บริษัท โซนี่ ไทย จำกัด เปิดตัวกล้องฟูลเฟรมมิเรอร์เลสรุ่น Alpha 9 III (อ่านว่า อัลฟ่า ไนน์ มาร์ค ทรี) ซึ่งเป็นกล้องฟูลเฟรมระดับเรือธงในตระกูล Alpha 9  Series ตัวแรกของโลก1ที่โดดเด่นด้วยเซ็นเซอร์รับภาพแบบ Global Shutter Full-Frame Stacked CMOS ที่มีความละเอียด 24.6 ล้านพิกเซล จะช่วยให้คุณถ่ายภาพต่อเนื่องด้วยความเร็วสูงสุด 120 ภาพต่อวินาที ผสานการทำงานร่วมกับระบบ AF อันทันสมัยที่สุดของโซนี่ในปัจจุบัน ซึ่งมีโฟกัสอัตโนมัติแบบ AI พร้อมการคำนวณโฟกัส AF/AE สูงสุด 120 เท่าต่อวินาที รวมถึงความสามารถในการซิงค์แฟลชที่เร็วที่สุดในโลก โดยกล้อง Alpha 9 III เหมาะอย่างยิ่งสำหรับช่างภาพมืออาชีพที่ต้องการถ่ายภาพในช่วงเวลาสำคัญได้อย่างมีประสิทธิภาพ พร้อมกันนี้โซนี่ไทยยังเปิดตัวเลนส์ G Master รุ่น FE 300mm F2.8 GM OSS (รุ่น SEL300F28GM) เลนส์ไพรม์เทเลโฟโต้ขนาดใหญ่และเบาที่สุดในตระกูล G Master ของโซนี่ ซี่งเป็นเลนส์ E-Mount Alpha แบบฟูลเฟรม 35 มม. มีทางยาวโฟกัส 300 มิลลิเมตร พร้อมขนาดรูรับแสงกว้างสุด F2.8 ทั้งยังเป็นเลนส์ที่ให้รายละเอียดสูงสุดซึ่งเป็นจุดเด่นของ G Master รวมถึงมอบประสิทธิภาพ AF (โฟกัสอัตโนมัติ) ที่รวดเร็ว และแม่นยำได้อย่างน่าอัศจรรย์

คุณสมบัติของกล้อง Alpha 9 III

– ประสิทธิภาพของภาพนิ่งที่สร้างขึ้นโดยเซ็นเซอร์รับภาพแบบ Global Shutter Full-Frame Stacked CMOS ตัวแรกของโลก

          กล้อง Alpha 9 III รุ่นใหม่มาพร้อมเซ็นเซอร์รับภาพแบบ Global Shutter Full-Frame Stacked CMOS ที่ได้รับการพัฒนาขึ้นใหม่ ด้วยความละเอียดประมาณ 24.6 ล้านพิกเซลใช้งานจริง2 พร้อมหน่วยความจำในตัว ผสานการทำงานร่วมกับระบบประมวลผลภาพ BIONZ XR® รุ่นล่าสุด ที่ช่วยให้คุณถ่ายภาพต่อเนื่องได้โดยไม่มีการแบล็คเอาท์หรือเฟรมดำในช่องมองภาพ (Blackout-free) โดยสามารถถ่ายภาพต่อเนื่องสูงสุดถึง 120 เฟรมต่อวินาที4 พร้อมการติดตาม AF/AE3 เต็มรูปแบบ ในขณะที่กล้อง Alpha 9 III รุ่นใหม่ยังมาพร้อมระบบโฟกัสแบบ High-Density Focal Plane Phase Detection AF ที่ครอบคลุมพื้นที่ในภาพถ่ายกว่า 95.6%  รวมถึงระบบ Real-time Recognition AF (Autofocus) ที่ขับเคลื่อนด้วย AI จะสามารถจดจำวัตถุที่หลากหลายด้วยความแม่นยำและความน่าเชื่อถือสูงได้อย่างน่าอัศจรรย์ ด้วยการรวมประสิทธิภาพความเร็วสูงถึง 120 เฟรมต่อวินาทีเข้ากับประสิทธิภาพการจดจำวัตถุที่มีความแม่นยำสูง ทำให้สามารถถ่ายภาพฉากและช่วงเวลาสำคัญที่ไม่สามารถบันทึกได้ด้วยตาเปล่าได้อย่างง่ายดาย ในขณะที่หน่วยประมวลผล AI ในกล้อง Alpha 9 III ยังรองรับการถ่ายภาพยนตร์ และภาพนิ่งที่มีวัตถุเคลื่อนไหวได้อย่างแม่นยำ ทั้งยังปรับปรุงประสิทธิภาพของการจดจำดวงตาของมนุษย์ด้วย Real-Time Recognition AF และ Real-Time Tracking Automatically Recognizing รวมถึงมีระบบกันสั่นภายในตัวกล้อง 5 แกน 8.0 ขั้นตอน5 ทำให้สามารถแสดงภาพคุณภาพสูงได้อย่างมีประสิทธิภาพ

