วันนี้ Bitkub Exchange บริษัทแลกเปลี่ยนสกุลเงินดิจิทัลชั้นนำในอาเซียนและใหญ่ที่สุดในประเทศไทย* ได้ประกาศว่า บริษัทได้คัดเลือกบริษัท Freshworks (NASDAQ: FRSH) ซึ่งเป็นผู้นำระดับโลกด้านซอฟต์แวร์ธุรกิจและมีสำนักงานอยู่ที่กรุงเทพมหานครนั้นมาช่วยปรับปรุงการให้บริการลูกค้าในแพลตฟอร์มการแลกเปลี่ยนสกุลเงินดิจิตอลให้ทันสมัยยิ่งขึ้น โดยบริษัท Bitkub เริ่มต้นจากการเป็นลูกค้า Freshworks™ และเพิ่งได้เริ่มใช้งาน Freshdesk™ ซึ่งเป็นโซลูชันสำหรับการทำ customer engagement แบบหลายช่องทางบนคลาวด์ที่สามารถช่วยเหลือลูกค้าได้อย่างรวดเร็วและเพิ่มความเป็นส่วนตัวให้มากขึ้น โดยการผสานรวมโซลูชันสำหรับลูกค้าและพนักงานเข้าด้วยกันจะยิ่งช่วยให้ Bitkub สามารถลดต้นทุนและเพิ่มประสิทธิภาพทางธุรกิจได้

Bitkub มีธุรกรรมคริปโตในประเทศไทยมากกว่า 90% และมีมูลค่าการซื้อขายรายวันอยู่ที่ 25 ล้านดอลลาร์ อีกทั้งสภาวะเศรษฐกิจโลกมีความไม่แน่นอน บริษัทคริปโตยักษ์ใหญ่จึงต้องการลดต้นทุนการดำเนินงานพร้อมทั้งให้บริการที่สามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้ แต่ซอฟต์แวร์ด้านการช่วยเหลือลูกค้ารุ่นเดิมที่บริษัทใช้มีความซับซ้อน ส่งผลให้เกิดต้นทุนแฝงในการดำเนินการและบำรุงรักษา

คุณอรรถกฤต ชิมผลาพิบูลย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท Bitkub Exchange ได้อธิบายว่า “เรากำลังมองหาวิธียกระดับประสบการณ์ของลูกค้าอยู่เรื่อย ๆ  รวมทั้งหาวิธีที่ช่วยให้ลูกค้าสามารถใช้แพลตฟอร์มซื้อขายของเราได้ง่าย ๆ เราจึงเฟ้นหาผู้ให้บริการที่สามารถเพิ่มประสิทธิภาพแพลตฟอร์มสำหรับการทำ customer engagement ที่สามารถใช้ได้ไปนาน ๆ  และเราก็ได้พบ Freshdesk ที่นำเสนอโซลูชันที่ช่วยให้เราบรรลุเป้าหมาย customer engagement โดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายสำหรับฟีเจอร์ที่เราไม่ต้องการใช้ ทำให้เราก้าวทันโลกที่เปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็ว และทำได้มากกว่าความคาดหวังของลูกค้าโดยไม่ทำให้ต้นทุนของเราสูงขึ้นด้วย”

Bitkub เริ่มใช้ผลิตภัณฑ์ Freshworks เมื่อปี 2564 โดยใช้แพลตฟอร์ม Freshservice สำหรับงานไอที ด้วยเหตุนี้ทีมงานจึงสามารถคัดกรอง Ticket ที่ได้รับได้ถึง 60% ส่งผลให้เจ้าหน้าที่ฝ่ายไอทีมุ่งไปทำงานที่สำคัญมากได้ อีกทั้งประสิทธิภาพการทำงานก็เพิ่มขึ้นอีกด้วย ทำให้เวลาการแก้ปัญหาเฉลี่ยโดยรวมดีขึ้น 64% นอกจากนี้ทีมงานยังแก้ไขปัญหาได้ภายในการโทรครั้งแรก (First Call Resolution) ได้ถึง 100% รวมถึงพนักงานยังได้รับคะแนนความพึงพอใจเพิ่มขึ้น

