Zoom Video Communications, Inc. (NASDAQ: ZM) จัดงาน Zoomtopia 2023 งานใหญ่ประจำปีเพื่อเปิดตัวนวัตกรรมใหม่สำหรับแพลตฟอร์ม Zoom โดยใช้ AI ประสิทธิภาพสูงเพื่อช่วยปรับปรุงการทำงานผ่านเครื่องมือการสื่อสารและการทำงานร่วมกันที่มีประสิทธิภาพ

Zoom Docs เป็นผลิตภัณฑ์ที่ล้ำสมัยของ Zoom สำหรับการทำงานร่วมกันในยุคใหม่โดยใช้ AI Zoom Docs ซึ่งเป็นฟังก์ชั่นสำหรับการทำงานที่ยืดหยุ่น ที่ผสานรวมกับ Zoom และแอปพลิเคชันของบริษัทอื่นอย่างลงตัว ช่วยให้ทีมและบุคคลสามารถสร้าง จัดการโครงการ ทำงานร่วมกัน และจัดระเบียบงานได้อย่างง่ายดาย Zoom Docs มีความสามารถในการทำงานด้านเอกสารแบบดั้งเดิม รวมถึงสามารถช่วยสร้างวิกิและเนื้อหาแบบลากและวางสำหรับตาราง แผนภูมิ และรูปภาพ ผู้ใช้ Zoom Docs ยังสามารถสร้างเอกสารด้วยเนื้อหาจาก Zoom Meetings สร้างเนื้อหาด้วย Zoom AI Companion สรุปเนื้อหาอย่างรวดเร็ว ค้นหาเอกสารได้อย่างง่ายดาย และอื่นๆ อีกมากมาย โดย Zoom Docs มีกำหนดเปิดให้ใช้งานในปี 2024

“เมื่อการทำงานพัฒนาไปอย่างต่อเนื่องและมีความท้าทายใหม่ ๆ เครื่องมือสำหรับการทำงานร่วมกันและการสื่อสารที่มีประสิทธิภาพยังคงเป็นสิ่งสำคัญสำหรับธุรกิจเพื่อการทำงานที่ประสบความสำเร็จ” อีริค หยวน ผู้ก่อตั้งและซีอีโอของ Zoom กล่าว และเพิ่มเติมว่า “ที่ Zoom เรามีพื้นฐานในการทำงานอยู่บนการทำสิ่งที่ถูกต้องและให้ความสำคัญกับการดูแลลูกค้า เราเข้าใจดีว่าผู้นำทางธุรกิจต้องเผชิญกับอุปสรรคใหม่ๆ ทุกวัน ไม่ว่าจะเป็นการทำงานแบบผสมผสาน การปรับปรุงการมีส่วนร่วม และการทำงานร่วมกันระหว่างลูกค้าและพนักงาน และต้องตัดสินใจว่าจะทำอย่างไรเพื่อใช้ประโยชน์จาก Generative AI ในการเพิ่มศักยภาพของผู้คน หรือลดความซับซ้อนของโซลูชันด้านไอที นวัตกรรมใหม่ของเราแสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของ Zoom ในการพัฒนาแพลตฟอร์ม Zoom เพื่อช่วยให้การเชื่อมต่อของมนุษย์ไร้ขีดจำกัดและสามารถแก้ไขปัญหาทางธุรกิจได้อย่างแท้จริง”

AI Companion จาก Zoom ช่วยให้การประชุมมีประสิทธิภาพมากขึ้น

Zoom AI Companion ที่เพิ่งเปิดตัวไปเมื่อเร็วๆ นี้ ในฐานะผู้ช่วยดิจิทัลแบบ Generative AI เปิดตัว Whiteboard และกำลังขยายไปยังลูกค้าอุตสาหกรรมกลุ่มใหม่ด้วยฟังก์ชันสรุปการประชุมและทีมแชทให้กับลูกค้าด้านการศึกษาและสุขภาพ AI Companion เป็นบริการที่ไม่มีค่าใช้จ่ายสำหรับลูกค้าที่มีบัญชีแบบชำระเงินและบัญชีที่ได้รับการยกเว้นอื่นๆ ซึ่งแตกต่างจากบริการอื่นที่คล้ายคลึงกัน ซึ่งต้องจ่ายในราคา 30 ดอลลาร์ขึ้นไปต่อผู้ใช้ต่อเดือน

Zoom AI Companion ช่วยให้ผู้ใช้ติดตามการสนทนาในการประชุมที่กำลังเกิดขึ้น สรุปแชทที่มีความยาว เขียนอีเมลใน Zoom Mail และอื่นๆ อีกมากมาย AI Companion ยังสามารถช่วยสร้างแนวคิดบนไวต์บอร์ดและจัดระเบียบเป็นหมวดหมู่ เพื่อให้ทีมสามารถทำงานได้อย่างเร็วขึ้น

