ซัมซุงนำเสนอเกมมิ่งมอนิเตอร์กลุ่ม Odyssey OLED รุ่นใหม่ในงาน CES 2024 ที่ ลาส เวกัส งานเทคโนโลยีที่ใหญ่ที่สุดในโลก จัดโดย Consumer Technology Association (CTA) OLED รุ่นใหม่มาพร้อมประสิทธิภาพและภาพที่คมชัดอย่างที่เกมเมอร์มองหา โดยจะมาทั้ง Odyssey OLED G9, Odyssey OLED G8 และ Odyssey OLED G6

Odyssey OLED G9 มาในจอแบบ Ultra-wide โค้งขนาด 49 นิ้ว ความละเอียด DQHD อัตราส่วนหน้าจอ 32:9พร้อมอัพเกรดฟีเจอร์ต่างๆ อีกมากมาย ในขณะเดียวกัน Odyssey OLED G8 จะเป็น OLED แบนขนาด 32 นิ้วรุ่นแรกของซัมซุงที่มี
ความละเอียด 4K UHD และอัตราส่วนหน้าจอ 16:9 โดยทั้ง 2 รุ่นมีอัตรารีเฟรชที่ 240 Hz และอัตราการตอบสนอง GTG  ที่ 0.03 มิลลิวินาที[1] ส่วน Odyssey OLED G6 มาในขนาด 27 นิ้ว ความละเอียด QHD มีอัตราส่วนหน้าจอแบบ 16:9 อัตรารีเฟรชที่ 360 Hz และอัตราการ GTG ที่ 0.03 มิลลิวินาที

“ในขณะที่เกมและแพลตฟอร์มมีความหลากหลายมากขึ้น OLED Odyssey จะช่วยให้เกมเมอร์ดื่มด่ำกับเกมด้วยความสมจริงยิ่งขึ้นและเทคโนโลยีที่สามารถปรับแต่งได้แบบเฉพาะบุคคล เพื่อเติมเต็มและมอบสิ่งที่เหนือกว่า” ฮุน ชุง รองประธานบริหารและหัวหน้ากลุ่มธุรกิจลูกค้าองค์กรของซัมซุง กล่าว

เทคโนโลยีเพื่อการแสดงสีสันที่เสมือนจริง

Odyssey OLED G9, Odyssey OLED G8 และ Odyssey OLED G6 มาพร้อมกับ OLED Glare-Free ที่ช่วยลดการสะท้อนแสงโดยไม่จำเป็นต้องใช้อุปกรณ์เสริม ระดับแสงและสีสันของหน้าจอจะมีความคมชัดในทุกสภาพแสง และยังมีเทคโนโลยี VESA DisplayHDR™ True Black 400 ที่ช่วยแสดงรายละเอียดได้อย่างครบถ้วน สีสันคมชัดไม่ว่าจะเป็นเกมแบบไหน อีกทั้งยังรองรับ AMD FreeSync™ Premium Pro ที่ให้ประสบการณ์การเล่นเกมแบบ HDR ไม่มีสะดุด นอกจากนี้ยังรองรับการเชื่อมต่อที่หลากหลาย ทั้ง HDMI 2.1, USB Hub และ DisplayPort 1.4 และรองรับมาตรฐาน VESA[2] ซึ่งสามารถปรับ โยก หรือหมุน[3]ได้ 

ประสบการณ์การเชื่อมต่อที่หลากหลายในอิโคซิสเต็มที่ครบวงจร

นับแต่นี้ Odyssey OLED G9 และ Odyssey OLED G8 จะรองรับ Multi Control ฟีเจอร์ใหม่ที่ช่วยเชื่อมต่ออุปกรณ์ต่างๆ ได้ง่ายขึ้น ผู้ใช้สามารถถ่ายโอนภาพหรือข้อความข้ามอุปกรณ์ระหว่างมอนิเตอร์กับอุปกรณ์อื่นๆ ของซัมซุง เช่นGalaxy Book แท็บเลต หรือสมาร์ทโฟน ได้อย่างสะดวกสบายโดยใช้เมาส์และคีย์บอร์ด[4] ทั้ง 2 รุ่นยังมาพร้อม Samsung SmartThings Hub ผู้ใช้สามารถเชื่อมต่อและสั่งการอุปกรณ์ IoT ที่รองรับมาตรฐานแมทเทอร์และมาตรฐานที่กำหนดโดยสมาคม HCA (the Home Connectivity Alliance)[5]

ดีไซน์เรียบหรู เสริมภาพลักษณ์ให้ทุกห้อง

Odyssey OLED ถูกยกระดับไปอีกขั้นด้วยรูปลักษณ์ที่โดดเด่น เพรียวบาง ใช้วัสดุโลหะ และเทคโนโลยี Core Lighting+ ที่ช่วยเสริมสภาพแวดล้อมขณะเล่นเกมหรือขณะทำกิจกรรมเพื่อความบันเทิงด้วยแสงไฟแอมเบียนต์จากด้านหลัง โดยจะมีขนาดบางกว่ารุ่นเดิม 4 เท่า ใส่ไว้ข้างใต้ขอบจอที่บางเพียง 3.9 มิลลิเมตรได้ นอกจากนี้ยังมาพร้อมกับขาตั้งโลหะหนา 3 มิลลิเมตรเท่านั้น ช่วยประหยัดพื้นที่ กลมกลืน และสามารถประกอบได้โดยไม่ต้องใช้เครื่องมือ

การเปิดตัวของกลุ่ม Odyssey OLED ในครั้งนี้ ซัมซุงเสริมแกร่งไลน์อัพ OLED พร้อมตอกย้ำผู้นำเกมมิ่งมอนิเตอร์ ด้วยนวัตกรรมและการสานต่อความก้าวหน้าของเกมมิ่งตระกูล Odyssey Neo ซึ่งเป็นเกมมิ่งมอนิเตอร์แบบคู่ความละเอียด UHD รุ่นแรกของโลก วางจำหน่ายเมื่อปีก่อน ในรุ่น Odyssey Neo G9 ขนาด 57 นิ้วนั้นช่วยมอบทั้งคุณสมบัติและประสิทธิภาพซึ่งจะช่วยนิยามอนาคตใหม่ของการเล่นเกม

 

Comments

comments