สำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.)
จัดงานสัมมนาทางวิชาการ “NBTC Academic and Futuristic Conference 2023” (NAFC 2023) เพื่อนำเสนอผลงานที่ผ่านมา พร้อมแสดงวิสัยทัศน์ในการดำเนินงาน  แลกเปลี่ยนประสบการณ์และมุมมองด้านโทรคมนาคมไทยครอบคลุมในทุกมิติ  ทั้งนี้  บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) 
โดย นายพิชิต  ธันโยดม หัวหน้าคณะผู้บริหารด้านธุรกิจองค์กร  ร่วมเป็นวิทยากรในการเสวนาพิเศษ “Telecom Foresight and Futuristic”

ในฐานะผู้นำเทเลคอม เทคคอมปานีไทย เปิดวิสัยทัศน์การมองภาพอนาคต  ด้วยการเก็บข้อมูลที่มีประโยชน์และน่าสนใจ ทั้งภูมิรัฐศาสตร์ (geopolitics) สถานการณ์โลก และการเปลี่ยนแปลงของสภาพภูมิอากาศ  เป็นต้น  มาทำการวิเคราะห์และประมวลผล  เพื่อการคาดการณ์แนวโน้มหรือสิ่งที่อาจจะเกิดขึ้นในอนาคต และเตรียมการรับมือได้เป็นอย่างดี   ที่ผ่านมาทรูได้ดำเนินการมาโดยตลอด  ส่งผลเราเป็นผู้นำในการดำเนินธุรกิจมาอย่างต่อเนื่อง  ทั้งยังแนะนำแนวทางให้ภาคธุรกิจลดต้นทุน สร้างความได้เปรียบในการแข่งขัน ด้วยการทรานสฟอร์มองค์กรสู่ดิจิทัล   รวมถึงการนำเสนอให้ภาครัฐสนับสนุนเรื่องการวิจัยและพัฒนาในด้านต่างๆ  เพื่อช่วยสร้างแต้มต่อให้กับธุรกิจไทย ในการแข่งขันในตลาดโลกได้อีกด้วย  โดยมีตัวแทนจากหน่วยงานทั้งภาครัฐและเอกชนเข้าร่วมการสัมมนา อาทิ บริษัท โทรคมนาคมแห่งชาติ จำกัด  บริษัท ไทยคม จำกัด เป็นต้น ณ ห้องประชุมชั้น 2 สำนักงาน กสทช. เมื่อเร็วๆ นี้ 

Comments

comments