          ด้วยการอ่านค่าความเร็วชัตเตอร์ของเซ็นเซอร์ภาพที่อยู่ในกล้อง Alpha 9 III ที่พัฒนาขึ้นใหม่ให้รวดเร็วกว่าชัตเตอร์ทั่วไป โดยมีความเร็วสูงสุดที่ 1/80,000 วินาที (1/16,000 ระหว่างการถ่ายภาพต่อเนื่อง)6 ทำให้ง่ายต่อการจับภาพวัตถุที่เคลื่อนไหวเร็วในเกือบทุกสถานการณ์ ยิ่งไปกว่านั้นเมื่อใช้งานคู่กับแฟลช7ของโซนี่ ในรุ่น HVL-F60RM2 และ HVL-F46RM จะช่วยให้สามารถซิงค์แฟลช และถ่ายภาพด้วยความเร็วชัตเตอร์ทุกระดับสูงสุด 1/80,000 วินาที8 ซึ่งก่อนหน้านี้การลั่นชัตเตอร์ด้วยความเร็วที่เร็วกว่าความเร็วของการซิงค์แฟลช ปริมาณแสงจะลดลงอย่างรวดเร็ว แต่ด้วยฟังก์ชั่นการซิงค์แฟลชเต็มความเร็ว ทำให้สามารถถ่ายภาพในสถานการณ์ที่ไม่สามารถจับภาพได้ง่ายด้วยวิธีทั่วไป ในขณะเดียวกันเมื่อถ่ายภาพนิ่งหรือภาพยนตร์ภายใต้แสงไฟ LED ฟังก์ชั่นการกระพริบความถี่สูงสามารถลดปัญหาการกระพริบของไฟได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยสามารถปรับความเร็วชัตเตอร์อย่างละเอียดเพื่อให้ตรงกับความถี่ของการกระพริบขณะรับชมจอภาพอีกด้วย

          กล้อง Alpha 9 III ยังมีโหมด Release Lag ซึ่งช่วยให้ผู้ใช้จัดลำดับความสำคัญหรือการแสดงผลในช่องมองภาพ/จอภาพ8 รวมถึงฟังก์ชั่น Pre-Capture ที่จะช่วยให้ย้อนเวลากลับไปได้สูงสุด 1 วินาที เพื่อบันทึกช่วงเวลาก่อนที่จะกดชัตเตอร์ ขณะเดียวกัน การเปลี่ยนแปลงการเพิ่มความเร็วในการถ่ายภาพต่อเนื่อง9ระหว่างการถ่ายภาพที่ได้รับการปรับปรุง ทำให้มั่นใจได้ว่าช่วงเวลาสำคัญจะถูกบันทึกได้อย่างแน่นอน เนื่องจากมีขนาดใหญ่ หน่วยความจำบัฟเฟอร์ และความเร็วของระบบโดยรวมที่เพิ่มขึ้น ทำให้สามารถถ่ายภาพ JPEG10 แบบละเอียดได้มากถึงประมาณ 390 ภาพต่อการถ่ายภาพต่อเนื่อง 30 fps11 หนึ่งครั้ง

