วันนี้ Vertiv (NYSE: VRT) ผู้ให้บริการระดับโลกด้านโครงสร้างพื้นฐานดิจิทัลที่สำคัญและโซลูชันความต่อเนื่องได้เปิดตัว Vertiv™ Liebert ® APM2 ซึ่งเป็นโซลูชันพลังงานสำหรับเครื่องสำรองไฟ (UPS) รุ่นใหม่ที่ประหยัดพลังงานและปรับขนาดได้ โดยระบบ Liebert® APM2 สามารถใช้งานได้กับแบตเตอรี่ลิเธียมไอออน (Li-ion) และแบตเตอรี่ VRLA  ออกแบบมาให้มีขนาดกะทัดรัดและปรับขนาดได้ มีกำลังไฟตั้งแต่ 30kW ถึง 600 kW ภายในยูนิตเดียว ช่วยประหยัดพลังงานได้มากเมื่อเทียบกับทางเลือกอื่นที่มีประสิทธิภาพน้อยกว่า และยังสามารถใช้งานร่วมกับยูนิตรุ่นเดียวกันได้สูงสุดถึง 4 ยูนิตเพื่อเพิ่มความจุหรือเพื่อการสำรองไฟ  โดยระบบสำรองไฟมี Liebert APM2 ซึ่งได้รับการรับรอง CE  นาดแรงดันไฟฟ้า 400V มีจำหน่ายในเอเชียแปซิฟิก ยุโรป ตะวันออกกลาง แอฟริกา และละตินอเมริกา 

เพื่อตอบสนองความต้องการใช้พลังงานของ Edge Computing ที่เพิ่มขึ้นรวมทั้งพื้นที่ตั้งมีจำกัด Liebert APM2 สามารถให้ค่าเอาต์พุตกระแสไฟที่มากขึ้นในพื้นที่ที่เล็กกว่าโซลูชันที่มีความจุที่คล้ายคลึงกัน โดยรุ่น Liebert APM2 ใช้พื้นที่น้อยกว่าถึง 45% เมื่อเทียบกับ UPS รุ่นก่อน  อีกทั้ง Vertiv™ Liebert ® APM Liebert APM2 สามารถติดตั้งในแถวแร๊ก ติดกำแพง หรือติดแบบหลังชนหลัง (back-to-back) เพื่อเพิ่มความยืดหยุ่นในการใช้งาน 

คุณ Kyle Keeper รองประธานอาวุโสฝ่ายระบบไฟฟ้า AC ของ Vertiv Global กล่าวว่า “Vertiv ออกแบบ Liebert APM2 มาเพื่อตอบสนองต่อความต้องการผลิตภัณฑ์ขนาดกะทัดรัดที่มีประสิทธิภาพสูง ซึ่งให้คุณภาพพลังงานที่มีความน่าเชื่อถือและความพร้อมใช้งานไปยังเอดจ์ของเครือข่าย ดังนั้นเครื่องสำรองไฟรุ่นนี้คือโซลูชันทันสมัยที่สามารถรับมือกับความต้องการโครงสร้างพื้นฐานด้านพลังงานที่เพิ่มขึ้นโดยไม่จำเป็นต้องปรับปรุงระบบทั้งหมด 

Liebert® APM2 สามารถทำงานด้วยประสิทธิภาพการใช้พลังงานสูงในทุกโหมด สูงสุดถึง 97.5% ในโหมด Double Conversion และมีประสิทธิภาพสูงสุดถึง 98.8% เมื่อทำงานในโหมด Dynamic online  ซึ่งจ่ายกระแสไฟฟ้าผ่านบายพาสและใช้อินเวอร์เตอร์เพื่อทำให้ค่าเอาต์พุตสมดุลพร้อมทั้งทำหน้าที่เป็นตัวกรองกระแสไฟฟ้ มากกว่านั้นยังทำงานได้สูงสุดถึง 99% เมื่อทำงานในโหมด ECO ซึ่งใช้ประโยชน์จากแหล่งกำเนิดไฟฟ้าที่เสถียรด้วยการใช้ควบคู่กับบายพาส ทุกโหมดสามารถทำงานได้โดยอัตโนมัติตามความต้องการของผู้ใช้ นอกจากนี้คุณสมบัติการทำงานคู่ขนานอัจฉริยะของ Liebert APM2 สามารถแบ่งโหลดระหว่างโมดูลหลายตัวได้แม้ทำงานร่วมกันหลายยูนิตก็ตาม ซึ่งช่วยให้รันไทม์ของยูนิตเกิดความสมดุลพร้อมทั้งยังมีโหมด automatic failover เพื่อความพร้อมใช้งานของระบบที่ดียิ่งขึ้น การทำงานคู่ขนานอัจฉริยะจึงมีส่วนช่วยในเรื่องประสิทธิภาพการใช้พลังงานอีกด้วย

เทคโนโลยีโมดูลาร์ของ Liebert APM2 เอื้อให้ผู้ใช้ซ่อมบำรุงจากด้านหน้าได้อย่างง่ายดาย และมีชิ้นส่วนแบบ Hot Swapableทำให้ใช้เวลาในการซ่อมแซม (MTTR) เฉลี่ยน้อยกว่า 30 นาที นอกจากนี้ยังมี Vertiv™ Life™ Services เป็นตัวเลือกบริการในการตรวจสอบและวิเคราะห์สภาพของอุปกรณ์จากระยะไกล พร้อมทั้งมีการรายงานเพื่อติดตามประสิทธิภาพของ UPS อีกด้วย 

คุณ Arunangshu Chattopadhyay ผู้อำนวยการ AC power and power distribution ของ Vertiv Asia กล่าวว่า ด้วยเทคโนโลยีที่ขับเคลื่อนด้วยข้อมูลและการให้บริการระบบดิจิทัลที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว ธุรกิจในภูมิภาค APAC กำลังมองหาวิธีการที่ทำให้โครงสร้างพื้นฐานที่สำคัญมีความคล่องตัวและตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้ Liebert APM2 ออกแบบมาเพื่อรองรับการเติบโตของระบบไอที โดยมอบโซลูชัน high-density power ที่ตอบสนองกับความต้องการ ซึ่งไม่เพียงแต่ช่วยให้เกิดประสิทธิภาพและความพร้อมใช้งานในการปฏิบัติงานเท่านั้น และยังสามารถติดตั้งในพื้นที่จำกัดอีกด้วย

ท่านสามารถศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Liebert APM2 และโซลูชัน UPS อื่น  ของ Vertiv ได้ที่ Vertiv.com 

Comments

comments