29 ตุลาคม 2561 – คนดีแทครวมพลังสร้างสัญลักษณ์ “คลื่นครบ ลุยเต็มที่”หลังคว้าคลื่น 900 MHz จากประมูลล่าสุดที่จัดโดย กสทช. มั่นใจจะขยายสัญญาณครอบคลุมทุกพื้นที่ทั่วไทย โดยคลื่นย่านความถี่ต่ำจะมาเสริมการให้บริการคลื่นย่านความถี่สูงที่ดีแทคมีแถบคลื่นย่านความถี่สูงกว้างที่สุดในไทย วันนี้ดีแทคมุ่งมั่นเดินหน้าต่อไปพร้อมสัญญาว่าจะดูแลลูกค้าอย่างต่อเนื่อง มั่นใจจำนวนคลื่นความถี่ที่ถือครองรองรับการเติบโตการใช้งานดาต้าของลูกค้าทั่วประเทศ

นางอเล็กซานดรา ไรช์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือดีแทค กล่าวว่า “การที่ดีแทคตัดสินใจลงทุนคว้าใบอนุญาต และเดินหน้าขยายโครงข่ายบนคลื่นความถี่ 900 MHz ในอีก 2 ปีข้างหน้านี้ เป็นการดำเนินกลยุทธ์สำคัญเพื่อสร้างความได้เปรียบในการแข่งขันระยะยาว พร้อมทั้งเสริมความแข่งแกร่งในการให้บริการและจุดยืนทางการตลาดที่มุ่งเน้นการให้บริการแก่ผู้ใช้งานครอบคลุมทั่วประเทศทั้งนี้ ดีแทคมั่นใจว่า จะสามารถขยายโครงข่ายบนคลื่นความถี่ 900 MHz ครอบคลุมการใช้งานได้เร็วกว่าตามประกาศหลักเกณฑ์และวิธีการอนุญาตให้ใช้คลื่นความถี่สำหรับกิจการโทรคมนาคมย่าน 900 MHz ของ กสทช. ทั้งหมดนี้เป็นเพียงส่วนหนึ่งของแผนการขยายโครงข่ายทั้งหมดของดีแทค ที่ผ่านมาเราสามารถเร่งขยายการให้บริการ 4G ของดีแทคเทอร์โบบนคลื่นความถี่ 2300 MHz ของทีโอที ได้อย่างรวดเร็ว คาดว่าจะครอบคลุมพื้นที่ทั่วประเทศในต้นปีหน้า ควบคู่ไปกับขณะนี้เราขยายโครงข่ายเพื่อให้บริการ 3G บนคลื่นความถี่ 2100 MHz ได้มากถึงเกือบ 90% เพื่อให้เรามั่นใจได้ว่า ลูกค้าของดีแทคจะสามารถใช้บริการอินเทอร์เน็ตทั้ง 4G และ 3G ได้อย่างต่อเนื่อง และไม่ได้รับผลกระทบจากการสิ้นสุดสัมปทานคลื่นความถี่บางส่วน”

ดีแทค “คลื่นครบ ลุยเต็มที่” บริการที่ดีแทคมีทุกคลื่นความถี่รวมจำนวนทั้งสิ้น 110 MHz

  • คลื่น 900 MHz จำนวน 10 MHz (หรือ 2×5 MHz)
  • คลื่น 1800 MHz จำนวน 10 MHz (หรือ 2×5 MHz)
  • คลื่น 2100 MHz จำนวน 30 MHz (หรือ 2×15 MHz)
  • คลื่น 2300 MHz จำนวน 60 MHz (คลื่นทีโอที 1×60 MHz ที่ดีแทคเป็นพันธมิตรให้บริการ)

วันนี้ ดีแทคได้คลื่น 900 MHz จากการประมูลที่จัดโดย กสทช. มาเพิ่มในการให้บริการ ทำให้ดีแทคได้มีคลื่นมากพอที่จะให้บริการลูกค้าอย่างต่อเนื่องพร้อมทั้งรองรับอนาคตอย่างมั่นใจ ทั้งนี้ ปัจจุบัน ดีแทคได้ถือครองคลื่นความถี่ครบทั้ง คลื่นความถี่ต่ำ (low-band spectrum) และ คลี่นความถี่สูง (high-band spectrum) ที่พร้อมให้บริการทั้งในเมืองและพื้นที่ห่างไกลเพื่อลูกค้าทุกคน

Comments

comments