Thoughtworks (NASDAQ: TWKS) บริษัทที่ปรึกษาด้านเทคโนโลยีระดับโลกที่ผสานกลยุทธ์ การออกแบบ และวิศวกรรมเพื่อขับเคลื่อนนวัตกรรมดิจิตัล ประกาศเปิดตัวบริการ product accelerator เพื่อสนับสนุนองค์กรต่างๆ ในการมองหาโอกาส และริเริ่มโครงการที่สามารถนำ generative AI มาใช้ประโยชน์ได้

องค์กรที่ตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้ด้วยการลงทุนด้านนวัตกรรม และเตรียมพร้อมเพื่อรับมือกับความเปลี่ยนแปลง จะทำงานได้มีประสิทธิภาพมากกว่าองค์กรอื่นๆ ทั้งในช่วงขาขึ้นและขาลง และผลกระทบจะทวีคูณมากขึ้นหากเกิดการเปลี่ยนแปลงในลำดับขั้นในการแข่งขันในอุตสาหกรรม ในปัจจุบัน ทุกคนสามารถเข้าถึงเครื่องมือ generative AI และเทคโนโลยีต่างๆ ได้อย่างง่ายดาย ไม่ว่าจะเป็นลูกค้าในอนาคตหรือคู่แข่ง ความแตกต่างจึงขึ้นอยู่กับว่าองค์กรจะนำ generative AI ไปใช้ให้เกิดประโยชน์ในการพัฒนาผลิตภัณฑ์และขับเคลื่อนธุรกิจเพื่อสร้างข้อได้เปรียบในการแข่งขันได้อย่างไร

บริษัทผู้นำด้านเทคโนโลยีระดับโลกแห่งหนึ่งได้นำ generative AI ไปประยุกต์ใช้เพื่อยกระดับประสบการณ์ของลูกค้า ในการเพิ่มโอกาสทางธุรกิจในด้านต่างๆ เช่น ที่ปรึกษาเสมือนจริง เครื่องมือด้านการศึกษา generative AI ได้ช่วยให้ขั้นตอนการทำงานบางอย่างสามารถทำได้แบบอัตโนมัติ จึงช่วยลดภาระหน้าที่งานบางอย่างของทีมงาน ทำให้มีเวลาโฟกัสกับงานที่ต้องใช้ความคิดสร้างสรรค์ สามารถส่งมอบแนวคิดผลิตภัณฑ์ด้วยเครื่องมือ generative AI ที่ตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าและสร้างความได้เปรียบทางการแข่งขันให้กับธุรกิจได้

บริการที่เร่งส่งเสริมการใช้ generative AI ของ Thoughtworks ช่วยให้ผู้นำด้านธุรกิจและผลิตภัณฑ์สามารถตัดสินใจในการนำ generative AI ไปประยุกต์ใช้กับผลิตภัณฑ์ทางธุรกิจได้อย่างมีกลยุทธ์และจากข้อมูลที่ครบถ้วน

สิ่งที่องค์กรจะได้รับภายในเวลาเพียง 5 สัปดาห์ มีดังนี้:

  • เห็นภาพตัวอย่างการใช้งานจริงของ generative AI ในอนาคตอันใกล้ รวมถึงความเสี่ยง และข้อจำกัดของอุตสาหกรรมและธุรกิจที่บริษัทดำเนินธุรกิจอยู่
  • ได้สำรวจว่ามีอะไรบ้างที่เป็นไปได้บนพื้นฐานของธุรกิจและความต้องการของลูกค้า รวมไปถึงเทคโนโลยีที่กำลังใช้อยู่
  • สร้างกลยุทธ์เกี่ยวกับ generative AI ที่ใช้ได้จริง และให้ความสำคัญกับแผนที่มีคุณค่าทางธุรกิจที่ชัดเจน
  • สร้างแผนการใช้งานเบื้องต้นสำหรับ AI ที่มีความรับผิดชอบ ด้วยการทดลองต่างๆ และกำหนดโปรโตคอลเพื่อการตรวจสอบที่ชัดเจน

Mike Mason ประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายปัญญาประดิษฐ์ (AI) ของ Thoughtworks กล่าวว่า ด้วยความก้าวหน้าอย่างรวดเร็วของgenerative AI จึงไม่แปลกใจเลยว่าทำไมหลายองค์กรกำลังทดลองการใช้งานอยู่ แต่อย่างไรก็ตาม หากไม่มีการวางแผนว่าจะต่อยอดการนำร่องที่ประสบความสำเร็จ และนำไปปรับใช้ในธุรกิจได้อย่างไรด้วยแล้ว ก็อาจจะไม่เกิดประโยชน์ในระยะยาว ด้วยบริการเร่งส่งเสริมการใช้ generative AI ของ Thoughtworks องค์กรจะสามารถสร้างแผนดำเนินการที่ผนวกความเป็นไปได้ เข้ากับสิ่งที่สามารถทำได้จริงและมีคุณค่า และภายในไม่กี่สัปดาห์ก็สามารถกำหนดแผนงานเพื่อสร้างคุณค่าและรองรับการเติบโตที่ยั่งยืน”

บริการเร่งส่งเสริมการใช้ generative AI ของ Thoughtworks ใช้หลักการจาก Product Thinking Playbook ร่วมกับความชำนาญด้านข้อมูลและ AI ของบริษัทฯ เพื่อเร่งขับเคลื่อนสิ่งที่เป็นไอเดียให้กลายเป็นความจริง และสร้างคุณค่าทางธุรกิจจาก generative AI ในการให้บริการ Thoughtworks สนับสนุนให้ทีมงานใช้หลักการพิจารณาด้านจริยธรรมและด้านปฏิบัติในการนำ generative AI ไปใช้

ผู้สนใจสามารถอ่านบล็อก “Generative AI: Headwind or tailwind?” เพื่อให้ทราบว่า Thoughtworks ช่วยให้ธุรกิจต่างๆ ดำเนินโครงการที่ใช้ generative AI ได้อย่างชัดเจนและรวดเร็วได้อย่างไรโดยใช้ Product Thinking Playbook

ข้อมูลเพิ่มเติม :

Comments

comments