ท่ามกลางยุคดิจิทัลในปัจจุบันนี้ ธุรกิจสตาร์ทอัปได้เข้ามามีบทบาทสำคัญต่อความสามารถในการแข่งขันของแต่ละประเทศ จากศักยภาพในการสร้างมูลค่าทางเศรษฐกิจผ่านการคิดค้นและพัฒนาผลิตภัณฑ์ บริการใหม่ๆ เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคได้อย่างตรงจุด ด้วยเหตุนี้ เทนเซ็นต์ คลาวด์ ในฐานะ Digital Enabler พร้อมให้การสนับสนุนธุรกิจสตาร์ทอัปไทย ผ่านโปรแกรม Tencent Cloud Startup Program ซึ่งจะช่วยสนับสนุนในด้านต่างๆ ให้สตาร์ทอัปสามารถเข้าถึงโครงสร้างพื้นฐานคลาวด์ รวมถึงเทคโนโลยีคลาวด์และเอไอที่หลากหลาย


มร. ชาง ฟู ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการ บริษัท เทนเซ็นต์ (ประเทศไทย) จํากัด กล่าวว่า “จากรายงานของDeloitte1 เผยว่าระบบนิเวศของสตาร์ทอัปไทยได้ถูกจัดให้อยู่อันดับที่ 11 ของภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกและอันดับที่ 4 ของเอเชีย
ตะวันออกเฉียงใต้ โดยมีอุตสาหกรรมฟินเทค อีคอมเมิร์ซ และโซลูชันทางธุรกิจ เป็นอุตสาหกรรมหลักในประเทศไทย ซึ่งสะท้อนให้เห็นว่าการเติบโตของสตาร์ทอัปจะเป็นอีกหนึ่งแรงขับเคลื่อนสำคัญสำหรับเศรษฐกิจของประเทศ

ธุรกิจสตาร์ทอัปจำเป็นต้องมีโครงสร้างพื้นฐานทางเทคโนโลยีและระบบการดำเนินงานที่แข็งแกร่งเพื่อให้สามารถพัฒนาผลิตภัณฑ์และบริการได้อย่างมีประสิทธิภาพ เทนเซ็นต์ คลาวด์ กลุ่มธุรกิจคลาวด์ภายใต้บริษัทเทคโนโลยีระดับโลกอย่าง
เทนเซ็นต์ จึงพร้อมให้การสนับสนุนธุรกิจสตาร์ทอัปในทุกระดับ ผ่านโซลูชันและเทคโนโลยีต่างๆ ที่หลากหลาย โดยสามารถปรับแต่งโซลูชันที่ครอบคลุมทั้งด้านการพัฒนาผลิตภัณฑ์และบริการได้ตามความต้องการ นอกจากนี้เรายังมีบริการที่ช่วยสนับสนุนการดำเนินงานในส่วนต่างๆ เพื่อยกระดับขีดความสามารถให้สตาร์ทอัปไทยสามารถแข่งขันในตลาดได้อย่างแข็งแกร่ง ควบคู่ไปกับการขับเคลื่อนเศรษฐกิจดิจิทัลให้กับประเทศไทย”

Tencent Cloud Startup Program เป็นโปรแกรมที่นำเสนอแก่สตาร์ทอัปที่ใช้เงินทุนของตนเองและสตาร์ทอัปที่ได้รับการสนับสนุนจากสถาบันทางการเงิน ให้สามารถใช้ประโยชน์จากบริการและโซลูชันของเทนเซ็นต์ คลาวด์ผ่านการสนับสนุนในด้านการเงิน ไม่ว่าจะเป็นการมอบบัตรกำนัลมูลค่าสูงสุดถึงหนึ่งแสนเหรียญดอลลาร์สหรัฐ (ขึ้นอยู่กับคุณสมบัติที่ผ่านการพิจารณา) ส่วนลดค่าบริการ การฝึกอบรม และโอกาสทางการตลาดอีกมากมาย โดยสตาร์ทอัปสามารถใช้บัตรกำนัลดังกล่าวกับโซลูชันคลาวด์หลากหลายประเภทที่ครอบคลุมทั้งบริการ IaaS PaaS และ SaaS อาทิ

