(10 เมษายน 2562) เอไอเอส ไฟเบอร์ เขย่าวงการตลาดอินเทอร์เน็ตบรอดแบนด์อีกครั้งเดินหน้าสร้างมาตรฐานใหม่เน็ตบ้านเพื่อคนไทย ด้วยการพัฒนานวัตกรรมเครือข่ายและขีดความสามารถในการออกแบบบริการและแพ็กเกจเน็ตบ้านที่เข้าถึงและเข้าใจ Insight ของลูกค้าทุกกลุ่ม

ครั้งแรกของเน็ตบ้าน! เปิดตัวฟีเจอร์ใหม่ Speed Toggle หรือบริการสลับความเร็วดาวน์โหลดและอัปโหลดได้ด้วยตัวเองแบบเรียลไทม์ รายแรกและรายเดียในไทย! ที่ช่วยตอบโจทย์พฤติกรรมการใช้งานของลูกค้ตามความต้องการใช้งานอินเทอร์เน็ตในบางช่วงเวลา เช่น ต้องการอัปโหลดสูงเมื่อต้องส่งไฟล์ขนาดใหญ่ หรือมีการใช้งานอินเทอร์เน็ตพร้อมกันหลายเครื่องภายในบ้านให้สามารถสลับความเร็วตามต้องการโดยไม่จำกัดจำนวนครั้ง ือเป็นมิติใหม่ของนวัตกรรมการให้บริการที่มอบความสะดวกสบายและความยืดหยุ่นในการใช้งานให้กับลูกค้ายุคดิจิทัลที่ชอบดีไซน์สปีดอินเทอร์เน็ตในแต่ละช่วงเวลาด้วยตัวเอง ตอกย้ำความเป็นผู้นำด้าน Innovative Service ที่พัฒนาเครือข่ายและสร้างสรรรค์นวัตกรรมเพื่อรองรับการใช้งานของลูกค้าทุก Segment อย่างแท้จริง
สำหรับลูกค้าที่มีแพ็กเกจความเร็ว 100 Mbps ขึ้นไป สามารถปรับ – สลับ ค่าความเร็วดาวน์โหลดและอัปโหลดได้ด้วยตัวเองได้ง่ายๆ ที่บ้าน ผ่านเว็บไซต์ https://myaisfibre.com โดยลูกค้าสามารถจัดการอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงได้ 3 แบบคือ

1. MAX Download : ความเร็วตามแพ็กเกจปกติ

ตัวอย่างเช่น ความเร็วดาวน์โหลด/อัปโหลด : 200/50 Mbps

ดังนั้นความเร็ว MAX Download ะได้ความเร็วดาวน์โหลด = 200 Mbps, ความเร็วอัปโหลด = 50 Mbps

2. SYMMETRY ความเร็วดาวน์โหลด + ความเร็วอัปโหลด หาร 2

ตัวอย่างเช่น ความเร็วดาวน์โหลด/อัปโหลด: 200/50 Mbps = (200+50)/2 = 125 Mbps

ดังนั้นความเร็ว SYMMETRY จะได้ความเร็วดาวน์โหลด = 125 Mbps, ความเร็วอัปโหลด = 125Mbps

3. MAX Upload : สลับความเร็วดาวน์โหลด เป็นความเร็วอัปโหลด

ตัวอย่างเช่น ความเร็วดาวน์โหลด/อัปโหลด: 200/50 Mbps

ดังนั้นความเร็ว MAX Upload จะได้ความเร็วดาวน์โหลด = 50 Mbps, ความเร็วอัปโดหลด = 200 Mbps

วิธีการใช้บริการ

1. ลูกค้า AIS Fibre เข้า Web : https://myaisfibre.com (สามารถเข้าใช้งานเฉพาะที่บ้านของลูกค้าเท่านั้น) หน้า Website จะแสดงดังรูปตัวอย่า

2. ลือกเมนู “เปลี่ยนสปีดอินเทอร์เน็ต” จะแสดงดังรูป

3. เลือกความเร็วที่ต้องการ ระบบจะแสดง PopUp ให้ยืนยันการเปลี่ยนความเร็ว

หมายเหตุ : หากลูกค้าต้องการสลับความเร็วใหม่อีกครั้ง สามารถดำเนินการได้อีกภายใน 1 นาที (โดยไม่จำกัดจำนวนครั้ง)

ทั้งนี้ ลูกค้าเอไอเอส ไฟเบอร์ สามารถใช้งานฟีเจอร์ Speed Toggle ได้แล้วตั้งแต่วันที่ 10 เมษายน 2562 เป็นต้นไป หรือดูรายละเอียดเพิ่มเติมที่ www.ais.co.th/fibre/speedtoggle

Comments

comments