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ AI Companion และความสามารถต่างๆ ในการทำงานแบบเรียลไทม์ กรุณาไปที่ Zoom newsroom

การทำงานร่วมกันที่ยืดหยุ่นบนแพลตฟอร์มที่ทันสมัย

Zoom พัฒนาขึ้นเพื่อการทำงานแบบไฮบริด การทำงานระยะไกล และการทำงานในสำนักงาน การมอบประสบการณ์ที่ยอดเยี่ยมในยุคของการทำงานแบบไฮบริดเพื่อสนับสนุนพนักงานที่มีรูปแบบการทำงานที่แตกต่างกัน ถือเป็นสิ่งสำคัญสำหรับบริษัทที่จะประสบความสำเร็จ นวัตกรรมใหม่ของ Zoom ที่เปิดตัวมีดังต่อไปนี้ 

  • ความผูกพันของพนักงาน: Workvivo ซึ่ง Zoom เข้าซื้อกิจการเมื่อต้นปีนี้ เป็นโซลูชันการมีส่วนร่วมและการสื่อสารของพนักงานที่ช่วยพนักงานได้รับข้อมูล มีส่วนร่วม และเชื่อมต่อกันภายใต้สภาพแวดล้อมของการทำงานแบบไฮบริด เนื่องจากการสร้างการมีส่วนร่วมของพนักงานเป็นสิ่งสำคัญสำหรับพนักงานที่ทำงานในสถานที่ต่างๆ ผู้ใช้ Workvivo จึงจะสามารถใช้ Workvivo ได้โดยตรงจากเดสก์ท็อป โดยจะเปิดให้ใช้ได้ในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้า
  • การทำงานแบบไฮบริด

นอกจากการแนะนำสถานที่ที่ผู้เข้าร่วมประชุมสามารถนั่งใกล้กับผู้ทำงานร่วมกันที่มีความสำคัญแล้ว Workspace Reservation จะเพิ่มฟีเจอร์ Wayfinding ในปีหน้า เพื่อทำแผนที่ไปยังที่นั่งที่จองไว้และช่วยให้ผู้เข้าร่วมประชุมสามารถตรวจสอบเส้นทางไปยังที่นั่งจากมือถือเมื่ออยู่ในสำนักงานที่ไม่คุ้นเคย เพื่อช่วยให้หาที่นั่งทำงานได้ง่ายขึ้น

Huddles คือพื้นที่ทำงานร่วมกันเสมือนจริงที่พนักงานสามารถมาทำงานร่วมกันในสำนักงาน แบบไฮบริด และการทำงานระยะไกล ตอนนี้ Zoom ได้เปิดตัวตัวบอกสถานะและข้อมูลตำแหน่งด้วย My Office View เพื่อให้ผู้ใช้ทราบว่าเพื่อนร่วมงานที่กำลังทำงานด้วย ทำงานใน Hurdles หรือในสำนักงานจริง My Office View ใน Huddles มีกำหนดจะพร้อมใช้งานในปี 2567

  • การทำงานร่วมกัน: Zoom ได้ปรับปรุงกระบวนการก่อนการประชุมให้มีประสิทธิภาพมากขึ้นด้วยผลิตภัณฑ์ต่างๆ เช่น ปฏิทิน เมล ทีมแชท และล่าสุดคือ Zoom Scheduler ด้วยคุณสมบัติล่าสุดที่มีอยู่ใน Zoom Scheduler ผู้ใช้สามารถรวมลิงก์การจองแบบใช้ครั้งเดียวเพื่อจัดการกับปฏิทิน เพิ่มโลโก้หน้าการจองที่กำหนดเองเพื่อความสอดคล้องกันของแบรนด์ และเพิ่มความช่วยเหลือด้านการใช้งานหลายบัญชีเพื่อให้ผู้ใช้สามารถตรวจสอบเวลาว่างในหลายบัญชี เช่น ปฏิทินงานและปฏิทินส่วนตัว ในเร็วๆ นี้ ผู้ใช้จะสามารถรวมตารางเวลาเข้าด้วยกัน จึงไม่ต้องบล็อกเวลาบนปฏิทินสำหรับทีมหรือการทำงานต่างภูมิภาค ทั้งยังสามารถมอบหมายให้ผู้ช่วยหรือผู้ที่มีหน้าที่สนับสนุนคนอื่นๆ จองแทนผู้อื่นได้ และผสานรวม Salesforce เข้ากับ Scheduler ได้อย่างราบรื่น เพื่อเชื่อมโยงบันทึกการประชุมจาก Zoom Scheduler ใน Salesforce อย่างอัตโนมัติ

