TikTok Shop โซลูชันอีคอมเมิร์ซครบวงจรบนแพลตฟอร์ม TikTok ร่วมสนับสนุนผู้ค้ารายย่อยและผู้บริโภคกับโครงการ “Easy E-Receipt” เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจและการใช้จ่ายในตลาดอีคอมเมิร์ซช่วงต้นปี 2567 จัดหมวด “ลดหย่อนภาษี” โดยรวบรวมสินค้าและร้านค้าที่เข้าร่วมโครงการฯ กว่า 200 ร้านค้า อาทิ Central Department Store, Big C, Dyson Thailand, IT City, Supersports Thailand อำนวยความสะดวกให้ผู้บริโภคได้เลือกซื้อสินค้าที่ต้องการพร้อมขอรับใบกำกับภาษีอิเล็กทรอนิกส์ (e-Tax Invoice) หรือใบเสร็จรับเงินอิเล็กทรอนิกส์ (e-Receipt) ได้สะดวก รวดเร็ว ผ่านหน้า Chat ของร้านค้า ลดภาระการดำเนินการด้านภาษีให้แก่ผู้บริโภคและส่งเสริมการชำระเงินแบบดิจิทัล

ผู้บริโภคที่เลือกซื้อสินค้าผ่านร้านค้าที่ร่วมโครงการบน TikTok Shop ตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม 2567 ถึงวันที่ 15 กุมภาพันธ์ 2567สามารถนำ e-Tax Invoice หรือ e-Receipt ไปใช้สิทธิ์หักลดหย่อนภาษีเงินได้บุคคลธรรมดาตามจำนวนที่จ่ายจริง แต่ไม่เกิน 50,000บาท นอกจากนี้ TikTok Shop ยังมีคูปองจัดส่งฟรีมูลค่าสูงสุดถึง 40 บาท มอบความคุ้มค่าเพิ่มเติมให้แก่ผู้ซื้อสินค้าใน TikTok Shop

วิธีการใช้สิทธิ์และรับ e-Tax Invoice หรือ e-Receipt

  1. เมื่อเปิดแพลตฟอร์ม TikTok เข้าไปที่หน้า Shop Tab” ของ TikTok Shop จากนั้นกดเลือกแท็บ “ลดหย่อนภาษี” หรือสามารถสังเกตร้านค้าที่มีแท็ก “ลดหย่อนภาษี”
  2. เลือกซื้อสินค้าที่ต้องการกับร้านค้าที่ร่วมโครงการ “Easy E-Receipt” และชำระเงินให้เรียบร้อย
  3. จากนั้นไปที่หน้า “คำสั่งซื้อ” และแตะที่ “หน้าสินค้า” จะเห็นไอคอน “ติดต่อผู้ขาย” ผู้ซื้อสามารถแจ้งขอใบกำกับภาษีผ่านช่องทาง “ติดต่อผู้ขาย” ผ่านการแชตโดยตรงกับร้านค้าได้ทันที
  4. ข้อมูลของผู้ซื้อต้องเตรียมไว้สำหรับแจ้งร้านค้าเพื่อออกใบกำกับภาษี ได้แก่
    1. ชื่อ – นามสกุล ผู้เสียภาษีอากร
    2. เลขประจำตัวผู้เสียภาษีอากร
    3. ที่อยู่ของผู้เสียภาษีอากร
    4. อีเมลที่ใช้สำหรับให้ร้านค้าจัดส่งใบกำกับภาษีอิเล็กทรอนิกส์ หรือใบเสร็จรับเงินอิเล็กทรอนิกส์

ข้อมูลเพิ่มเติมของ TikTok Shop ติดตามได้ที่ Facebook, Instagram หรือสนใจร่วมเป็นผู้ขายกับ TikTok Shop คลิกที่https://shop.tiktok.com/merchant/th

Comments

comments