ยิ่งไปกว่านั้น พื้นที่โฟกัสแบบกำหนดเองได้รับการขยาย เพื่อรวมสิ่งที่คุณต้องการให้อยู่ในโฟกัสด้วยขนาดตั้งแต่ XS ถึง XL แทนที่จะเป็นขนาด S, M และ L โดยฟังก์ชั่นโฟกัส/ซูมที่ตั้งไว้ล่วงหน้า จะช่วยให้สามารถบันทึกการตั้งค่าโฟกัส และการซูมที่ตั้งล่วงหน้าไว้ในกล้อง12 เพื่อการเรียกใช้เมื่อจำเป็น  นอกเหนือจากขนาดเฟรม White Balance แบบกำหนดเองที่มีอยู่แล้ว ผู้ใช้ยังสามารถเลือกขนาดอื่น ๆ ได้ตามต้องการ ซึ่งจะช่วยปรับสมดุลแสงขาวแบบละเอียดได้หลังจากจัดองค์ประกอบภาพแล้ว กล้อง Alpha 9 III ยังได้อัปเกรดคุณสมบัติต่างๆ อาทิ อัลกอริธึม AF ล่าสุด เพื่อให้ได้ความแม่นยำของ AF สูงจนถึงระดับแสงต่ำถึง EV-5 ในโหมด AF-S (เทียบเท่า ISO 100, เลนส์ F2.0), AF Tracking สำหรับการถ่ายภาพต่อเนื่องที่ F2213 และฟังก์ชั่นการถ่ายภาพคอมโพสิต RAW ที่ให้ความสามารถในการรวมภาพหลากหลายภาพต่อเนื่องกันให้เป็นภาพคอมโพสิตคุณภาพสูง

ประสิทธิภาพวิดีโอขั้นสูงที่ปราศจากความผิดเพี้ยน

ด้วยเซ็นเซอร์รับภาพแบบ Global Shutter ให้การแสดงภาพที่ปราศจากความผิดเพี้ยนสำหรับวิดีโอ และภาพนิ่ง โดยผู้ใช้สามารถถ่ายภาพทิวทัศน์บริเวณใกล้เคียงจากยานพาหนะที่เคลื่อนที่เร็ว เช่น รถยนต์ หรือวัตถุที่เคลื่อนที่เร็วได้อย่างง่ายดาย กล้องนี้เป็นกล้องตัวแรกในซีรีส์ Alpha™ ที่สามารถบันทึกวิดีโออัตราเฟรมสูง 4120โดยไม่ต้องครอบตัด ทำให้ผู้ใช้สามารถถ่ายภาพในมุมรับภาพที่ต้องการได้ นอกจากนี้ยังสามารถถ่ายวิดีโอด้วยความละเอียดสูง 460พร้อมการ Oversampling ที่ 6ได้อีกด้วย

ขณะที่กล้อง Alpha 9 III ยังมาพร้อม S-Cinetone ซึ่งเป็นคุณสมบัติเฉพาะของโซนี่ ที่สามารถสร้างรูปลักษณ์แบบภาพยนตร์จากกล้องโดยตรงโดยไม่ต้องผ่านการประมวลผล ทั้งยังสร้างโทนสีกลางที่เป็นธรรมชาติซึ่งจำเป็นต่อผิวสุขภาพดี พร้อมด้วยสีที่นุ่มนวล และไฮไลท์ที่งดงาม ซึ่งจะช่วยให้ผู้ใช้งานมีสมาธิกับการถ่ายภาพไปพร้อมกับการได้ลุคแบบภาพยนตร์โดยไม่จำเป็นต้องปรับสีแต่อย่างใด  ยิ่งไปกว่านั้น    S-Cinetone ยังถูกสร้างขึ้นโดยผ่านการพัฒนาจากกล้องถ่ายภาพยนตร์ระดับไฮเอนด์อย่างกล้อง VENICE ทำให้โทนสีผิวของมนุษย์ และวัตถุมีความโดดเด่นสวยงาม และเกิดไฮไลท์ที่เป็นธรรมชาติ นอกจากนี้กล้อง Alpha 9 III ยังมาพร้อมประสิทธิภาพการไล่สีที่หลากหลาย ทั้งยังรองรับการทำงาน S-Log3 และเมื่ออยู่ในโหมดถ่ายภาพ Log จะสามารถสะท้อน และแสดง LUT และผู้ใช้งานถ่ายวิดีโอยังสามารถใช้งานกล้อง Alpha 9 III ควบคู่ไปกับแอปพลิเคชั่นบนมือถืออย่าง Monitor & Control ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

มั่นใจกับขีดความสามารถในการทำงานสำหรับมืออาชีพ

โซนี่ให้ความสำคัญกับเสียงตอบรับ และคำแนะนำของช่างภาพมืออาชีพในการเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของกล้อง ด้วยการปรับปรุงการออกแบบรูปทรงของอุปกรณ์เสริมอย่าง Grip ตามหลักสรีรศาสตร์ ให้ผู้ใช้จับถือใช้งานได้อย่างเหมาะมือ และมั่นคง ไม่ทำให้รู้สึกเมื่อยล้า แม้ว่าจะใช้ร่วมกับเลนส์เทเลโฟโต้ หรือใช้งานเป็นเวลานานก็ตาม

