เมื่อพูดถึง XPS บอกได้ว่านี่คือเส้นทางประวัติศาสตร์อันยาวนานของเดลล์ที่ยอมรับความเสี่ยง ที่ตั้งใจเรียนรู้ในการพัฒนา และเดินหนาในการตั้งคำถามตัวใหญ่ๆ เกี่ยวกับการออกแบบผลิตภัณฑ์ ที่ผ่านมาในงาน CES 2022 เดลล์ได้แสดงให้เห็นถึงวิสัยทัศน์ที่มีต่อโลกอนาคตด้วยการเปิดตัว XPS 13 Plusแล็ปท็อปเรียบหรูและทันสมัย ที่ได้รับการออกแบบมาโดยมีความเรียบง่ายเป็นหัวใจหลัก เรียกได้ว่าการออกแบบในครั้งนั้นได้รับความสนใจเป็นอย่างมากและยังคงเป็นที่จับตามองจนถึงทุกวันนี้ ทั้งยังได้รับการขนานนามจากสื่อต่างๆ ว่าเป็นอุปกรณ์ที่สง่างามอย่างลงตัว มีสไตล์ สวยงามอย่างน่าตื่นตาตื่นใจ งดงามดึงดูดความสนใจ และที่เราชอบที่สุดก็คือการพูดถึงการออกแบบที่บอกว่า “อนาคตได้มาถึงแล้ว”

การออกแบบที่กล้าแตกต่างนี้ ได้เข้ามาเปลี่ยนโฉมหน้าและเอกลักษณ์ของแบรนด์ XPS ไปตลอดกาล ปัจจุบัน เดลล์กำลังนำเอาองค์ประกอบการออกแบบที่สำคัญทั้งหมดของ XPS มาใช้ร่วมกัน เพื่อให้สายผลิตภัณฑ์ XPS ทั้งหมดมีการออกแบบที่กลมกลืนเป็นเอกภาพเดียวกัน เดลล์ยังเพิ่มขนาดหน้าจอใหม่ด้วยXPS 16 และ XPS 14 และทั้งยังปรับโฉม XPS 13 Plus ให้เป็น XPS 13 โดยแล็ปท็อปทั้งสามรุ่นนี้มีองค์ประกอบร่วมกันในการกำจัดสิ่งรบกวนเพื่อการทำงานอย่างมีประสิทธิภาพ

ดีไซน์ XPS รุ่นใหม่ใช้แนวทางมินิมอลลิสต์เพื่อการยกระดับแบรนด์ ทั้งสายผลิตภัณฑ์ผลิตจาก CNC อะลูมิเนียมและ Gorilla Glass ด้วยโทนสีใกล้เคียงกัน (มาในสีกราไฟต์ และแพลทินัม) โดยรูปลักษณ์ที่โดดเด่นแปลกใหม่นี้มีองค์ประกอบสําคัญที่ช่วยเสริมประสบการณ์การใช้แล็ปท็อป โดยมีแถวฟังก์ชันแบบสัมผัสเพื่อการสลับระหว่างปุ่มที่ใช้ควบคุมมีเดียและปุ่มฟังก์ชันหลักอื่นๆ ได้อย่างง่ายดาย มากับทัชแพดแบบกระจกที่ให้พื้นผิวที่เรียบเนียนหรูหรา พร้อมระบบสัมผัสแบบแฮพติค รวมไปถึงปุ่มกดขนาดใหญ่บนแป้นพิมพ์ที่ให้ประสบการณ์การพิมพ์ที่สะดวกสบายและราบรื่น

9e454570-84dd-4377-9bb0-347cf040319e.png

ดีไซน์มินิมอล พลังแรงสูงสุด

 

เมื่อสไตล์กับประสิทธิภาพมาบรรจบกัน

แล็ปท็อป XPS ใหม่ทุกรุ่นมาพร้อมจอ InfinityEdge ตัวเลือกการสัมผัสแบบ OLED การปรับอัตราการรีเฟรชหน้าจอแบบแปรผัน ความละเอียดระดับสูง สีสันสดใสตระการตา พร้อมเทคโนโลยี Dolby Vision® ที่ให้รายละเอียดสมจริง ทั้งนี้ สายผลิตภัณฑ์ใหม่ยังมาพร้อมกับประสิทธิภาพเสียงอันโดดเด่นด้วยดีไซน์ลำโพงสี่ตัวรองรับเทคโนโลยีเสียง Dolby Atmos® ที่สร้างความดื่มด่ำ พร้อมระบบเสียง 3 มิติจาก MaxxAudio® Pro by Waves เทคโนโลยีที่ให้ประสบการณ์เสียงที่รอบทิศทาง เพิ่มตามด้วยกล้องเว็บแคม FHD 1080p ที่มีประสิทธิภาพสูงเพื่อให้ภาพที่แจ่มแจ๋ว และคมชัดในระหว่างการสนทนาผ่านทางวิดีโอคอล

