“เอ็ดดูพลอยส์” (EduPLOYS) ผู้ให้บริการด้านนวัตกรรมบอร์ดเกมเพื่อเสริมทักษะและความรู้ อย่างครบ วงจร เดินกลยุทธ์จับมือกับศิลปินนักวาดภาพประกอบรุ่นใหม่ รุกทำตลาดสินค้าดีไซน์พิเศษใน 3 กลุ่มสินค้า ได้แก่ “เอแม็ท” (A-MATH) เกมต่อเลขคำนวณคณิตศาสตร์ X “Moi and Meng”, “ครอสเวิร์ดเกม” เกมต่อศัพท์ภาษาอังกฤษ X “Mr. Yellow Bear” และ เกมการ์ด “Circus” X “ชาๆ” เน้นดีไซน์ที่เป็นเอกลักษณ์และสนุกสนานหวังดึงดูดกลุ่มลูกค้าใหม่ คาดสร้างยอดขายเพิ่มขึ้น 15% จากสินค้าปกติ ตั้งเป้าสร้างผลงานร่วมกับศิลปินผลิตสินค้าลวดลายพิเศษให้ครบทุกหมวดสินค้าเรือธง ต่อยอดสู่ตลาดต่างประเทศรับเทรนด์บอร์ดเกมที่กำลังนิยมทั่วโลก

นางสาวลักษณ์สิดี พลอยแสงงาม กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอ็ดดูพลอยส์ เกมแอนด์ทอย จำกัด หรือ EduPLOYS เปิดเผยว่า จากแนวโน้มความนิยมของบอร์ดเกมทั่วโลกเพิ่มสูงมากขึ้น ทาง EduPLOYSในฐานะผู้นำด้านสินค้าบอร์ดเกม และเกมกระดานเพื่อการศึกษา ได้ร่วมมือกับศิลปินนักวาดภาพประกอบคนรุ่นใหม่ เพื่อสร้างสรรค์สินค้าพิเศษ (Limited Edition) ใน 3 กลุ่มสินค้า ได้แก่ “เอแม็ท” (A-MATH) เกมต่อเลขคำนวณคณิตศาสตร์ X “Moi and Meng” (มอยกับเหม่ง), “ครอสเวิร์ดเกม” เกมต่อศัพท์ภาษาอังกฤษ X “Mr. Yellow Bear” (มิสเตอร์เยลโล แบร์) และ เกมการ์ด “Circus” (เซอร์คัส) X “ชาๆ” เพื่อให้เข้าถึงกลุ่มลูกค้าหลักมากยิ่งขึ้น ทั้งยังเป็นสินค้าสำหรับนักสะสมได้อีกด้วย ซึ่งได้รับการตอบรับจากลูกค้าเป็นอย่างดี โดยสินค้าดีไซน์พิเศษนี้ มียอดขายเติบโตมากกว่าสินค้าปกติถึง 15% และมีแนวโน้มที่จะเติบโตอย่างต่อเนื่อง” นางสาวลักษณ์สิดีกล่าว

“นอกจากนี้ EduPLOYS ยังมีแผนเปิดตัวสินค้าดีไซน์พิเศษที่ร่วมออกแบบกับศิลปินนักวาดภาพประกอบรุ่นใหม่ ที่มีลายเส้นที่มีเอกลักษณ์ น่าสนใจ ให้ครบในทุกหมวดของสินค้าเรือธง และสินค้าขายดีทั้งหมด ซึ่งจะช่วยขยายฐานลูกค้ากลุ่มเป้าหมายใหม่ ๆ ได้มากยิ่งขึ้น ขณะเดียวกันเราก็มีแผนเตรียมเปิดโอกาสให้ศิลปินและดีไซเนอร์ คนรุ่นใหม่ ที่สนใจร่วมออกแบบและพัฒนาสินค้าบอร์ดเกมกับ EduPLOYS ส่งผลงานเข้ามานำเสนอ โดยผลงานที่ได้รับเลือกจะถูกซื้อลิขสิทธิ์ และผลิตจริง ออกมาในรูปแบบการขายของจริง” กรรมการผู้จัดการ กล่าว

บริษัทฯ ยังมีแผนในการพัฒนาบอร์ดเกมในรูปแบบใหม่ๆ โดยร่วมมือกับ สมาคมเกมกระดานและของเล่นเพื่อการศึกษา และนักออกแบบเกมชาวไทย เพื่อผลิตสินค้าใหม่ ๆ ออกสู่ตลาด ที่มีทั้งความสนุกเทียบเท่าบอร์ดเกมจากต่างประเทศ และมีราคาที่จับต้องได้ และเล็งเห็นโอกาสสำหรับแผนระยะยาว ที่พร้อมต่อยอดส่งออกสินค้าสู่ตลาดต่างประเทศอีกด้วย เนื่องจากความนิยมของบอร์ดเกมทั่วโลกที่สูงมากขึ้น อีกทั้งสินค้าของ EduPLOYS มีวิธีการเล่นเป็นภาษาสากล เช่น เอแม็ท (A-MATH) เกมต่อเลขคำนวณคณิตศาสตร์ และยังสามารถนำมาจัดเป็นการแข่งขันระดับนานาชาติที่มีมาตรฐานสากลได้อีกด้วย ซึ่งถูกพิสูจน์มาแล้วในหลาย ๆ ครั้ง ผ่านการจัดการแข่งขันของ EduPLOYS ที่จัดมาอย่างต่อเนื่องมากว่า 40 ปี และมีผู้เข้าร่วมจำนวนหลายพันคน  ทั้งงานแข่งขันชิงแชมป์นานาชาติ และ ชิงแชมป์ประเทศไทย