กล้อง Alpha 9 III มีอุปกรณ์เสริมอย่าง Grip แบบแนวตั้ง รุ่น VG-C5” (แยกจำหน่าย) เป็นรูปทรงใหม่ที่จะเพิ่มความคล่องตัวในการใช้งานเช่นเดียวกับการถ่ายภาพแนวนอน ทั้งยังรองรับการถ่ายภาพระยะไกลได้อย่างสะดวกสบาย โดยอุปกรณ์เสริมอย่าง Grip และปุ่มชัตเตอร์ยังได้รับการออกแบบตามหลักสรีรศาสตร์เช่นเดียวกันกับตัวกล้องหลัก ให้จับถือใช้งานได้อย่างถนัดมือ ไม่เมื่อยล้า ทำให้ใช้งานได้อย่างคล่องตัว

ด้วยระบบโครงสร้างของกล้อง Alpha 9 III ที่มาพร้อมจอภาพ LCD หลายมุม 4 แกนแบบปรับมุมได้ และการควบคุมเมนูด้วยระบบสัมผัสได้อย่างรวดเร็ว มาพร้อมช่องมองภาพอิเล็กทรอนิกส์แบบ Quad XGA  พร้อมด้วยจอแสดงผล OLED ความละเอียดสูงถึง 9.44 ล้านจุด และให้การมองเห็นในระดับสูงด้วยความสว่างเช่นเดียวกับ Alpha 7R V โดยมีกำลังขยายประมาณ 0.90x  นอกจากนี้ยังมาพร้อมปุ่มแบบกำหนดเองที่อยู่บริเวณด้านหน้าของกล้อง จะช่วยให้คุณสามารถกำหนดฟังก์ชั่นเพิ่มความเร็วในการถ่ายภาพต่อเนื่องได้ด้วยการใช้งานปุ่มแบบกำหนดเอง เพื่อเพิ่มความเร็วในการถ่ายภาพต่อเนื่อง โดยใช้นิ้วจับที่ Grip ช่วยให้สามารถสั่งงานได้ทันที รองรับช่างภาพมืออาชีพเมื่อถ่ายภาพในทุกสภาพแวดล้อม

ฉับไวในทุกขั้นตอนของการทำงาน พร้อมปรับขนาดไฟล์ที่เหมาะสมรองรับการส่งข้อมูลได้ทันที

          คุณสมบัติใหม่ของกล้อง Alpha 9 III ได้แก่ ฟิลเตอร์แสดงภาพที่ช่วยให้ผู้ใช้สามารถเลือกภาพจำนวนมากได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยใช้การถ่ายภาพต่อเนื่องความเร็วสูง และเมนูฟังก์ชั่นที่สามารถใช้ได้แม้ในระหว่างการแสดงภาพ ซึ่งจะสนับสนุนขั้นตอนการทำงานระดับมืออาชีพตั้งแต่การถ่ายภาพ อีกทั้งยังสามารถกำหนด “เมนูฟังก์ชั่นการเล่น” ล่วงหน้าได้ เพื่อให้ผู้ใช้สามารถดำเนินการป้องกัน ถ่ายโอนสมาร์ทโฟน โปรโตคอลการถ่ายโอนไฟล์ ฯลฯ ในระหว่างการเล่นภาพ ผู้ใช้สามารถเลือกภาพที่แคบลงด้วยฟิลเตอร์การเล่นจากเมนูฟังก์ชั่น ซึ่งจะช่วยให้สามารถส่งภาพที่ต้องการได้อย่างรวดเร็ว ตัวกล้องมีไมโครโฟนเฉพาะสำหรับบันทึกเสียงที่ด้านหลัง และด้วยการวางตำแหน่งไมโครโฟนในตัวไว้ใกล้กับปากของผู้ใช้ ช่วยให้การบันทึกเสียงได้ชัดเจนแม้ในสภาพแวดล้อมที่มีเสียงรบกวน ข้อมูลเสียงที่บันทึกไว้สามารถถ่ายโอนผ่าน FTP พร้อมกับภาพได้ กล้องช่วยให้ผู้ใช้สามารถตั้งค่าล่วงหน้าได้ถึง 20 ค่าจากสภาโทรคมนาคมระหว่างประเทศ (IPTC) ซึ่งเป็นองค์กรที่ปรึกษาระดับนานาชาติซึ่งมีองค์กรข่าวจากประเทศต่างๆเข้าร่วม