 

  • Infrastructure as a Service (IaaS) – บริการหลักด้านโครงสร้างพื้นฐานคลาวด์สำหรับสตาร์ทอัป อาทิTDSQL โซลูชันฐานข้อมูลแบบกระจายที่ครอบคลุมทุกการใช้งาน ซึ่งมาพร้อมกับคุณสมบัติต่างๆ ได้แก่ มีความสอดคล้องกับระบบระดับสูง มีความพร้อมและประสิทธิภาพสูงในการใช้งาน อีกทั้งยังออกแบบให้สามารถรองรับการใช้งานได้ทั่วโลก สามารถปรับสเกลความต้องการแบบกระจายแนวนอน รวมไปถึงการรักษาความปลอดภัยระดับองค์กรแบบเหนือขั้น นอกจากนี้ ยังมาพร้อมกับบริการต่างๆ เช่น ระบบ DBA อัจฉริยะ ฟังก์ชันแบบอัตโนมัติ และระบบการตรวจสอบและการแจ้งเตือน นอกจากนี้ เทนเซ็นต์ คลาวด์ยังมอบส่วนลดให้กับสตาร์ทอัปที่ซื้อโซลูชัน Cloud Virtual Machine (CVM) ในปีแรก โดย CVM เป็นบริการคลาวด์คอมพิวติ้ง ที่ช่วยให้ผู้ใช้สามารถเลือกเพิ่มหรือลดจำนวนทรัพยากรที่ใช้ในการประมวลผลได้ตามความต้องการในการใช้งาน และเก็บเงินตามจำนวนทรัพยากรที่ใช้งานจริง สตาร์ทอัปที่ใช้เงินทุนของตนเองและสตาร์ทอัปที่ได้รับการสนับสนุนจากสถาบันทางการเงินที่ผ่านการพิจารณา และชำระค่าบริการแบบรายเดือนจะได้รับส่วนลด 40% ซึ่งมีมูลค่าสูงถึง40,000 เหรียญดอลลาร์สหรัฐ และ 1,000 เหรียญดอลลาร์สหรัฐ ตามลำดับ

 

  • Platform as a Service (PaaS) – บริการด้านแพลตฟอร์มที่รองรับการขยายตัวให้แก่สตาร์ทอัป อาทิ
  1. FR-eKYC ใช้เทคโนโลยี AI ชั้นนำของเทนเซ็นต์ มาช่วยการจดจำเอกสาร การตรวจจับใบหน้า และการเปรียบเทียบใบหน้า เพื่อยกระดับกระบวนการตรวจสอบตัวตนให้มีความรวดเร็วและแม่นยำ ผ่านอัลกอริทึมปัญญาประดิษฐ์
  2. Tencent Kubernetes Engine (TKE) จะเข้ามาช่วยจัดการเรื่องคอนเทนเนอร์เป็นหลัก และด้วยความยืดหยุ่นในการปรับขยายโครงสร้าง รวมถึงการมีประสิทธิภาพการทำงานที่สูงจึงทำให้สามารถรองรับการจัดการ
    คอนเทนเนอร์ต่างๆ ได้อย่างสมบูรณ์แบบ นอกจากนี้ยังรับประกันในเรื่องความสอดคล้องด้านสิ่งแวดล้อมตลอดการพัฒนาการทดสอบและการรันระบบปฏิบัติการ ซึ่งทำให้มีความสะดวกมากขึ้นต่อการจัดการคอนเทนเนอร์ขนาดใหญ่
  3. CODING-CD ระบบที่สามารถควบคุมการเผยแพร่ การปรับใช้ และการส่งมอบซอฟต์แวร์ โดยสามารถเชื่อมต่อกับโปรแกรมการจัดการโค้ด (Git) และฐานการเก็บข้อมูลเพื่อให้ระบบสามารถดำเนินงานได้แบบอัตโนมัติ นอกจากนี้ยังสามารถเชื่อมต่อเข้ากับทริกเกอร์ภายนอก เพื่อให้สามารถพัฒนาเครื่องมือการทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ
  4. Live Video Broadcasting (LVB) บริการรองรับการทำไลฟ์สตรีมคุณภาพสูง โดยสามารถรองรับผู้ชมได้จำนวนมาก ตลอดจนการแปลงรหัส การแพร่สัญญาณ และการรับชมย้อนหลังที่รองรับความละเอียดสูงระดับHigh-Definition
  5. Video on Demand (VOD) โซลูชันที่รองรับที่การบันทึกเสียง/วิดีโอ การอัปโหลด การจัดเก็บ การแปลงรหัสอัตโนมัติ และการรับชมย้อนหลังได้ทันทีที่ต้องการ

