บริษัท Com2us Group บริษัทที่อยู่ในเครือ Com2us Holding ได้ประกาศความร่วมมือกับ SHIN-A Service ที่เป็น Game Agency & Publisher ในไทย เพื่อผลักดันอุตสาหกรรมผู้ผลิตเกมในไทย ผ่านแพลตฟอร์มเกมชั้นนำอย่าง “Hive” เมื่อวันที่ 23 พฤศจิกายน 2023 ที่ผ่านมา

โดยความร่วมมือที่เกิดขึ้น จะเป็นการดำเนินงานร่วมกันระหว่าง 2 บริษัท ที่มุ้งเน้นไปที่การทำการตลาดและวางกลยุทธ์การขาย และทาง Hive ได้พูดคุยกับทาง SHIN-A Service ในการดำเนินงานต่างๆ ภายในประเทศไทยและตลาดที่ให้ความสนใจในส่วนของระดับเอเชีย ซึ่งทาง SHIN-A จะมีการจัดตั้งทีมเพื่อดูแล Service และเปิดตัวข้อมูลเกี่ยวกับโปรเจกต์ดังกล่าวแบบเต็มๆ ในต้นปี 2024 ที่จะถึงนี้

ทางด้าน SHIN-A Services นั้น มีประสบการณ์อยู่ในตลาดเอเจนซี่เกมไทยมามากกว่า 6 ปี โดยที่มีมาร์เกตติ้งเซอร์วิสครอบคลุมในหลายๆ แพลตฟอร์ม ไม่ว่าจะเป็น Mobile Platform, PC Platform,  Web3 โดยเน้นไปที่การทำแคมเปญ เพื่อโปรโมทตัวเกมที่ได้รับโจทย์มาอย่างมีประสิทธิ์ภาพ และเผยแพร่เกมเหล่านั้นไปสู่ลูกค้าในหลายๆ ตลาด ไม่ว่าจะเป็นกลุ่มเกมเมอร์ หรือ แบรนด์สินค้าทั่วไปที่มีความสนใจในเกม ทั้งในไทยและในต่างประเทศ โดยเฉพาะอย่างยิ่งตลาดเกมของไทย ซึ่งมีผลงานเป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวางร่วมกับแบรนด์ชั้นนำต่างๆ อย่างเกมฟรีไฟร์และเครื่องดื่มชายอดฮิตอย่างอิชิตัน รวมถึงโปรเจกต์ที่ทาง SHIN-A ได้ทำงานร่วมกันกับหน่วยงานของรัฐบาลสื่อสร้างสรรค์เกาหลี KOCCA Thailand (Korea Creative Content Agency) เป็นต้น

ปัจจุบันประเทศไทยเป็นตลาดเกมที่มีอัตตราการเติบโตค่อนข้างสูง และทาง SHIN-A Service ก็เป็น 1 ในหลายๆ บริษัทชั้นนำของประเทศที่มีความเข้าใจในเรื่องของตลาดเกม ในปัจจุบันประเทศไทยมีจำนวนประชากรในประเทศประมาณ 70 ล้านคนโดยเฉลี่ย ซึ่งประชากรประมาณ 40% ของประเทศอยู่ในตลาดเกมและมีการใช้จ่ายต่อหัวที่ค่อนข้างสูงสำหรับในตลาดเอเชีย 

และในการที่  SHIN-A ได้มีการประกาศความร่วมมือกับทาง Com2us ที่เป็นบริษัทเกมชั้นนำของโลกอยู่แล้ว อย่าง ‘Summanners War: Chronicle’ ที่มียอดการใช้จ่ายของผู้เล่นต่อหัวที่สูงเป็นอันดับต้นๆในหลาย Platform ด้วยเช่นกัน

อย่างไรก็ตามทางกรรมการผู้จัดการและผู้บริหารของทาง Com2us กล่าวว่า “จากความร่วมมือของทาง SHIN-A และ เราวางแผนที่จะขยายธุรกิจไปทั่วเอเชีย ซึ่งตลาดเกมและบล็อกเชนกำลังเติบโตขึ้นอย่างรวดเร็ว ทางเราและทาง SHIN-A คาดว่าจะทำให้ปีหน้า Hive Platform จะถูกพูดถึงและเป็นที่รู้จักในหลายๆ ประเทศ”

Comments

comments