กล้อง Alpha 9 III มาพร้อมความสามารถในการถ่ายโอนข้อมูลได้เร็วเป็นสองเท่า เมื่อเทียบกับกล้อง Alpha 9 II รวมถึงรองรับการการสื่อสารแบบ 5GHz ที่จะมอบความเร็วและความเสถียรสูงสุด เหมาะสำหรับนักข่าวกีฬาที่ต้องการส่งข้อมูลทันทีผ่าน FTP รวมถึงสภาพแวดล้อมในสตูดิโอ Alpha 9 III ที่ช่วยให้การบันทึกภาพนิ่งและภาพยนตร์ลงในหน่วยความจำได้หลายวิธี รวมถึงช่องใส่การ์ดแบบ CFexpress Type A รวมถึงการ์ด SD UHS-I และ UHS-II โดยสามารถทำงานร่วมกับแอปพลิเคชันมือถือระดับมืออาชีพ “Transfer & Tagging” ซึ่งเพิ่มความเร็วขั้นตอนการจัดส่งภาพ รวมถึงแอปพลิเคชัน “Remote Camera Tool” จะช่วยให้สามารถถ่ายภาพระยะไกลของ PC โดยใช้ LAN แบบมีสาย นอกจากนี้โซนี่ยังมีแผนที่จะสนับสนุน Camera Remote SDK เวอร์ชั่นใหม่ ซึ่งเป็นชุดพัฒนาซอฟต์แวร์ที่ช่วยให้ใช้งานกล้องระยะไกลและเปลี่ยนการตั้งค่าการถ่ายภาพได้ในฤดูใบไม้ผลิปี 2024 นอกจากนี้ Alpha 9 III ยังมีกำหนดการรองรับการปรับปรุงฟังก์ชั่นการทำงานต่างๆ เช่น การทำงานของ FTP, การเล่นรีเลย์ และรองรับ15รูปแบบ C2PA14 ผ่านการอัพเดตซอฟต์แวร์กล้อง16 โดยโซนี่จะยังคงขยายฟังก์ชั่นต่างๆ เช่น การแก้ไข Breathing Correction, การเล่นรีเลย์ และการรองรับรูปแบบ C2PA สำหรับ Alpha 1 และ Alpha 7S III ในอนาคต17 เพื่อตอบสนองความต้องการของมืออาชีพควบคู่ไปกับ Alpha 9 III ได้เป็นอย่างดี

ผลิตภัณฑ์เลนส์รุ่นใหม่จากโซนี่ ประกอบด้วย

เลนส์ G Master รุ่น FE 300mm F2.8 GM OSS (รุ่น SEL300F28GM)

          เลนส์ G Master รุ่น FE 300mm F2.8 GM OSS (รุ่น SEL300F28GM) เป็นเลนส์ไพรม์เทเลโฟโต้ขนาดใหญ่และเบาที่สุด17ในตระกูล G Master ของโซนี่ ซี่งเป็นเลนส์ E-Mount Alpha แบบฟูลเฟรม 35 มม. มีทางยาวโฟกัส 300 มิลลิเมตร พร้อมขนาดรูรับแสงกว้างสุด F2.8 ตลอดช่วงซูมทั้งหมด ทั้งยังเป็นเลนส์ที่ให้รายละเอียดสูงสุดซึ่งเป็นจุดเด่นของ G Master รวมถึงมอบประสิทธิภาพ AF (โฟกัสอัตโนมัติ) ที่รวดเร็วและแม่นยำได้อย่างน่าอัศจรรย์ ในขณะที่ตัวเลนส์ยังได้รับการออกแบบมาให้มีน้ำหนักเบาประมาณ 1,470 กรัม(ไม่รวมขาตั้งกล้อง) ที่จะช่วยให้คุณถ่ายภาพทุกช่วงเวลาได้อย่างคมชัด เหมาะสำหรับการถ่ายภาพกีฬาที่มีการเคลื่อนไหวอย่างรวดเร็ว หรือสัตว์ที่กำลังเคลื่อนตัวอย่างว่องไว เมื่อจับคู่กับกล้อง Alpha 9 III ทำให้สามารถถ่ายภาพต่อเนื่องด้วยความเร็วสูงพร้อมการติดตาม AF/AE ได้สูงสุดถึง 120 เฟรมต่อวินาทีได้อย่างมีประสิทธิภาพ18 หากแม้วัตถุที่มีการเคลื่อนไหวที่ซับซ้อนและหลากหลายก็สามารถติดตามได้ด้วยความแม่นยำสูง เหมาะอย่างยิ่งสำหรับการใช้คู่กับตัวกล้องที่มีความเบา โดยไม่เป็นภาระของช่างภาพแต่อย่างใด อีกทั้งยังลดความเหนื่อยล้าระหว่างการถ่ายภาพโดยใช้มือถือกล้องเป็นเวลานานอีกด้วย นอกจากนี้ยังสามารถใช้งานร่วมกับ Teleconverter19 ที่เป็นอุปกรณ์เสริม ซึ่งจะช่วยให้คุณถ่ายภาพในช่วงเทเลโฟโต้ได้สูงสุดถึง 600 มิลลิเมตร (เทียบเท่า 900 มิลลิเมตร เมื่อใช้คู่กับกล้อง (APS-C)20

