บมจ. ทรู คอร์ปอเรชั่น โดย นายจักรกฤษณ์ อุไรรัตน์ (ที่ 2 จากขวา) หัวหน้าคณะผู้บริหารด้านกิจการองค์กร และนายประเทศ ตันกุรานันท์ (ขวาสุด) หัวหน้าคณะผู้บริหารด้านเทคโนโลยี พร้อมทีมงานเน็ตเวิร์คและการพาณิชย์  เข้าพบ นายไตรรัตน์ วิริยะศิริกุล (ที่ 2 จากซ้าย) รักษาการเลขาธิการ กสทช. และ นายสุทธิศักดิ์ ตันตะโยธิน (ซ้ายสุด) รองเลขาธิการกสทช. พร้อมทั้งคณะ กสทช. เพื่อชี้แจงประเด็นคุณภาพสัญญาณ แพ็กเกจค่าบริการ และการบริการลูกค้า ย้ำทำตามมาตรฐานและเร่งพัฒนาคุณภาพดีกว่าเดิม

ทรู คอร์ปอเรชั่นเข้าพบกสทช. ชี้แจงประเด็นสำคัญ ดังนี้

มุ่งพัฒนาคุณภาพสัญญาณเพื่อลูกค้า – ทรู คอร์ปอเรชั่นมุ่งมั่นการให้บริการโดยมีคุณภาพที่ดีที่สุดให้แก่ลูกค้าทุกคน หลังการควบรวมทรูและดีแทคนั้น สัญญาณโทรศัพท์เคลื่อนที่ทั้ง 5G และ 4G ของลูกค้าทั้งสองแบรนด์ ดีขึ้นทันที จากการโรมมิ่งสัญญาณคลื่น 2600 MHz และ 700 MHz  อีกทั้งความครอบคลุมของโครงข่ายมีความครอบคลุมยิ่งขึ้น จากเดิมก่อนควบรวม  4G ดีแทค 96.93% ทรู 99.06 % หลังควบรวมดีแทคและทรูมีความครอบคลุมเป็น 99.28% ขณะที่ก่อนควบรวม  5G ดีแทค 46.87% ทรู 85.69 % หลังควบรวมดีแทคและทรูมีความครอบคลุม 5Gเป็น 90 % นอกจากนี้ การใช้เทคโนโลยีล้ำสมัยจัดการโครงข่ายด้วย “Single Grid” ทำให้สัญญาณใช้งานดียิ่งขึ้น ลดการรบกวนของสัญญาณ และเพิ่มพื้นที่ใช้งานครอบคลุมทั่วไทยมากขึ้น คาดแล้วเสร็จภายในปี 2568 ทั้งนี้ หากพบปัญหาการใช้บริการในพื้นที่ใด ลูกค้าดีแทคสามารถติดต่อ 1678 ลูกค้าทรู 1242 ซึ่งทีมงานพร้อมเข้าตรวจสอบเพื่อปรับปรุงประสบการณ์ใช้งานที่ดียิ่งขึ้น

นำเสนอแพ็กเกจที่หลากหลายคุ้มค่ายิ่งขึ้น : แพ็กเกจราคาเริ่มต้นตั้งแต่ 100 บาทขึ้นไป โดยลูกค้าสามารถเลือกได้ทั้งแบบเติมเงินและรายเดือน ซึ่งแต่ละแพ็กเกจมีเงื่อนไขการใช้งานที่แตกต่างกันออกไปเพื่อให้ผู้ใช้ บริการเลือกแพ็กเกจที่ตรงกับความต้องการของตนมากที่สุด    และด้วยไลฟ์สไตล์การงานดาต้าของลูกค้าที่ปรับเพิ่มตามเทรนด์ดิจิทัล ทำให้ปริมาณการใช้งานดาต้าของลูกค้าทั้งทรูและดีแทคเพิ่มสูงขึ้นจากปีที่ผ่านมาอย่างเห็นได้ชัด โดยทรูเพิ่มขึ้นจากปีที่ผ่านมา 24% ขณะที่ดีแทคเพิ่ม 18% จากปีที่ผ่านมา  ซึ่งเป็นผลจากการเข้าถึงโครงข่ายสัญญาณที่ดียิ่งขึ้น     ดังนั้นการนำเสนอแพ็กเกจโทรศัพท์เคลื่อนที่จึงมีการปรับเปลี่ยนให้มีความหลากหลายโดยได้สรรหาสิทธิประโยชน์เพิ่มเติมที่นอกเหนือการบริการโทรคมนาคม (Non-Telco benefits) เพื่อตอบโจทย์ดิจิทัลไลฟ์สไตล์ลูกค้าในยุคปัจจุบัน   อาทิ คูปองเงินสด, คอนเทนท์แพลตฟอร์มต่างๆ  ที่ให้ได้รับชมฟรีลดค่าใช้จ่ายในการจ่ายแพลตฟอร์ม  แพ็กเกจบอลEPL หนัง ซีรีส์, TrueID, TrueX, ประกัน, อาหารและเครื่องดื่มจากแบรนด์ดัง, ส่วนลดร้านค้าห้างสรรพสินค้า  

ขณะเดียวกัน หากแพ็กเกจบริการที่ลูกค้าใช้งาน ครบกำหนดอายุการใช้งานตามสัญญา  บริษัทฯ จะมีการส่ง SMS แจ้งให้ลูกค้าทราบล่วงหน้า 30 วัน โดยพิจารณานำเสนอแพ็กเกจที่น่าจะเหมาะสมกับไลฟ์สไตล์ลูกค้า และเพื่อให้การใช้บริการของลูกค้าเป็นไปอย่างต่อเนื่อง ซึ่งหากลูกค้าไม่ต้องการเปลี่ยนแพ็กเกจตามที่เสนอ ลูกค้ารายเดือนสามารถเลือกใช้งานแพ็กเกจเดิม หรือสมัครแพ็กเกจอื่นๆ ได้ตามปกติ และลูกค้าเติมเงินสามารถเลือกแพ็กเกจอื่นๆ ได้เช่นกัน

Comments

comments