บลูพอร์ต หัวหิน เดอะเลเจ้นด์อารีน่า ร่วมจับมือกับ สถานีโทรทัศน์ช่อง 8 จัดศึกหนัก จัดมหกรรมมวยอีเวนต์ปลุกเลือดนักสู้ทั่วไทยสู่ภาคเหนือสุดยิ่งใหญ่ครั้งแรก ในรายการพิเศษ “ช่อง 8 ศึกมวยไทยเยือนถิ่น x Legend Fighting Championships” ตั้งเวทีประลองมวยบริเวณใจกลาง ประตูท่าแพ จังหวัดเชียงใหม่ โดยมีวิว เยาวภา บุรพลชัย ดีกรีนักกีฬาเทควันโดเหรียญทองแดงโอลิมปิค ปัจจุบันเป็น ผู้บริหารเดอะเลเจนด์อารีน่า และ  โปรโมเตอร์ของรายการ Legend Fighting Championships นำทัพนักมวยไทย และ นักกีฬา MMA บุก ประตูท่าแพ จ.เชียง โดยมี ฯพณฯ สุวัจน์ ลิปตพัลลภ อดีตรองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานเปิดการแข่งขัน

 

ภายในงานได้รับเกียรติจาก นายวรวิทย์ ชัยสวัสดิ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ นายสุนทร  ยามศิริ รองนายกเทศมนตรีนครเชียงใหม่ นายมนตรี หาญใจ นายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดเชียงใหม่ นายพัลลภ แซ่จิว โดยมี นางสาววจี กลมเกลี้ยง กรรมการบริหารบริษัท หัวหินแอสเสท จำกัด และนางสาวนงลักษณ์ งามโรจน์ หัวหน้าเจ้าหน้าที่บริหารสถานีช่อง 8ให้การต้อนรับ

โดย ฯพณฯ สุวัจน์ กล่าวว่า “ ศึกมวยไทยเยือนถิ่น x Legend Fighting Championship ที่จัดขึ้นอย่างยิ่งใหญ่ในค่ำคืนนี้ ที่ลานกิจกรรมด้านหน้าประตูท่าแพ จังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งการแข่งขันในครั้งนี้ถือเป็นการส่งเสริกีฬามวยไทยให้ไปสู่สายตาระดับโลก  เป็นอีกหนึ่ง Soft power ที่จะผลักดันในเรื่องของการท่องเที่ยว และเศรษฐกิจในประเทศไทย สร้างแรงผลักดันและ ส่งเสริมการกีฬาให้กับ เยาวชน มุ่งเน้นประชาสัมพันธ์ในเรื่องการท่องเที่ยวในประเทศไทยและจังหวัดเชียงใหม่เพื่อให้เป็นที่รู้จักในระดับสากลและเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจในเมืองไทยไปพร้อมๆกันอีกด้วย  อย่างที่ทุกคนทราบเป็นอย่างดี ว่า จังหวัดเชียงใหม่นั้นเป็นเมืองท่องเที่ยวที่มีประวัติศาสตร์ และความเป็นมาอย่างยาวนาน เป็นสถานที่ ที่เป็นจุดหมายในฝันของนักท่องเที่ยวหลายๆคน ที่อยากจะเดินทางมาเที่ยวพักผ่อนที่นี่ มีทั้งสถานที่ท่องเที่ยวเก่าแก่ทางประวัติศาสตร์ และสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่มีชื่อเสียง รวมไปถึง อาหารและของดีต่างๆประจำจังหวัดมากมาย แต่อีกสิ่งที่หลายๆท่านอาจจะยังไม่ทราบคือ จังหวัดเชียงใหม่ ถือเป็นอีกสถานที่หนึ่ง ที่ได้บ่มเพาะนักกีฬาเยาวชนให้กลายเป็นนักกีฬาอาชีพ ในหลายๆสายกีฬา และเพาะพันธุ์ต้นกล้านักมวยท้องถิ่นฝีมือดีต่างๆให้กลายมาเป็นนักมวยอาชีพมาอย่างมากมาย อีกทั้งการเดินทางท่องเที่ยวจากเมืองหัวหินสู่เชียงใหม่ หรือจากเชียงใหม่สู่เมืองทะเล อย่างหัวหิน เป็นไปได้สะดวกสบายมากยิ่งขึ้น มีสายการบินที่รองรับส่วนตรงนี้ จึงทำให้การจัดกิจกรรมระหว่างหัวหินและเชียงใหม่ ที่ทั้ง 2 หัวเมืองคือหัวเมืองการท่องเที่ยว ประสบความสำเร็จมากยิ่งขึ้น และผมเองยินดีอย่างยิ่งที่เห็น ทั้ง 2 หัวเมือง มีตัวแทนในการผนึกกำลังกัน และเสริมทัพด้วยช่อง 8 เพื่อความเข้มแข็งอีกด้วย

โดยตลอดการแข่งขันแข่งขันอย่างดุเดือดและ สุดมันส์ โดยผลการแข่งขัน และตลอดการแข่งขัน มีชาวเชียงใหม่ และนักท่องเที่ยว ให้การสนใจจำนวนมากทั้งเวทีมวยไทย และ MMA แน่นไปด้วยแฟนมวยกว่า 5,000 คน โดยผลการแข่งขันออกมาดังนี้

คู่ที่1 MMA ฟ้าสยาม เดอะ เลเจ้นด์ อารีน่า โดนท่า เรียร์ เนกเกด โช้ก ในยกแรก แพ้ให้กับ อเล็กซานเดอร์ บลิน นักสู้จากประเทศฝรั่งเศษ

คู่ที่2 MMA ปราชญ์ บัวภา  โดนท่า เรียร์ เนกเกด โช้ก ในยกแรก แพ้ให้กับ ฟิลิเป้ ซิลวา  นักสู้จากประเทศบราซิล

คู่ที่3 มวยไทยคาดเชือก ภูสิงห์ พ.พัชรวาส ชนะคะแนน ซอว์ เอ ซี จากประเทศเมียนมาร์

คู่ที่4 มวยไทย  เพชรอุดม ม.กีฬาชัยภูมิ ประเทศไทย ชนะน๊อกยก2เฟดเดอริโก้ เวรอนเนลลี่ จากประเทศอิตาลี

คู่ที่5 มวยไทย ยอดขวัญใจ ร.ร.เมืองพญาแลวิทยา ประเทศไทย แพ้น๊อกในยกที่2 ให้กับ ซาร่าห์ โกเฮียร์ จากประเทศสหรัฐอเมริกา

คู่ที่6 มวยไทย แสงอาทิตย์ หัวสระยิมส์ ชนะคะแนน เจียนเปาโล ไอโคพิโน่ จากประเทศอิตาลี

คู่ที่7 มวยไทยคาดเชือก คู่เอกของรายการ รอบที่แล้วเสมอกัน แต่รอบนี้ ยอดขุนศึก ม.ราชภัฏหมู่บ้านจอมบึง จัดหนักชนะน๊อกยก2ทองบาง สีพรหม นักมวยคาดเชือกจากลาว แบบสุดมันส์

คู่ที่8 MMA สิทธิชัย วริวงศ์ แพ้น๊อกยก1 โมฮัมหมัด มาดิ๊ นักสู้ MMA ชาวอิหร่าน

ติดตามอัพเดทข่าวสารหรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ บลูพอร์ต หัวหินโทร.032-905111 , Facebook : Bluport Hua Hin Official  หรือ Line : @Bluport

 

Comments

comments