          ด้วยการออกแบบที่ผนวกเทคโนโลยีขั้นสูงของโซนี่ผสานประสิทธิภาพความละเอียดสูงของ G Master และโบเก้ที่สวยงาม  จะช่วยให้วัตถุโดดเด่นได้อย่างชัดเจน และ AF ที่แม่นยำจะจับภาพช่วงเวลาสำคัญ เช่น กีฬา การรายงานข่าว เหตุการณ์สำคัญ และการถ่ายภาพสัตว์ป่าได้อย่างดีเยี่ยม รวมถึงการออกแบบด้วยออพติคอลอันล้ำสมัย ซึ่งประกอบด้วยชิ้นเลนส์กระจก Super ED จำนวน 3 ชิ้น และชิ้นเลนส์กระจก ED (Extra-low Dispersion) จำนวน 1 ชิ้น จะช่วยลดความคลาดเคลื่อนของสีตามแนวแกนและด้านข้างได้อย่างมีประสิทธิภาพ ทั้งยังให้ความละเอียดที่ดีเยี่ยมและคอนเทราสต์ที่โดดเด่นอย่างไร้ที่ติทั้งภาพจนถึงขอบภาพ ซึ่งช่วยให้การแก้ไขและครอบตัดให้มีความยืดหยุ่นมากยิ่งขึ้น ในขณะเดียวกันยังให้โบเก้ที่นุ่มนวลและสวยงามซึ่งเป็นจุดเด่นของเลนส์ G Master ทำให้คุณสามารถใช้ระยะชัดตื้นเพื่อทำให้แบบดูโดดเด่นตัดกับฉากหลังได้เป็นอย่างดี รวมถึงยังช่วยเสริมความยาวโฟกัส 300 มิลลิเมตร ของเลนส์และรูรับแสงสูงสุด F2.8 ของเลนส์ได้อย่างลงตัว นอกจากนี้เลนส์แต่ละชิ้นยังผ่านการปรับเทียบในกระบวนการผลิต เพื่อให้ได้โบเก้คุณภาพสูงสุด ด้วยกลไกรูรับแสง Circular แบบ 11 ใบ จะช่วยสร้างโบเก้ทรงกลมที่เรียบเนียนยิ่งขึ้น

