใจสำคัญ รวมไปจนถึงประสบการณ์อัจฉริยะในยานยนต์และเครื่องใช้ไฟฟ้าอัจฉริยะในบ้าน “ซัมซุงจะยังคงสร้างนวัตกรรมเพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคและอุตสาหกรรมสมาร์ทโฟนและอุปกรณ์มือถือจะยังคงเติบโตและเปลี่ยนแปลงต่อไปในอนาคตเช่นกัน”

Comments

comments