ทีเอ็มบีธนชาต หรือ ทีทีบี ประกาศความพร้อมให้บริการ PromptBiz (พร้อมบิซ) โครงสร้างพื้นฐานทางการเงินและการชำระเงินกลางสำหรับภาคธุรกิจ มุ่งสนับสนุนการทำธุรกรรมการค้าและการชำระเงินสู่ดิจิทัลอย่างเต็มรูปแบบ

นางกนกพร จูฑา รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร หัวหน้าธุรกรรมทางการเงินภายในประเทศ ทีเอ็มบีธนชาต เปิดเผยในเวทีเสวนา PromptBiz: Decoding a Journey to Digitalization” ซึ่งเป็นเวทีให้คำแนะนำบริการ PromptBiz แก่ภาคธุรกิจ ภายใต้งาน BOT Digital Finance Conference 2023 จัดโดยธนาคารแห่งประเทศไทย โดย ทีทีบี เป็นหนึ่งในธนาคารผู้ให้บริการนำร่องบริการ PromptBiz  โดยพร้อมให้บริการอย่างเป็นทางการแล้วตั้งแต่ 29 ส.ค.ที่ผ่านมา

บริการ PromptBiz  มีฟีเจอร์ที่ตอบโจทย์ทั้งผู้ซื้อและผู้ขาย โดยแบ่งเป็น บริการด้านการค้าและการชำระเงิน การส่งรับเอกสารทางการค้า (e-Invoice, e-Tax Invoice, e-Receipt) และการชำระเงินในรูปแบบดิจิทัลระหว่างบริษัทและคู่ค้าของบริษัทข้ามธนาคาร ขจัดภาระการจัดการเอกสารกระดาษ ทั้งการจัดทำ จัดส่ง ติดตาม จัดเก็บ สืบค้น และความเสียหายจากการสูญหายและความผิดพลาดในการจัดการกับเอกสารกระดาษ และบริการด้านสินเชื่อ สนับสนุนการให้สินเชื่อกับธุรกิจเอสเอ็มอี โดยใช้ข้อมูลธุรกรรมการค้าและการชำระเงินบนระบบ PromptBiz เพื่อประกอบการพิจารณาขอสินเชื่อ ได้สะดวกและรวดเร็วขึ้น (บริการด้านการค้าและการชำระเงินจะเชื่อมต่อกับบริการด้านสินเชื่อในช่วงประมาณไตรมาส 2 ปี 2567)  

PromptBiz เป็นระบบที่จะเข้ามาพลิกโฉมการทำธุรกรรมการค้าและชำระเงินของภาคธุรกิจให้เป็นดิจิทัลอย่างเต็มรูปแบบ ตอบโจทย์ทั้งผู้ซื้อและผู้ขาย ครอบคลุมกระบวนการทางการค้า ตั้งแต่การวางบิลและรับวางบิล การชำระเงิน การกระทบยอดการรับชำระเงิน การจัดทำใบเสร็จ ใบกำกับภาษีอิเล็กทรอนิกส์ รวมถึงการตรวจสอบสถานะของธุรกรรมทางการค้าได้ทั้งกระบวนการ เป็นยกระดับการทำธุรกรรมทางการค้าให้ง่ายขึ้น มีประสิทธิภาพสูงขึ้น ลดต้นทุนในการดำเนินธุรกิจ ลดปริมาณการใช้คาร์บอนจากกระดาษ พร้อมต่อยอดให้ผู้ประกอบการเอสเอ็มอีเข้าถึงสินเชื่อได้มากขึ้นด้วยข้อมูลทางการค้าบนระบบที่เชื่อถือได้” นางกนกพร กล่าว

บริการ PromptBiz ของทีทีบี ถูกออกแบบให้ตอบโจทย์และสามารถรองรับธุรกิจในทุกขนาด โดยมีโซลูชันการใช้งานที่รองรับตามธุรกิจที่มีความต้องการและความพร้อมในเชิงระบบที่แตกต่างกัน ผ่านระบบดิจิทัลทางการเงิน “ทีทีบี บิสสิเนสวัน” (ttb business one) ธนาคารดิจิทัลเพื่อโลกธุรกิจ  ซึ่งเป็นบริการที่ช่วยให้ผู้ประกอบการสามารถควบคุมธุรกิจได้จากที่เดียว ใช้ได้ทั้งอินเทอร์เน็ตและโมบายแบงก์กิ้ง รองรับทุกประเภทธุรกรรม ไม่ว่าจะเป็นธุรกรรมในประเทศ ทั้งรับและจ่าย รวมถึงการจ่ายเงินเดือนพนักงาน การโอนเงินไปต่างประเทศ ดูวงเงินสินเชื่อ และเข้าถึงข้อมูลบัญชีที่บริษัทมีกับธนาคารได้รอบด้าน  นอกจากนั้นยังสามารถเข้าใช้งานได้จากทุกประเภทอุปกรณ์ ทั้งสมาร์ทโฟน แท็บเล็ต และคอมพิวเตอร์  ทำธุรกรรมทุกประเภทได้สะดวก ทำได้ทุกที่ ทุกเวลา

ทีทีบี ยังคงมุ่งมั่นเสริมแกร่งให้ผู้ประกอบการไทย พร้อมสนับสนุนให้ลูกค้าธุรกิจสามารถขับเคลื่อนธุรกิจในทุกสถานการณ์ พร้อมก้าวผ่านความท้าทายต่าง ๆ ให้ประสบความสำเร็จและเติบโตอย่างยั่งยืน

สำหรับลูกค้าธุรกิจที่สนใจบริการ PromptBiz ทีทีบี พร้อมให้บริการภาคธุรกิจแล้วตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ เจ้าหน้าที่บริหารความสัมพันธ์ลูกค้าธุรกิจของท่าน (หากท่านเป็นลูกค้าธุรกิจของทีทีบี) หรือติดต่อศูนย์บริการลูกค้าธุรกิจ ทีเอ็มบีธนชาต โทร. 0 2643 7000 วันจันทร์ถึงวันเสาร์ 08.00 – 20.00 น. ยกเว้นวันหยุดนักขัตฤกษ์ และวันหยุดธนาคาร

#PromptBiz #พร้อมบิซ

#ให้ชีวิตการเงินดีทั้งวันนี้และอนาคต

#เปลี่ยนเพื่อให้ชีวิตคุณดีขึ้น #ttb #MakeREALChange

Comments

comments