คุณ Simon Ma ผู้อำนวยการและผู้จัดการประจำภูมิภาคอาเซียนแห่ง Freshworks กล่าวว่า “เรารู้สึกตื่นเต้นที่ได้ร่วมมือกับทาง Bitkub ซึ่งนำ Freshdesk มาใช้เพื่อช่วยให้บรรลุเป้าหมายการวัดผลการบริการลูกค้าเพื่อช่วยเร่งให้เกิด Time to Value เร็วยิ่งขึ้น โดย Bitkub สามารถให้บริการลูกค้าได้ตามความต้องการเฉพาะด้วยฟีเจอร์และระบบอัตโนมัติที่ขับเคลื่อนด้วย AI  กลุ่มธุรกิจจะได้รับประโยชน์สูงสุดจากการผสานรวมซอฟต์แวร์ธุรกิจของตนไว้กับ Vendor รายเดียว เราแทบอดใจรอไม่ไหวแล้วที่จะได้เห็น Bitkub สามารถบริหารจัดการ customer engagement และประสบการณ์การใช้งานของพนักงานโดยใช้ซอฟต์แวร์ Freshworks ของเรา”

คุณอรรถกฤตยังกล่าวเสริมอีกว่า “ทาง Bitkub ได้พิจารณา Vendor รายอื่น ๆ อีก 4 รายอย่างละเอียดรอบคอบก่อนจะตัดสินใจเลือกใช้ Freshdesk โดยคำนึงถึงปัจจัยหลักห้าประการดังนี้ ความสามารถด้านฟังก์ชันและทางเทคนิค การนำไปใช้งานและแผนการถ่ายโอนข้อมูล การให้ความช่วยเหลือในไทย ความสามารถในการปรับเปลี่ยนขนาดได้ในระยะยาว และมูลค่าโดยรวมของข้อเสนอ” Freshworks สามารถทำงานได้เกินความคาดหมายของ Bitkub โดยสามารถถ่ายโอนข้อมูลของลูกค้าหลายล้านรายได้อย่างราบรื่นภาพใน 12 สัปดาห์ตามเวลาบันทึกไว้ ช่วยให้ประหยัดค่าใช้จ่ายได้อย่างดี

 

เกี่ยวกับ Bitkub Exchange 

Bitkub Online Co., Ltd. หรือที่รู้จักในชื่อ Bitkub Exchange ก่อตั้งขึ้นในเดือนกุมภาพันธ์ 2561 เป็นผู้ประกอบการธุรกิจแลกเปลี่ยนสินทรัพย์ดิจิทัลที่มีปริมาณการซื้อขายสูงสุดในประเทศไทย* โดยให้บริการแก่ประชาชนทั่วไปเพื่อให้สามารถซื้อขายและจัดเก็บสินทรัพย์ดิจิทัลได้ตามต้องการบริษัทจดทะเบียนถูกต้องตามกฎหมายด้วยทุนจดทะเบียน 450 ล้านบาท และมีสำนักงานตั้งอยู่ ณ กรุงเทพมหานคร ประเทศไทย ศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.bitkub.com

เกี่ยวกับ Freshworks 

Freshworks Inc., (NASDAQ: FRSH) ออกแบบซอฟต์แวร์ทางธุรกิจเพื่อให้ทุกคนใช้ได้ เราออกแบบผลิตภัณฑ์ที่ขับเคลื่อนด้วย AI โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้ทีมไอที ทีมช่วยเหลือลูกค้า พร้อมทั้งทีมขายและการตลาดสามารถทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น และเพื่อให้สามารถสร้างมูลค่าให้แก่ตัวธุรกิจได้ในทันที  Freshworks มีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ที่เมืองซานมาเทโอ รัฐแคลิฟอร์เนีย เปิดให้บริการลูกค้าทั่วโลกมากกว่า 65,000 ราย รวมถึงบริษัทต่าง ๆ เช่น American Express, Blue Nile, Bridgestone, Databricks, Fila, Klarna และ OfficeMax ท่านสามารถติดตามข่าวสารล่าสุดเกี่ยวกับบริษัทได้ที่ www.freshworks.com และติดตามได้ที่ Facebook, LinkedIn, และ Twitter

 

 

© 2023 Freshworks Inc. สงวนลิขสิทธิ์  Freshworks และตราสัญลักษณ์ที่เกี่ยวข้องเป็นเครื่องหมายการค้าของ Freshworks Inc. ชื่อบริษัท แบรนด์ และผลิตภัณฑ์อื่น ๆ ทั้งหมดเป็นเครื่องหมายการค้าหรือเครื่องหมายการค้าจดทะเบียนของบริษัทที่เกี่ยวข้อง ไม่ควรตีความสิ่งใดสิ่งหนึ่งในข่าวประชาสัมพันธ์นี้ไปในทางตรงกันข้าม หรือการอนุมัติ การรับรอง หรือการให้การสนับสนุนถ้ามิใช่บุคคลที่เกี่ยวข้องกับ Freshworks Inc.
 
อ้างอิง: *จากเว็บไซต์ www.coingecko.com ณ เดือนมิถุนายน 2566 

Comments

comments