เมื่อวันอาทิตย์ ที่ 28 มกราคม 2567 เวลา 19.00 น. บลูพอร์ต หัวหิน จัดใหญ่กับกิจกรรม งาน Bluport Jazz Concert Mr. Igor Butman กับ ศิลปินแจีสระดับโลกที่มามอบความสุขและรอยยิ้ม โดยได้รับเกียรติจาก ฯพณฯท่าน สุวัจน์ ลิปตพัลลภ อดีตรองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานเปิดงาน โดยวัตถุประสงค์ของการจัดงาน ได้จัดขึ้นเพื่อช่วยกระตุ้นการท่องเที่ยวในเมืองหัวหิน และสร้างความแน่นเฟ้นในโอกาสครบรอบ 125 ปี ความสัมพันธ์ทางการทูต ระหว่างไทยและรัสเซีย

โดย ฯพณฯท่านสุวัจน์ ลิปตพัลลภ อดีตรองนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า “การจัดกิจกรรมในวันนี้จะเป็นการเสริมสร้างความสัมพันธ์ที่ดีงามระหว่าง 2 ประเทศ รัสเซียและประเทศไทย ที่มีมาอย่างยาวนาน และช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจด้วยกัน โดยเฉพาะวันนี้เศรษฐกิจที่เป็นรายได้หลักของประเทศ คือการท่องเที่ยว และประเทศไทยก็เป็นจุดหมายปลายทางในการท่องเที่ยวที่ชาวรัสเซียเลือกมาพักผ่อน ท่องเที่ยวกันเยอะมากๆ ไม่ว่าจะเป็น ภูเก็ต พัทยา กรุงเทพฯ และ เมืองหัวหิน เป็นต้น และนอกจากนี้ หลายๆท่าน อาจจะยังไม่รู้ว่า รัสเซียก็เป็นอีกหนึ่งประเทศ ที่มีชื่อเสียงในเรื่องดนตรี มีนักดนตรีฝีมือระดับโลกมากมาย ฉะนั้นในวันนี้ก็เป็นโอกาสอันดีที่คนไทยและนักท่องเที่ยวชาวต่างประเทศที่หัวหินจะได้รู้จักรัสเซียในมุมมองเรื่องดนตรีมากขึ้น ผ่านดนตรีแจ๊ส สำหรับกิจกรรมดีๆ วันนี้ได้รับความร่วมมือจากทั้งภาคธุรกิจ เอกชน พี่น้องประชาชน และนักท่องเที่ยวชาวต่างประเทศมาชมกันเป็นจํานวนมาก ถือว่าประสบความสําเร็จ ฉะนั้น ถ้าเราสามารถช่วยกันเป็นความร่วมมือภาครัฐ ภาคเอกชนจัดกิจกรรมดีๆ รวบรวมพลัง soft power ของเมืองประจวบเข้าไว้ด้วยกัน จะสร้างความยั่งยืนและจะสร้างเมืองประจวบให้เป็นเมืองท่องเที่ยว แล้วจะเกิดผลดีต่อเศรษฐกิจให้กับพี่น้องประชาชน”

ภายในงานมีการแสดงจาก อิกอร์ บุตแมน (Mr. Igor Butman) ศิลปินแห่งชาติรัสเซีย, นักดนตรีแจ๊สที่มีชื่อเสียงระดับโลก ผู้ควบคุมวง Moscow Jazz orchestra และได้รับรางวัลศิลปินแห่งชาติจากประธานาธิบดีรัสเซียในปี ค.ศ 2021 ที่ครั้งนี้มาพร้อมกับวงดนตรี Igor Butman Quintet ซึ่งเป็นวงที่รวบรวมนักดนตรีแจ๊สรุ่นใหม่มากความสามารถจากรัสเซียมาด้วย Igor Butman Quintet เคยได้รับเชิญไปแสดงคอนเสิร์ตในสหรัฐอเมริกา และประเทศต่าง ๆ ในยุโรปและเอเชีย รวมทั้ง การร่วมแสดงในเทศกาลดนตรีแจ๊สนานาชาติที่มีชื่อเสียงทั่วโลก วงดนตรีนำโดย Igor Butman ศิลปินแห่งชาติและนักดนตรีแจ๊สที่มีชื่อเสียงมากที่สุดในรัสเซีย และนักดนตรีแจ๊สมากความสามารถ ได้แก่ Oleg Akkuratov (นักเปียโนและนักร้องนำ ผู้ได้รับรางวัลรองชนะเลิศ Sarah Vaughan International Jazz Vocal Competition 2018) Evgeny Pobozhiy (มือกีตาร์ ผู้ได้รับรางวัลชนะเลิศจาก Herbie Hancock International Institute of Jazz Guitar Competition 2019 ) Nikolay Zatolochnyy มือดับเบิลเบส และ Eduard Zizak มือกลอง

นอกจากนี้ยังมีศิลปินรับเชิญ ที่มาร่วมสร้างสีสัน ภายในงาน ได้แก่ ดร.ภาธร ศรีกรานนท์ บุคคลสำคัญของวงการจ๊สในประเทศไทยอีกท่านหนึ่งที่มีส่วนสำคัญในการสืบสานพระปณิธานในการส่งต่อบทเพลงพระราชนิพนธ์ ในพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช โดย ดร.ภาธร เป็นนักประพันธ์ดนตรี นักแซ็กโซโฟน และเป็นสมาชิกวง อส.วันศุกร์ ที่มีอายุน้อยที่สุ 

และยิ่งไปกว่านั้นยังมีไฮไลท์สุดพิเศษ กับโชว์วาดรูปศิลปะไทย-รัสเซีย โดยอาจารย์วรรณวิมล เกษางาม ผู้อำนวยการโรงเล่นศิลปะ หมู่บ้านศิลปิน หัวหิน ร่วมกับศิลปินชาวรัสเซีย และ ภายในงานได้มีการออกบู๊ทจำหน่ายอาหาร เครื่องดื่ม จากร้านดังมากมาย มาให้ชิม ช้อป และดื่มด่ำไปกับความกลมกล่อมของบรรยากาศดนตรีแจ๊สในยามค่ำคืน สร้างความสนุกสนาน และคึกคักให้กับผุ้ที่มาร่วมงานเป็นอย่างมาก

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ โทร.032-905-111 หรือ Facebook : BluportHuaHinOfficial, Line official : @bluport

Comments

comments