          ด้วยการทำงานของมอเตอร์โฟกัสแบบ XD (Extreme Dynamic) Linear Motor จำนวน 2 ตัวที่อยู่ในเลนส์ FE 300mm F2.8 GM OSS ผสานอัลกอริธึมการควบคุมขั้นสูงที่ปรับมาอย่างละเอียดโดยเฉพาะ เพื่อให้ตอบสนองต่อสัญญาณควบคุมได้อย่างรวดเร็ว นอกจากนี้ตัวเลนส์ยังมอบประสิทธิภาพ AF ความเร็ว ความแม่นยำ และการสั่นสะเทือนต่ำ เมื่อใช้ร่วมกับ Alpha 9 III จะช่วยให้คุณสามารถถ่ายภาพต่อเนื่องความเร็วสูงพร้อมการติดตาม AF/AE สูงสุด 120 เฟรมต่อวินาที โดยวิธีนี้จะช่วยให้คุณถ่ายภาพวัตถุที่มีไดนามิกได้โดยไม่พลาดโอกาสสำคัญ แม้ในขณะถ่ายภาพฉากที่วัตถุเคลื่อนที่อย่างรวดเร็ว เช่น การถ่ายภาพกีฬาที่มีความเคลื่อนไหวมาก และสัตว์ป่าที่เคลื่อนที่รวดเร็ว หรือฉากที่มีวัตถุเคลื่อนที่ผิดปกติได้อย่างง่ายดาย นอกจากนี้ยังแสดงให้เห็นถึงประสิทธิภาพ AF ในระดับสูงแม้ว่าจะติดตั้ง Teleconverter แล้วก็ตาม 

          เลนส์ FE 300mm F2.8 GM OSS (รุ่น SEL300F28GM) เป็นเลนส์ที่มีน้ำหนักเบาที่สุดเมื่อเทียบกับเลนส์ในระดับเดียวกัน โดยมีน้ำหนักประมาณ 1,470 กรัม และได้รับการออกแบบโดยคำนึงถึงความสมดุลของน้ำหนักเป็นสำคัญ รวมถึงกระบอกเลนส์ภายในใช้แมกนีเซียมอัลลอยด์ที่ทนทาน เพื่อให้ความทนทานสูงและน้ำหนักเบา โดยน้ำหนักจะไม่กระจุกอยู่ที่ด้านหน้ากระบอกเลนส์เพียงอย่างเดียว ทำให้มีความเสถียรสูง และช่วยให้สามารถแพนกล้องได้อย่างคล่องตัว และแม่นยำ ในขณะถ่ายภาพโดยใช้มือถือกล้องได้เป็นอย่างดี นอกจากนี้ใน MODE321 จะสามารถให้ความเสถียรของช่องมองภาพที่ได้รับการปรับปรุง และเพิ่มประสิทธิภาพของอัลกอริธมการป้องกันภาพสั่นไหว ช่วยให้คุณสามารถจับภาพฉากไดนามิกได้อย่างแม่นยำ เมื่อใช้งานร่วมกับกล้อง Alpha 9 III คุณจะสามารถกำหนด “โฟกัสที่ตั้งไว้ล่วงหน้า” ให้กับวงแหวนฟังก์ชั่นที่ช่วยให้คุณปรับโฟกัสไปที่ตำแหน่งใดๆ22ได้ทันที นอกจากนี้กล้องยังมีคุณสมบัติการใช้งานที่สะดวกสบายซึ่งรองรับการถ่ายภาพระดับมืออาชีพ รวมถึงปุ่มล็อคโฟกัสที่วางอยู่ใน 4 ตำแหน่งที่ให้คุณกำหนดฟังก์ชั่นที่คุณชื่นชอบจากตัวกล้องได้ด้วยตัวเองอีกด้วย

กำหนดเปิดสั่งจองผลิตภัณฑ์ และวันวางจำหน่าย

  • กล้อง Alpha 9 III พร้อมเปิดให้ผู้สนใจสั่งจองล่วงหน้าได้ตั้งแต่วันที่ 18 มกราคม 2567 ถึง 4 กุมภาพันธ์ 2567 ในราคา 224,990 บาท และเริ่มรับสินค้าตั้งแต่วันที่ 9 กุมภาพันธ์ 2567 เป็นต้นไป

สิทธิพิเศษ !! สำหรับผู้ที่สั่งจองกล้อง Alpha 9 III ในช่วงเวลาดังกล่าว จะได้รับฟรีทันที CFExpress Card รุ่น CEA-G80T มูลค่า 8,990 บาท จำนวน 1 ชิ้น

พิเศษ! สำหรับลูกค้าจอง Alpha 9 III ลงทะเบียน My Sony ระหว่างวันที่ 9 – 29 ก.พ. 2567 รับโค้ดส่วนลด 2,000 บาท สำหรับซื้อสินค้าที่ร้าน Sony Store และ Sony Store Online

  • เลนส์ G Master รุ่น FE 300mm F2.8 GM OSS (รุ่น SEL300F28GM) จะเริ่มวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการในช่วงต้นเดือนกุมภาพันธ์ 2567 โดยจำหน่ายราคา 229,990 บาท

Comments

comments