LINE FRIENDS บริษัทดิจิทัลด้านความบันเทิงและทรัพย์สินทางปัญญา จับมือ NewJeans ประกาศความร่วมมือดำเนินธุรกิจสินค้าลิขสิทธิ์ (Intellectual Property: IP) อย่างเป็นทางการของ NewJeans เพื่อเอาใจแฟนคลับทั่วโลก

ความร่วมมือครั้งพิเศษระหว่าง LINE FRIENDS และ NewJeans ยังไม่เคยเกิดขึ้นที่ไหนมาก่อน โดย LINE FRIENDS ประสบความสำเร็จในการสร้างสูตรสำเร็จทางธุรกิจทรัพย์สินทางปัญญาด้วยความคิดสร้างสรรค์ที่ไม่มีใครเทียบได้และความเชี่ยวชาญในธุรกิจประเภทนี้ โดยมีคาแรคเตอร์ลิขสิทธิ์ที่โด่งดังอย่าง BT21 และ TRUZ ในขณะที่ NewJeans เป็นวงที่ได้รับการชื่นชมจากความสำเร็จในการปรับเปลี่ยนกระบวนทัศน์ของวงการ K-Pop ด้วยความสดใหม่และความเป็นเอกลักษณ์ในการปล่อยคาแรคเตอร์ใหม่ๆ แต่ละตัวออกมา

หลังจากเปิดตัวครั้งแรกในปี 2565 NewJeans เป็นเกิร์ลกรุ๊ปที่มีสมาชิก 5 คนจากค่าย ADOR เปิดตัวในฐานะวงน้องใหม่ระดับแนวหน้าที่มีสไตล์แหวกแนว เร้าใจ มีเอกลักษณ์ของตัวเอง และมีเสน่ห์อย่างเป็นธรรมชาติ ล่าสุด NewJeans กลับมาพร้อม 2nd EP ‘Get Up’ มิวสิกวีดีโอของ NewJeans เป็นการทำงานร่วมกับแอนิเมชันยอดนิยมของ CARTOON NETWORK อย่าง THE POWERPUFF GIRS แบรนด์ Apple และอีกมากมาย อีกทั้ง มิวสิกวิดีโอของวงยังโด่งดังไปทั่วโลก เพลงพรีรีลีสของวง ‘Super Shy’ ขึ้นไปอยู่ที่อันดับ 48 ของ Billboard HOT 100 ด้วยยอดขาย 1 ล้านก็อปปี้ในวันแรกที่เปิดตัว ทำให้วง NewJeans โด่งดังอย่างต่อเนื่องและเป็นวงที่มีอัลบั้มในระดับ Best-selling

[Photo material 2] bunini ในมิวสิกวิดีโอเพลง ASAP

ในวันที่ 11 สิงหาคมที่ผ่านมา LINE FRIENDS ได้ทำการเปิด Pop-Up Store ที่ร้าน LINE FRIENDS ในกรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้ เพื่อฉลอง 2nd EP ของ NewJeans ‘Get Up’ ความร่วมมือกันระหว่าง LINE FRIENDS และ NewJeans ครั้งนี้ทำให้เกิดคาแรคเตอร์ ชื่อ “bunini” ที่สร้างสรรค์จากสัญลักษณ์ของ NewJeans TOKKI (กระต่าย) และคาแรคเตอร์ชื่อดังของ LINE FRIENDS อย่าง “minini” โดย bunini ได้สร้างเซอร์ไพรส์ด้วยการปรากฏตัวในมิวสิกวิดีโอ เพลง ‘ASAP’ และกลายเป็นกระแสไวรัลในโลกออนไลน์อย่างแพร่หลาย

นอกจากนี้ ความสร้างสรรค์ที่เกิดจากความร่วมมือของ LINE FRIENDS และ NewJeans จะถูกนำไปสร้างสรรค์เป็นสินค้าต่างๆ อีกมากมาย เช่น ตุ๊กตา พวงกุญแจ อัลบั้มภาพ อุปกรณ์ติดด้านหลังมือถือ สติกเกอร์ หมวกเบสบอล และสติกเกอร์สำหรับข้อความมือถือในอนาคต

สินค้าอื่นๆ เช่น Sticons, เคสมือถือ เคส Airpods ที่เป็นลิขสิทธิ์ของ NewJeans จะมีกำหนดวางจำหน่ายในอนาคต เพื่อให้แฟนคลับนำไปประดับตกแต่งของใช้

[Photo material 3] ตัวอย่างสินค้าอื่นๆ

แฟนคลับ NewJeans และ LINE FRIENDS เตรียมตัวให้พร้อม เพราะตั้งแต่ 2 กันยายน – 1 ตุลาคม 2566 ที่จะถึงนี้ LINE FRIENDS ได้จัดเต็มขนสินค้าลิขสิทธิ์แท้จาก NewJeans มาให้เลือกซื้อกันอย่างเต็มอิ่มด้วยประเภทสินค้าหลากหลายเทียบเท่า Pop-Up Store ในประเทศเกาหลีที่ร้าน PLAY LINE FRIENDS
Pop-Up Store ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ ชั้น 1 โซน I โดย Pop-Up Store พิเศษนี้จะถูกตกแต่งพื้นที่ส่วนหนึ่งเป็น NewJeans พร้อมโปรโมชันและสินค้าสมนาคุณพิเศษ อาทิ ตุ๊กตากระดาษ พัดขนาดเล็ก
จาก THE POWEPUFF GIRLS X NewJeans โฟโต้การ์ดแบบใส จาก bunini

ผู้สนใจสามารถติดตามข่าวสารเกี่ยวกับสินค้าลิขสิทธิ์จาก NewJeans ได้ที่ Facebook page: LINE FRIENDS Thailand, Instagram: LINEFRIENDS_TH และ LINE Official Account : @playlinefriends_th

 

Comments

comments