ปัจจุบันความต้องการในการรับชมคอนเทนต์ที่รังสรรค์ภาพที่คมชัด รวมถึงการผลิตเนื้อหาดิจิทัลมีจำนวนเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว และนี่เป็นปัจจัยที่นำไปสู่การนำเทคโนโลยีขั้นสูงเข้ามาใช้เพื่อรองรับการผลิตและการเสพเนื้อหาที่น่าสนใจอัดแน่นด้วยภาพ เสียง และ/หรือภาพเคลื่อนไหว ไม่ว่าจะเป็นผู้บริโภคทั่วไป นักเรียน นักศึกษา และคนทำงานระดับมืออาชีพ ทุกคนต่างต้องการเครื่องมือและอุปกรณ์ที่ทำงานรวดเร็วและเชื่อถือได้เพื่อมาทำให้จินตนาการลื่นไหลของพวกเขาเกิดขึ้นจริง

เวสเทิร์น ดิจิตอล (Western Digital) เปิดตัว WD Blue™ SN580 NVMe™ โซลิดสเตตไดรฟ์ (SSD) รุ่นใหม่ที่ต่อยอดประสิทธิภาพการทำงานจากสินค้ากลุ่ม SSD ที่การันตีด้วยรางวัลของแบรนด์ หน่วยความจำแฟลชแบบติดตั้งภายในรุ่นใหม่นี้มาพร้อมกับเทคโนโลยี NVMe PCIe® Gen 4.0  ถูกออกแบบและผลิตขึ้นเพื่อสายงานครีเอเตอร์และคนทำงานระดับมืออาชีพ สามารถนำไปใช้เพื่ออัปเกรดเพิ่มประสิทธิภาพให้กับพีซีที่ใช้อยู่ในปัจจุบัน และใช้ติดตั้งตอนประกอบพีซีให้เหมาะสมกับการใช้งาน

อีริค สแปนนอยต์ (Eric Spanneut) รองประธานฝ่าย SSD สำหรับลูกค้าและองค์กร บริษัท เวสเทิร์น ดิจิตอล กล่าวว่า “เนื่องจากเวิร์คโฟลว์ของครีเอเตอร์มีความหลากหลายและซับซ้อนมากขึ้น ทั้งการใช้งานแอปพลิเคชันที่กินพื้นที่ความจุและเนื้อหามัลติมีเดียขนาดใหญ่ เช่น วิดีโอความละเอียดระดับ 4K จึงทำให้หงุดหงิดกับเวลาในการโหลดที่ยาวนาน” กล่าวต่ออีกว่า “ดังนั้น WD Blue SN580 NVMe SSD รุ่นใหม่นี้จึงเข้ามาช่วยเพิ่มความสามารถในการผลิตชิ้นงานให้กับเหล่าครีเอเตอร์มืออาชีพและผู้ประกอบการ เพื่อให้กลุ่มคนเหล่านี้สามารถมุ่งเน้นการทำจินตนาการของพวกเขาเป็นจริงได้ โดยไม่จำเป็นต้องรอการถ่ายโอนไฟล์หรือโหลดโปรแกรมเป็นระยะเวลานานอีกต่อไป”

WD Blue SN580 เป็นไดรฟ์ตัวแรกในกลุ่มผลิตภัณฑ์ WD Blue ที่มีเทคโนโลยี nCache™ 4.0 และ NVMe PCIe® Gen 4.0 ที่ช่วยให้เหล่ามืออาชีพ คนที่ประกอบพีซีเอง และครีเอเตอร์สามารถที่จะมุ่งเน้นการสร้างสรรค์และผลิตคอนเทนต์ใหม่ ๆ มากกว่าที่จะมานั่งกังวลเกี่ยวกับการโหลดและการถ่ายโอนไฟล์ในแต่ละครั้ง

ฟีเจอร์เด่นที่น่าสนใจของ WD Blue SN580 NVMe SSD:

  • เทคโนโลยี NVMe PCIe Gen 4.0: เพิ่มความสามารถในการผลิตชิ้นงานและทำงานหลายอย่างพร้อมกันระหว่างโปรเจคที่มีขนาดใหญ่และมีเวิร์คโฟลว์ที่ซับซ้อนได้อย่างง่ายดาย พร้อมเพิ่มการตอบสนองของแอปพลิเคชันและความเร็วในการอ่านและเขียนสูงถึง 4,150 MB/sสำหรับ รุ่นความจุ 1TB – 2TB
  • เทคโนโลยี nCache 4.0: ช่วยให้คัดลอกไฟล์ที่มีขนาดใหญ่และเข้าถึงไฟล์มีเดียต่าง ๆ ได้อย่างรวดเร็ว ด้วยประสิทธิภาพการเขียนข้อมูลได้เร็วแบบต่อเนื่องและแคช SLC แบบไฮบริด จึงเหมาะอย่างยิ่งสำหรับการเพิ่มประสิทธิภาพในทำงานของเหล่าครีเอเตอร์
  • ขนาดเล็กและบาง: มาในฟอร์มแฟคเตอร์ M.2 2280 ที่เพรียวบาง แต่มีความจุสูงสุดถึง 2TB††เพื่อรองรับการจัดเก็บแอปพลิเคชัน ข้อมูล และสื่อที่เชื่อถือได้ รวมถึงภาพถ่าย เพลง และวิดีโอคุณภาพระดับสูงระดับ 4K
  • น่าเชื่อถือและการคุ้มครอง: สร้างความอุ่นใจด้วยการรับประกันแบบจำกัดเงื่อนไขนานถึง 5 ปีของเวสเทิร์น ดิจิตอล* และค่าความทนทานในการเขียนข้อมูลตลอดอายุการใช้งานสูงสุดถึง 900TBW** (สำหรับรุ่น 2TB)
  • ประหยัดพลังงาน: ไดรฟ์ที่คุณสามารถใช้ในการสร้างสรรค์งานได้อย่างต่อเนื่อง ด้วยการจัดเก็บข้อมูลแบบไม่ใช้ DRAM ใช้พลังงานต่ำ ซึ่งสามารถช่วยยืดอายุแบตเตอรี่แล็ปท็อปของคุณได้

ราคาและการจัดจำหน่าย

WD Blue SN580 NVMe SSD วางจำหน่ายแล้ววันนี้ที่ร้านขายสินค้า IT ชั้นนำทั่วประเทศ อาทิ JIB, Advice, IT city และร้านค้าออนไลน์อย่างเป็นทางการของแบร์น WD ในทุกแพลตฟอร์ม พร้อมการรับประกันแบบมีเงื่อนไขนานถึง 5 ปี* โดยมีความจุให้เลือกตั้งแต่ 250GB†† (ราคา 1,490 บาท) 500GB††(ราคา 1,990 บาท) 1TB†† (ราคา 2,990 บาท) และ 2TB†† (ราคา 8,990 บาท)

สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์กลุ่ม WD Blue ของ เวสเทิร์น ดิจิตอล ได้ที่นี่ และสามารถติดตามช่องทางโซเชียลมีเดีย WD ได้บน Facebook, Instagram และ Twitter

 

Comments

comments