จากการที่ AIS ขานรับนโยบาย กสทช. ช่วยลดผลกระทบประชาชนจากแก๊งมิจฉาชีพ เปิดให้ลูกค้าบุคคลธรรมดาที่ถือครองเลขหมายโทรศัพท์เคลื่อนที่ทั้งระบบรายเดือนและเติมเงินตั้งแต่ 6 เบอร์ขึ้นไป ต้องดำเนินการยืนยันตัวตนภายใน เวลาที่กำหนด

ขณะนี้ มีมิจฉาชีพฉวยโอกาสจากนโยบายนี้ โทรหาลูกค้าและอ้างว่าเป็นเอไอเอส หลอกขอข้อมูลส่วนบุคคล จึงขอเตือนประชาชนว่าอย่าหลงเชื่ออย่างเด็ดขาด

โดยเอไอเอสขอยืนยันว่า บริษัทได้สื่อสารกับลูกค้า ผ่าน 2 ช่องทางเท่านั้น ได่แก่

1. SMS แจ้งเตือนไปยังหมายเลขที่เข้าข่ายต้องดำเนินการยืนยันตัวตน ตั้งแต่วันที่ 16 มกราคม 2567 ที่ผ่านมา

2. ในกรณีที่ต้องมีการโทรติดต่อลูกค้า AIS จะใช้หมายเลข 1148 หรือ 1175 เท่านั้น

ข้อมูลเพิ่มเติม

ส่วนลูกค้าที่มีความประสงค์จะยืนยันตัวตน เพื่อเป็นการรักษาสิทธิและป้องกันการถูกระงับใช้งานนั้น ลูกค้าสามารถดำเนินการได้ตามเวลาที่กำหนด ผ่าน AIS Shop, AIS Telewiz และตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศ หรือสามารถดำเนินการได้ด้วยตนเอง ผ่าน 2 ช่องทาง 1. กด*161*2*เลขบัตรประชาชน# โทรออก ฟรี (รอรับ SMS ทำตามขั้นตอน) 2. ผ่าน myAIS App (สำหรับลูกค้าระบบเติมเงิน)

ส่วนกรอบเวลาที่ลูกค้าสามารถดำเนินการยืนยันตัวตน มี 2 ช่วง คือ

1. จำนวนหมายเลขที่ถือครองตั้งแต่ 6 – 100 เลขหมาย ต้องดำเนินการยืนยันตัวตน ภายในวันที่ 13 ก.ค. 67
2. จำนวนหมายเลขที่ถือครองตั้งแต่ 101 เลขหมายขึ้นไป ต้องดำเนินการยืนยันตัวตน ภายในวันที่ 14 ก.พ. 67

สำหรับลูกค้าที่ไม่ได้ดำเนินการยืนยันตัวตนตามเวลาที่กำหนด เพื่อเป็นการปกป้องความปลอดภัยจากการถูกมิจฉาชีพลักลอบนำเบอร์ไปใช้ บริษัทฯจะดำเนินการระงับการใช้งานชั่วคราว โดยจะยังคงรับสายและใช้เน็ตเข้า AIS Website และ แอป myAIS ได้ แต่ไม่สามารถโทรออกได้ (ยังคงโทรหมายเลข Emergency และ AIS Call Center ได้) โดยลูกค้าสามารถมายืนยันตัวตนเพื่อเปิดการใช้งานได้ผ่านช่องทางข้างต้น

Comments

comments