สายผลิตภัณฑ์ XPS ใหม่ยังมากับฟีเจอร์เปิดใช้งาน AI ด้วย AI acceleration ที่ built in อยู่ภายในอุปกรณ์ที่ขับเคลื่อนด้วยขุมพลังจากโปรเซสเซอร์ Intel Core Ultra พร้อมประสบการณ์ที่เป็นจริงได้ด้วย Windows 11 โดยประสบการณ์เหล่านี้ช่วยเสริมสร้างความคิดสร้างสรรค์และประสิทธิผลในการทำงานได้เป็นอย่างดี ขณะเดียวกันยังมอบประสิทธิภาพที่ดีกว่าและอายุแบตเตอรี่ที่ยาวนานมากขึ้น (และหากนี่ฟังดูดีเกินไป สามารถเข้ามาดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับประสิทธิภาพจากการใช้งาน AI ในอุปกรณ์ได้ ที่นี่) และเมื่อพูดถึงอายุการใช้งานของแบตเตอรี่ แล็ปท็อป XPS ทุกรุ่นมีฟังก์ชั่น ExpressCharge ที่ชาร์จแบตเตอรี่ได้ถึง 80% ภายในเวลาเพียง 60 นาที เพื่อช่วยให้คุณทำงานสร้างสรรค์ได้อย่างต่อเนื่อง

เปิดตัวสายผลิตภัณฑ์ XPS ใหม่

7fdae939-baa1-436b-9e13-1c71a19866d2.png

ขอแนะนำ XPS 16 ที่ทรงพลัง

เดลล์บุกเบิกศิลปะการออกแบบขอบจอที่บางลง (narrow bezels) เพื่อลดพื้นที่การใช้งานและขยายขนาดหน้าจอให้มากที่สุด โดยผู้ใช้สามารถเลือกใช้งานพร้อมประสบการณ์ดื่มด่ำไปกับจอขนาด 16 นิ้ว และ 14 นิ้วได้แล้วในเวลานี้ แล็ปท็อป XPS 16 และ XPS 14 ใหม่นำความคล่องตัวที่เพิ่มมากขึ้นมาสู่ซีรีส์ XPS ของเดลล์ พร้อมมุ่งเน้นไปที่ประสิทธิภาพและการออกแบบ XPS 16 คือผู้นำของสายผลิตภัณฑ์พร้อมด้วยประสิทธิภาพที่เพิ่มเติมขึ้นอย่างมหาศาลเพื่อรองรับเวิร์กโหลดที่ซับซ้อน ด้วยการมากับขุมพลังโปรเซสเซอร์ Intel Core Ultra ใหม่ล่าสุดและการ์ดจอ NVIDIA GeForce RTX GPUs (สูงสุดถึง GeForce RTX 4070 GPU) XPS 16 จึงเป็นแล็ปท็อป XPS ที่ทรงพลังที่สุดของเดลล์ มีความสามารถในการรักษาประสิทธิภาพอยู่ในระดับ 80 วัตต์ได้เป็นเวลานาน โดยที่ประสิทธิภาพไม่มีตก เหมาะอย่างยิ่งสำหรับผู้ที่ใช้แอปพลิเคชันที่ต้องการพลังของทรัพยากรในการทำงานสูง ไม่ว่าจะเป็นการแก้ไขวิดีโอ หรือการทดสอบซอฟต์แวร์ AI รุ่นใหม่ ผู้ใช้จะได้รับประสบการณ์การทำงานที่ราบรื่นและรวดเร็ว