สำหรับสินค้าลวดลายพิเศษ ที่ร่วมออกแบบกับศิลปินรุ่นใหม่ ได้แก่ “เอแม็ท” เกมต่อเลขคำนวณคณิตศาสตร์ X “Moi and Meng” โดยเป็นผลงานจาก “แมกซ์-สาธิต โรจน์สุธีร์” ศิลปินชื่อดังเจ้าของผลงาน Moi and Meng (มอยกับเหม่ง) คาแรคเตอร์ตัวการ์ตูนที่แสนกวนและยียวนสุดโด่งดัง ที่หลายคนอาจจะคุ้นหน้าตาจากสติกเกอร์ของแอปพลิเคชันไลน์ ซึ่งถูกนำมาอยู่ในเอแม็ท ที่มีวิธีการเล่นด้วยการผสมตัวเลขให้เกิดเป็นสมการคณิตศาสตร์ ที่อาจจะถูกมองว่าวิชาการจ๋า ให้มีความน่าสนใจและดึงดูดให้เข้ามาทดลองเล่น ด้วยลวดลาย มอยกับเหม่ง ที่มาในลุคของแมวน้อย สัตว์ที่เข้าถึงได้กับทุกคน แต่ก็มีความกวนอยู่ในตัว เข้าถึงได้กับทุกคนทุกเพศทุกวัย

“ครอสเวิร์ดเกม” เกมต่อศัพท์ภาษาอังกฤษ x “Mr. Yellow Bear” (มิสเตอร์เยลโล แบร์) เกมกระดานช่วยเสริมทักษะภาษาอังกฤษที่มาพร้อมลวดลายคาแรคเตอร์การ์ตูน มิสเตอร์เยลโล แบร์ ออกแบบโดยศิลปินนักวาดภาพประกอบ “เดซี่ปาง-จริยา ใจยะบุตร” เจ้าของนามปากกา Mr.Yellow bear โดยจุดเด่นอยู่ที่คุณหมีตัวใหญ่ใจดี ดูเชื่องช้า และดูสงบ และเป็นมิตรกับทุกคน มาพร้อมกับกลุ่มเพื่อนสัตว์น้อยใหญ่

และ เกมการ์ด Circus X “ชาๆ” ซึ่งเป็นสินค้าเกมการ์ดเพื่อความบันเทิงและกิจกรรมสันทนาการ ผลงานออกแบบโดยศิลปิน “ชา-ประชา จำปาบุรี” เป็นซึ่งผู้ให้กำเนิดคาแรคเตอร์ที่ชื่อว่า “ลุงจัน” เป็นคาแรคเตอร์ที่ขึ้นชื่อในเรื่องความทะเล้น กวน ๆ ชอบหาเรื่องให้ตัวเอง ซึ่งล้อไปกับเกมการ์ดเซอร์คัส ที่ต้องแข่งขันกับผู้เล่นคนอื่น จึงมีดีไซน์ที่ดูกวน ๆ ยั่วโมโหผู้เล่นฝ่ายตรงข้าม เพื่อทำให้เกมดูน่าสนุกยิ่งขึ้น

EduPLOYS มีแผนการในการพัฒนาและสร้างสรรค์สินค้าเกมกระดาน และบอร์ดเกม ในรูปแบบใหม่ ๆ รวมถึงการทำงานร่วมกับศิลปินรุ่นใหม่ โดยจะมีการเปิดตัวสินค้าคอลเลคชันพิเศษอย่างต่อเนื่อง ซึ่งนอกจากจะเป็นการปลุกกระแสเกมกีฬาทางปัญญาให้เป็นที่นิยมในวงกว้างแล้ว ยังต้องการเป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยในการสนับสนุนศิลปินคนรุ่นใหม่ ให้เป็นที่รู้จักในวงกว้างด้วยอีกทาง” นางสาวลักษณ์สิดี กล่าวสรุป

พบกับ “เอแม็ท X Moi and Meng”, “ครอสเวิร์ดเกม X Mr. Yellow Bear” และ “เกมการ์ด Circus X ชาๆ” ได้ทาง www.eduploys.com ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติม Facebook : EduPLOYS www.facebook.com/eduploys

#EduPloys #EduPloy #เอ็ดดูพลอยส์ #เอ็ดดูพลอย #amath #เอแม็ท #crossword #ครอสเวิร์ด #kumkom #คำคม

Comments

comments