 

  • Software as a Service (SaaS) – ผลิตภัณฑ์ซอฟต์แวร์แบบครอบคลุมบนคลาวด์ที่ช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถเข้าถึงข้อมูลผ่านอุปกรณ์ที่มีการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตหรือเว็บเบราว์เซอร์ได้อย่างปลอดภัย และประหยัดค่าใช้จ่าย
    ด้วยซอฟต์แวร์ของเทนเซ็นต์ คลาวด์ ผู้ใช้งานสามารถปรับแต่งฟีเจอร์และฟังก์ชันให้ตรงกับความต้องการในการใช้งานหรือกระบวนการทำงานต่างๆ เพื่อความสะดวกสบายในการดำเนินงานและขยายธุรกิจได้อย่างมีประสิทธิภาพ

 

“เทนเซ็นต์ คลาวด์ มีความมุ่งมั่นที่จะสนับสนุนธุรกิจทุกขนาดในทุกอุตสาหกรรม พร้อมให้บริการด้านโซลูชันที่หลากหลายมากกว่า 400 รายการผ่านความแข็งแกร่งด้านโครงสร้างพื้นฐานจากพื้นที่ให้บริการที่ครอบคลุม 70 พื้นที่ใน 26 ภูมิภาคทั่วโลกและการมีดาต้าเซ็นเตอร์ที่ตั้งอยู่ในประเทศไทยถึง 2 แห่งที่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการบริการคลาวด์ ความยืดหยุ่น และการรองรับต่อสถานการณ์ต่างๆ ตลอดจนมีทีมงานคนไทยที่มีความเชี่ยวชาญ คอยให้การสนับสนุน และคำแนะนำต่างๆ แก่ผู้ใช้บริการ เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าได้อย่างตรงจุดและช่วยให้การดำเนินธุรกิจของลูกค้าในยุคดิจิทัลเป็นไปอย่างราบรื่น” มร. ชาง กล่าวสรุป

สำหรับผู้ที่สนใจสามารถลงทะเบียนได้ที่ https://www.tencentcloud.com/campaign/startupprogram?exit หรือติดต่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับ เทนเซ็นต์ คลาวด์ ได้ ที่นี่

*ข้อกำหนดและเงื่อนไขการใช้บัตรกำนัล:

  • บัตรกำนัลไม่สามารถใช้กับผลิตภัณฑ์ดังต่อไปนี้ Domains, Short Message Service, Tencent Cloud Lighthouse, Tencent Cloud Marketplace และ Cloud Virtual Machine Spot Instance
  • บัตรกำนัลมีอายุ 1 ปีนับจากวันที่บัญชี Tencent Cloud ที่ใช้ลงทะเบียนได้รับการอนุมัติ
  • ไม่สามารถแลกเปลี่ยนหรือทอนเป็นเงินสดได้ หากบัตรกำนัลหมดอายุ จำนวนเงินคงค้างจะไม่สามารถขอคืนได้ในทุกกรณี

Comments

comments