image.png

XPS 14 ใหม่ให้สมดุลที่เยี่ยมยอดระหว่างพลังและความคล่องตัว

ด้วยการผสานประสิทธิภาพ การออกแบบ และความคล่องตัวในการพกพาเข้าไว้ด้วยกัน XPS 14 คือตัวเลือกที่เยี่ยมยอดสําหรับผู้ใช้ที่ต้องการอิสระในการทํางานในทุกที่ XPS 14 มีน้ำหนักเบากว่า XPS 16 ถึง 21% แต่ยังคงมอบประสิทธิภาพอันทรงพลังเพื่อช่วยให้ทำงานที่ท้าทายสำเร็จได้โดยง่าย ด้วยตัวเลือก NVIDIA GeForce RTX GPU (สูงสุดถึง GeForce RTX 4050 GPU) ผู้ใช้สามารถแก้ไขและเล่นวิดีโอที่มีความละเอียดสูงได้อย่างสบายๆ และด้วยอายุแบตเตอรี่ที่ยาวนาน นี่คือคอมพิวเตอร์แล็ปท็อปที่พร้อมจะเคลื่อนที่ไปพร้อมกับคุณ

ทั้ง XPS 16 และ XPS 14 เป็นระบบที่ได้รับการรับรองและคัดสรรโดย NVIDIA Studio ซึ่งหมายความว่าแล็ปท็อปทั้งสองรุ่น

มีความสามารถในการใช้งานเพื่อการสร้างสรรค์และการทำงานที่ต้องการประสิทธิภาพสูง อาทิ การเรนเดอร์ภาพ 3 มิติ การตัดต่อวิดีโอ การทำสตรีมสด ขณะที่ให้สิทธิ์ในการเข้าถึงชุดเครื่องมือเสริมพลังประสิทธิภาพด้วย AI ของ NVIDIA Studio พร้อมความเสถียรที่เพิ่มสูงขึ้นด้วย NVIDIA Studio Drivers

image.png

XPS 13 ผู้กำหนดเทรนด์

XPS 13 คือจุดเริ่มต้นการปฏิวัติด้านการออกแบบของเดลล์ พร้อมเข้ามากําหนดวิสัยทัศน์ที่มีต่ออนาคตด้วยการออกแบบที่เป็นเอกลักษณ์ (iconic design) ด้วยน้ำหนักเริ่มต้นที่เพียง 2.6 ปอนด์ หรือเพียง 1.17 กิโลกรัม นี่คือ XPS ที่ทั้งบางและเบาที่สุดของเรา ดังนั้น คุณจึงสามารถพกพาอุปกรณ์ชิ้นนี้ไปได้ในทุกที่ โดยแล็ปท็อปรุ่นปรับปรุงใหม่นี้มีตัวเลือกจอภาพ 3 ตัวเลือกใหม่ให้เลือกใช้ (รวมถึง FHD+, QHD+ แบบสัมผัส และ 3K+ OLED แบบสัมผัส) เพื่อให้ประสบการณ์การมองเห็นที่หลากหลาย เหมาะสําหรับการทำงานสร้างสรรค์ผลงานในทุกๆ วัน ไปจนถึงการสร้างคอนเทนต์ที่มีความละเอียดสูง ทั้งนี้ XPS 13 คือแมชชีนที่เหมาะสำหรับงานหลายอย่าง (multi-tasking) พร้อมกันอย่างมีประสิทธิภาพเพื่อสร้างสมดุลระหว่างการเรียน การงาน ตลอดจนโปรเจกต์งานส่วนบุคคล หรือเพื่อความบันเทิง

เอกสาร Fact Sheet และข้อมูลเฉพาะเกี่ยวกับสเปคของ XPS 16 XPS 14 XPS 13 

image.png


AI
เพื่อนใหม่ที่ดีที่สุดของคุณ

AI และ generative AI (GenAI) กําลังเข้ามาขับเคลื่อนคลื่นล่าสุดของนวัตกรรม และปลดล็อกความเป็นไปได้รูปแบบใหม่ๆ บนพีซี เป็นเรื่องที่น่าตื่นเต้นที่ได้เห็นพีซีที่เร่งความเร็วด้วย AI ประกอบอยู่ภายในตัวอุปกรณ์ ซึ่งเป็นบางสิ่งที่เดลล์ได้พูดถึงไว้ก่อนหน้า และกำลังอยู่ในช่วงของการพัฒนาให้ก้าวไปไกลข้างหน้าอีกขั้น