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับคุณสมบัติเพิ่มเติมของ Zoom Meetings, Zoom Rooms และผลิตภัณฑ์ Zoom One อื่นๆ กรุณาไปที่ Zoom newsroom

เสริมสร้างความสัมพันธ์กับลูกค้า

โซลูชันประสบการณ์ลูกค้า (CX) โดยใช้ AI ของ Zoom ช่วยให้มั่นใจได้ว่าทีมที่ต้องพบปะกับลูกค้า ไม่ว่าพวกเขาจะอยู่ที่ใดก็ตาม มีสิ่งที่จำเป็นในการทำงานรวมอยู่ในที่เดียวเพื่อให้ความช่วยเหลือและติดต่อสื่อสารกับลูกค้าอย่างมีประสิทธิภาพ

นวัตกรรมล่าสุดของ Zoom ช่วยให้ทีมงานเสริมสร้างความสัมพันธ์กับลูกค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพดังต่อไปนี้

  • ตัวแทนและหัวหน้าฝ่ายสนับสนุนลูกค้า:

                            ○            ด้วย AI Expert Assist Generative AI สามารถรับฟัง ปรับเปลี่ยน และนำเสนอผลลัพธ์แบบเรียลไทม์เพื่อช่วยลดขั้นตอนการทำงานของศูนย์ติดต่อ สำหรับตัวแทน AI Expert Assist สามารถพัฒนาภาษาการสนทนาที่เป็นธรรมชาติในการโต้ตอบแบบเรียลไทม์ตามบริบทของการสนทนา แสดงข้อมูลลูกค้าและความรู้ที่เป็นประโยชน์อย่างอัตโนมัติ สำหรับหัวหน้างาน AI Expert Assist จะให้คำแนะนำที่ช่วยลดต้นทุนของการทำงานแบบแมนนวล และวิธีปรับปรุงการทำงาน ฟีเจอร์สำหรับตัวแทนจะพร้อมใช้งานในช่วงปลายไตรมาสที่ 4 (สิ้นปี) และฟีเจอร์สำหรับหัวหน้างานจะพร้อมใช้งานในไตรมาสที่ 1

                            ○            แบรนด์ต่างๆ ต้องการที่จะพบลูกค้าบนช่องทางที่พวกเขาใช้อยู่เพื่อการสื่อสารเฉพาะบุคคล แก้ไขปัญหาได้อย่างรวดเร็วยิ่งขึ้น และเพิ่มความภักดีต่อตราสินค้าในระยะยาว เพื่อช่วยอำนวยความสะดวกในเรื่องนี้ Zoom Virtual Agent และ Zoom Contact Center จะผสานรวมกับแอปพลิเคชันข้อความดิจิทัลของ Meta ที่เป็นที่นิยมสองแอป ได้แก่ WhatsApp และ Messenger ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า

  • ผู้จัดงาน: ผู้จัดงานจะได้รับความช่วยเหลือที่ดีขึ้นเกี่ยวกับการเตรียมกิจกรรมและการดำเนินกิจกรรมสดโดยใช้ Generative AI ใน Zoom Events ผ่านการเชิญให้เข้าร่วมกิจกรรมทางอีเมล การสนทนาในล็อบบี้ (พร้อมใช้งานในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า) และเซสชัน (จะมีให้บริการในปีหน้า)

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับคุณสมบัติใหม่ที่กล่าวมาข้างต้นและนวัตกรรมเพิ่มเติมของ Zoom เพื่อช่วยให้ลูกค้าได้รับประสบการณ์ที่ดียิ่งขึ้น กรุณาไปที่ Zoom newsroom

จัดให้มีระบบนิเวศแบบเปิดที่ช่วยให้เกิดทางเลือก

Zoom เป็นแพลตฟอร์มแบบเปิด มีระบบนิเวศที่เป็นการบูรณาการระหว่างการใช้งานที่สำคัญ แอปพลิเคชัน และพันธมิตร ทำงานร่วมกันแบบไร้รอยต่อและราบรื่นเพื่อขับเคลื่อนธุรกิจอย่างมีประสิทธิภาพ

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับคุณสมบัติเพิ่มเติมที่ Zoom เปิดตัวในวันนี้ เพื่อให้ผู้ใช้สามารถพัฒนาการทำงานได้อย่างราบรื่นผ่าน Zoom กรุณาไปที่ Zoom newsroom

Comments

comments