AIS PLAY เตรียมถ่ายทอดสดมหกรรมกีฬาแห่งทวีปเอเชีย “เอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 หางโจว 2022” ในฐานะ Official Broadcaster อย่างเป็นทางการรายเดียวในไทย ส่งตรงจากเมืองหางโจว สาธารณรัฐประชาชนจีน ให้คนไทยได้รับชมและส่งกำลังใจเชียร์นักกีฬาไทยแบบจัดเต็ม มากที่สุด บน AIS PLAY นอกจากนี้เตรียมยิงสดประเดิมสนามการแข่งขันนัดแรกกับฟุตบอลชายทีมชาติไทย และทัพนักตบวอลเลย์บอลชายทีมชาติ ในวันที่ 19 กันยายนนี้ ตั้งแต่เวลาบ่าย 3 โมง เป็นต้นไป พร้อมชวนคนไทยนับถอยหลังสู่วินาทีสำคัญกับพิธีเปิดสุดยิ่งใหญ่ ต้อนรับขบวนนักกีฬาไทยเข้าสู่สนาม และรวมชม ไฮไลท์พิธีจุดคบเพลิงสุดอลังการ จากสนามหางโจว โอลิมปิก สปอร์ต เซ็นเตอร์ หรือสนามดอกบัวยักษ์ รับชมได้แบบจัดเต็มต่อเนื่องในวันเสาร์ที่ 23 กันยายนนี้ ตั้งแต่เวลา 19.00 น. เป็นต้นไป

พิเศษสุดสำหรับลูกค้า AIS เท่านั้น สามารถรับชมการถ่ายทอดสดการแข่งขันเอเชียนเกมส์ได้ตลอดทั้งวัน มากที่สุด ทั้งชมสด ไฮไลท์ และรีรัน ตามที่ได้รับสัญญาณการถ่ายทอดถึง 18 ช่อง จัดเต็มให้คอกีฬาได้ชมเชียร์นักกีฬาไทยโดยเฉพาะกับ 3 ช่องพิเศษ ได้ทีมนักพากย์เสียงมืออาชีพจาก FM99 มาเติมเต็มอรรสรถในการรับชม นอกจากนี้  AIS PLAY ยังพร้อมส่งต่อกำลังใจให้คนไทยได้รับชมอย่างต่อเนื่องกับการแข่งขันกีฬาเอเชียนพาราเกมส์ ครั้งที่ 4 ระหว่างวันที่ 22 – 28 ตุลาคม 2566 โดยความพิเศษทั้งหมดนี้รับชมได้บน AIS PLAY เท่านั้น

นางสาวรุ่งทิพย์ จารุศิริพิพัฒน์ กรรมการผู้จัดการพันธมิตรธุรกิจด้านบันเทิงและคอนเทนต์ AIS กล่าวว่า “จากความตั้งใจของเราในการนำการแข่งขันกีฬาระดับเอเชียอย่าง เอเชียนเกมส์ครั้งที่ 19 หางโจว 2022 มาให้คนไทยได้รับชม ซึ่งมหกรรมกีฬาเอเชียนเกมส์ถือเป็นวาระการแข่งขันกีฬาที่มีความสำคัญที่แฟนๆ กีฬาตั้งตารอ AIS ในฐานะ Official Broadcaster เราพร้อมทำหน้าที่ในการถ่ายทอดสดส่งต่อเสียงเชียร์จากประเทศไทยสู่ใจนักกีฬาให้คว้าชัยในการแข่งขัน นอกจากนี้ยังขอส่งต่อสิทธิ์การถ่ายทอดไปยังทีวีดิจิทัลผ่านกล่อง IPTV ที่ได้รับใบอนุญาตอย่างถูกต้อง ตามหลักเกณฑ์การเผยแพร่โทรทัศน์ที่ให้บริการเป็นการทั่วไปจากประกาศของ กสทช. แบบจัดเต็มไม่ปิดกั้น โดยก่อนถึงพิธีเปิดการแข่งขันจะเริ่มขึ้นอย่างเป็นทางการในวันที่ 23 กันยายน เหล่าทัพนักกีฬาไทยมีนัดประเดิมสนามนัดแรก ทั้งกีฬาประเภทฟุตบอลและวอลเลย์บอลชาย ตั้งแต่วันที่ 19 กันยายน นอกจากนี้เรายังเพิ่มความพิเศษสำหรับลูกค้า AIS เท่านั้น กับการถ่ายทอดสดรวมทั้งหมด 18 ช่อง ที่มากที่สุด ตลอดทั้งวัน ตามที่ได้รับสัญญาณ โดยเราจัด 3 ช่องพิเศษที่คัดสรรการแข่งขันของนักกีฬาไทยมาให้แฟนๆ ได้รับชมโดยเฉพาะ ซึ่งได้ผู้บรรยายชื่อดังจาก FM99 มาร่วมเติมเต็มอรรถรสจากการรับชมในครั้งนี้อีกด้วย”

ในปีนี้ประเทศไทยได้ส่งนักกีฬาเข้าร่วมชิงชัยกว่า 941 คน จาก 40 ชนิดกีฬา จาก 49 สมาคมกีฬา ซึ่งมีการบรรจุกีฬาใหม่เพิ่มอีก 2 ชนิดกีฬา คือ อีสปอร์ต และเบรกแดนซ์ กีฬายอดนิยมของ Gen Z ทำให้เอเชียนเกมส์ครั้งนี้มีความแปลกใหม่ และน่าติดตามมากกว่าทุกครั้งที่ผ่านมา ชวนคนไทยร่วมส่งแรงใจเชียร์นักกีฬาไทยคว้าเหรียญกลับบ้านผ่าน AIS PLAY ประเดิมการถ่ายทอดสดการแข่งขันนัดแรกในวันที่ 19 กันยายน 2566  เวลา 15.00 น. การแข่งขันฟุตบอลทีมชายไทย นัดแรก เจอ ทีมชาติบาห์เรน  เวลา 18.00 น. วอลเลย์บอล ประเภทชาย ระหว่างทีมชาติไทย พบฮ่องกง  และไฮไลท์สำคัญ วันที่ 23 กันยายน 2566 เวลา 19.00 น. พิธีเปิดการแข่งขัน และต้อนรับนักกีฬาไทยในสนามหางโจว โอลิมปิก สปอร์ต เซ็นเตอร์ หรือสนามดอกบัวยักษ์ ไปพร้อมกัน 

สามารถรับชมและติดตามตารางการถ่ายทอดสดรายการอื่นๆ ได้ทาง https://www.ais.th/asian-games พิเศษเฉพาะลูกค้า AIS สามารถรับชมได้ทุกช่องทาง ทั้ง AIS PLAY แอปพลิเคชัน, กล่อง AIS PLAYBOX, Android TV, SAMSUNG Smart TV, Apple TV และ เว็บไซต์ https://aisplay.ais.co.th/portal/  ตั้งแต่วันที่ 19 กันยายน – 8 ตุลาคม 2566 นอกจากนี้ยังเตรียมถ่ายทอดสดอย่างต่อเนื่องกับการแข่งขันกีฬาเอเชียนพาราเกมส์ ครั้งที่ 4 ระหว่างวันที่ 22 – 28 ตุลาคม 2566 ผ่านช่องทาง AIS PLAY เท่านั้น!

Comments

comments