ทั้งนี้ สายผลิตภัณฑ์ XPS ใหม่ขับเคลื่อนด้วยโปรเซสเซอร์ Intel Core Ultra อันทรงพลัง มาพร้อมกับเอนจิน AI acceleration ภายในตัวแบบ built-in และด้วยการเพิ่ม NPU หรือ neural processing unit การประมวลผลในรูปประสาทเทียม หมายความว่าพีซีไม่จําเป็นต้องพึ่งพาเฉพาะ CPU หรือ GPU ในการประมวลผลและให้ประสิทธิภาพอีกต่อไป ลองนึกภาพว่าคุณเป็นผู้สร้างสรรค์ผลงานที่ต้องเดินทางอยู่ตลอดเวลาและกําลังแก้ไขรูปภาพใน Adobe Lightroom เทคโนโลยีใหม่นี้จะใช้เครื่องมือคํานวณที่เหมาะสมกับเวิร์กโหลดของคุณโดยอัตโนมัติ ในกรณีนี้หมายความว่าคุณสามารถแก้ไขภาพได้รวดเร็วยิ่งกว่าที่เคย ทั้งยังสามารถรักษาพลังการทำงานของแบตเตอรี่ได้พร้อมกัน

แล็ปท็อป XPS ทั้งหมดมาพร้อมกับ Copilot ใน Windows 11 ที่ใช้ความสามารถของ AI ในการทำให้สิ่งที่คุณทำเป็นกิจวัตรกลายเป็นเรื่องที่ง่ายขึ้นรวดเร็วยิ่งขึ้น และสะดวกสบายมากขึ้น ทั้งสายผลิตภัณฑ์มาพร้อมปุ่ม Copilot ที่ออกแบบมาเพื่อทำให้การดำเนินงานง่ายขึ้น อีกทั้งช่วยให้ผู้ใช้สามารถทำงานได้อย่างต่อเนื่อง ในเวลานี้ ด้วยการกดปุ่มเพียงปุ่มเดียว คุณก็สามารถเข้าถึงเพื่อนร่วมงาน AI ของคุณได้แล้วอย่างรวดเร็วในทุกๆ วัน

ยั่งยืนตั้งแต่ต้นจนจบ

เดลล์ยังคงทำตามคำมั่นในการนำวัสดุที่ยั่งยืนเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมมาใช้ในผลิตภัณฑ์และบรรจุภัณฑ์เพิ่มมากขึ้น สายผลิตภัณฑ์ตระกูล XPS ใหม่มีระดับวัสดุที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมสูงสุดเท่าที่เคยมีมา และนี่เป็นครั้งแรกที่ผลิตภัณฑ์ตระกูล XPS ใหม่ได้รับการออกแบบด้วยอะลูมิเนียมรีไซเคิลและอะลูมิเนียมที่มีการปล่อยก๊าซต่ำที่ผลิตจากพลังงานหมุนเวียน ซึ่งช่วยลดคาร์บอนฟุตพริ้นท์ได้มากถึง 89% และบรรจุภัณฑ์ที่ใช้เพื่อป้องกัXPS ยังผลิตจากวัสดุที่มาจากการรีไซเคิลหรือวัสดุที่มีการผลิตจากแหล่งพลังงานทดแทน 100% ทำให้เดลล์เข้าใกล้สู่ความสำเร็จอีกหนึ่งขั้นในการทำตามเป้าหมายด้านความยั่งยืนที่ท้าทายที่กำหนดไว้ในปี 2030

แล็ปท็อปตระกูล XPS ใหม่ได้รับการลงทะเบียน EPEAT Gold และสอดคล้องกับเกณฑ์ด้านสภาพภูมิอากาศที่เข้มงวดใหม่ของ EPEAT เพื่อบรรลุการรับรอง EPEAT Climate+ ด้วยการรับรอง Climate+ หมายความว่าแล็ปท็อปทั้งหมดนี้ได้ตอบโจทย์แนวปฏิบัติที่ดีที่สุดของอุตสาหกรรมในด้านการลดคาร์บอน

เช็คข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ เพจข่าวประชาสัมพันธ์ CES 2024 และที่ เพจอย่างเป็นทางการของ XPS ติดตามข่าวสารและเชื่อมต่อกับเราผ่านทาง Twitter Instagram Facebook YouTube และ LinkedIn 

ราคาและการวางตลาด

XPS 13 พร้อมวางตลาดในอีกไม่นานนี้ จะประกาศราคาในช่วงใกล้ๆ อีกครั้ง

XPS 14 พร้อมวางตลาดในอีกไม่นานนี้ จะประกาศราคาในช่วงใกล้ๆ อีกครั้ง

XPS 16 พร้อมวางตลาดในอีกไม่นานนี้ จะประกาศราคาในช่วงใกล้ๆ อีกครั้ง

Comments

comments