กรุงเทพฯ 11 ธันวาคม 2563 กลุ่มทรูผู้นำดิจิทัลไลฟ์สไตล์ครบวงจร ผนึกความร่วมมือกับ 6 สถาบันการเงินชั้นนำ ธนาคารกรุงเทพ ธนาคารไทยพาณิชย์ ธนาคารกสิกรไทย ธนาคารกรุงศรีอยุธยา เคทีซี และธนาคารยูโอบีร่วมยกระดับรูปแบบใหม่ของการบริหารจัดการด้านการชำระเงินเปิดตัว นวัตกรรม ระบบ EDC pooling อัจฉริยะ ทำให้สามารถใช้เครื่องรูดบัตรเครดิต EDC(Electronic Data Capture) เพียงเครื่องเดียวรองรับการผ่อนชำระเงินของลูกค้าผ่านบัตรเครดิต 6 ธนาคารพันธมิตร แทนรูปแบบเดิมที่ต้องมีเครื่อง EDC โดยเฉพาะของแต่ละสถาบันการเงิน  อำนวยความสะดวกลูกค้า ลดภาระและต้นทุนการบริหารจัดการด้านการรับชำระเงินทั้งระบบเพิ่มความสะดวก รวดเร็ว คล่องตัวและมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้นอีกทั้งสอดคล้องกับเทรนด์รักษ์โลกช่วยลดการใช้งานอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ที่จะมีผลต่อสิ่งแวดล้อมโดยกลุ่มทรูเป็นธุรกิจร้านค้ากลุ่มแรกในประเทศไทยที่ริเริ่มและนำร่องใช้งานที่ทรูช็อป 5สาขา ได้แก่ เซ็นทรัลเวิลด์ เซ็นทรัลพระราม 9 ทั้ง 2 สาขา ฟอร์จูน และอาคารทรู ทาวเวอร์ ตั้งแต่วันที่ 11 ธันวาคมนี้เป็นต้นไป และจะขยายการให้บริการไปยังทรูช็อปทุกสาขาทั่วประเทศ และช็อปใน 7-11ภายในต้นปี 2564 นี้

นางสาวยุภา ลีวงศ์เจริญ หัวหน้าคณะผู้บริหารกลุ่ม ด้านการเงิน บมจ.ทรู คอร์ปอเรชั่น กล่าวว่า กลุ่มทรูรู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้รับความร่วมมือจากพันธมิตรสถาบันการเงินชั้นนำทั้ง ธนาคารกรุงเทพ ธนาคารไทยพาณิชย์ ธนาคารกสิกรไทย ธนาคารกรุงศรีอยุธยา เคทีซี หรือ บริษัท บัตรกรุงไทย จำกัด (มหาชน) และธนาคารยูโอบี ร่วมบุกเบิกพัฒนา นวัตกรรมระบบ EDC Pooling อัจฉริยะ ขึ้นเป็นครั้งแรกในประเทศไทย โดยระบบดังกล่าวจะทำให้ร้านค้าสามารถบริหารจัดการการรับชำระเงินแบบผ่อนจ่ายผ่านบัตรเครดิตทุกธนาคารที่เป็นพันธมิตร ด้วยเครื่องรูดบัตรเครดิต EDC(Electronic Data Capture) เพียงเครื่องเดียว แทนรูปแบบเดิมที่ต้องมีเครื่องรูดบัตร EDC โดยเฉพาะสำหรับบัตรเครดิตของแต่ละสถาบันการเงิน ซึ่งต้องขอขอบคุณทั้ง 6สถาบันการเงินชั้นนำของไทย ที่ให้ความสำคัญกับแนวคิดริเริ่มของกลุ่มทรู และได้ร่วมพัฒนาสนับสนุนระบบนี้จนสำเร็จเป็นจริงได้ ซึ่งระบบใหม่นี้นอกจากจะทำให้ธุรกิจร้านค้า  มีความสะดวก คล่องตัว ให้บริการลูกค้าได้รวดเร็วยิ่งขึ้น ช่วยป้องกันความสับสน รูดบัตรเครดิตผิดเครื่องแล้ว ยังช่วยลดภาระและต้นทุนการบริหารจัดการด้านการรับชำระเงินทั้งระบบให้คล่องตัวและมีประสิทธภาพยิ่งขึ้น ร้านค้าก็ไม่จำเป็นต้องวางเครื่องรูดบัตร EDC หลากหลายเครื่อง สถาบันการเงินก็ประหยัดต้นทุนของเครื่องรูดบัตร EDC  อีกทั้งยังมีส่วนร่วมรักษ์โลกลดขยะอิเล็กทรอนิกส์จากการผลิตอุปกรณ์ที่เกินความจำเป็นอีกด้วย   สำหรับนวัตกรรมระบบ EDC Pooling อัจฉริยะนี้ จะใช้งานที่ทรูช็อปเป็นแห่งแรกในประเทศไทยตั้งแต่วันที่ 11 ธันวาคมนี้ นำร่อง 5 สาขาแรก ได้แก่ เซ็นทรัลเวิลด์, เซ็นทรัล พระราม 9 ชั้น1และ4,ฟอร์จูน, และสาาอาคารทรู ทาวเวอร์ และมีแผนจะขยายไปยังทรูช็อปทุกสาขาทั่วประเทศ รวมทั้งช็อปใน 7-11 ภายในต้นปี 2564

ผู้บริหารจากซ้ายไปขวา

1. นายวุธินันท์ สุวิมลพันธุ์    ผู้จัดการอาวุโส – ฝ่ายธุรกิจร้านค้า  Senior Marketing Manager – Merchant

Acquiring บริษัท บัตรกรุงไทย จำกัด (มหาชน)

2. นายวิชัย ลลิตปุรนานนท์ ผู้อำนวยการฝ่าย Payment and Foreign Exchange Business Development
        ​​​​ธนาคารกสิกรไทย

3. นายโชค ณ ระนอง ​​ผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่ ผู้จัดการสายบัตรเครดิตธนาคารกรุงเทพ

4. นางสาวยุภา ลีวงศ์เจริญ หัวหน้าคณะผู้บริหารกลุ่ม ด้านการเงิน  บมจ.ทรู คอร์ปอเรชั่น

5. นางสาวพจนา  อิทธิสุขนันท์ผู้อำนวยการ Credit Card Usage, Loyalty, &Installment Plan
                                    ธนาคารไทยพาณิชย์

6. นางปัญจนุช นะโนทัยผู้อำนวยการอาวุโส ธุรกิจร้านค้าบัตรเครดิต ธนาคารยูโอบี

7. มร. เกลนริชาร์ด แนกกลิสผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานบริหารช่องทางการขายกลุ่มธุรกิจCFS        การตลาดสินเชื่อผ่อนชำระ บริหารความสัมพันธ์กับพันธมิตร
บริษัท อยุธยาแคปปิตอล เซอร์วิสเซส จำกัด

Comments

comments