อีกหนึ่งงานที่ช่วงนี้มีการโปรโมทกันรัวๆ จนเป็นกระแสในอีสานที่ทุกคนจะต้องตามก็คือ การที่บริษัทเทคโนโลยีสื่อสารล้ำสมัยของไทยอย่างกลุ่มทรู ตัดสินใจนำเทคโนโลยีใหม่สุดที่เป็นเทรนด์ของโลกอย่าง5G มาโรดโชว์ให้ชมกันถึงอีสานนับเป็นรายแรกที่1ในอีสานจริงๆซึ่งเรียกได้ว่าเป็นความตั้งใจของทางกลุ่มทรูในฐานะผู้นำ5G รายแรกที่จะนำสุดยอดนวัตกรรม5G ที่หลากหลายมาจัดแสดงเพื่อมอบประสบการณ์5G บนสภาพแวดล้อมจริง โดยได้นำคลื่นย่านความถี่28 GHz ที่ได้รับอนุญาตจากสำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียงกิจการโทรทัศน์และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ(กสทช.)มาทดสอบการใช้งานจริงถึงในงานหอการค้าแฟร์ที่จะจัดขึ้นศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติขอนแก่น(KICE) วันที่28 มิถุนายน– 7 กรกฎาคม2562

มาดูกันว่า5 เหตุผลที่ควรจะต้องเข้าชม“True 5G, The 1st Showcase Roadshow : Driving Force of the Nation” ที่งานหอการค้าแฟร์ขอนแก่นครั้งนี้มีอะไรที่น่าสนใจบ้างทำไมชาวอีสานทุกคนไม่ควรพลาด

1. ประสบการณ์ความเร็วสูงสุดในยุค5G กับ5G Speed Test, The New Experience ซึ่งภายในงานจะมีการทดสอบความเร็วของ5G ที่จะโชว์ให้เห็นว่าสามารถทำความเร็วได้สูงสุดถึง18 Gbps ซึ่งถือว่าเป็นความเร็วใกล้เคียงกับมาตรฐานของ5G ซึ่งจะอยู่ราวๆ18-20 Gbps โดยประมาณ

2. สมาร์ทโฟน5G ที่รองรับการรับสัญญาณ5G จริงหัวเว่ยMate 20X 5G ที่จะสาธิตการใช้งาน5G Video Call ได้ครั้งแรกในประเทศไทยโดยครั้งนี้จะมีการนำสมาร์ทโฟนHuawei มาให้ทดสอบที่จะเห็นกันชัดๆเลยทีเดียว

3. ลีลาการเต้นแสนน่ารักแบบพร้อมเพรียงของเหล่าหุ่นยนต์Dancing Robot ที่แสดงถึงการสื่อสารข้อมูลด้วยความหน่วงต่ำบนเครือข่าย5G ซึ่งความหน่วงต่ำหรือLatency นี้เป็นคุณสมบัติเด่นของเทคโนโลยี5G เลยทีเดียวโดยหุ่นยนต์ตัวแรกจะถูกควบคุมท่าเต้นและจังหวะการเต้นผ่านระบบควบคุมและหุ่นยนต์ตัวแรกจะส่งต่อคำสั่งไปยังหุ่นยนต์ตัวอื่นๆทำให้เกิดการเต้นที่พร้อมเพรียง   

4. 360 Live VR Streaming พิสูจน์ความแรงของ5G ด้วยการสาธิตการชมวิดีโอที่ให้ประสบการณ์เสมือนจริงผ่านเครือข่าย5G โดยข้อมูลจะถูกส่งผ่านด้วยความเร็วสูงและค่าความหน่วงต่ำมายังผู้ชมซึ่งผู้ชมจะสามารถมองรอบข้างได้360 องศาประหนึ่งว่านั่งอยู่ในสถานที่จริง

5. Robot Arm จำลองโรงงานอัจฉริยะสาธิตการสั่งการหุ่นยนต์ที่อยู่ในสายการผลิตผ่านระบบคลาวด์โดยการควบคุมการเคลื่อนที่ของหุ่นยนต์เป็นสิ่งสำคัญที่สุดโดยต้องมีค่าความหน่วง(Latency) ที่ต่ำกว่า1 ms การสาธิตนี้จะแสดงให้เห็นถึงการควบคุมแขนกลของหุ่นยนต์ที่สามารถควบคุมผ่านการขยับมือของผู้ควบคุมบนโครงข่าย5G   

คุณลักษณะโดดเด่นของเทคโนโลยี5G คือความเร็วของอินเทอร์เน็ต4G สูงสุดที่ประมาณ1 Gbps เทคโนโลยี5G จะมาเหนือกว่า20 เท่าที่ความเร็วสูงสุดที่20 Gpbs ความหน่วง(Latency) ที่จะลดลงจาก10 มิลลิวินาที(0.01 วินาที) ในระบบ4G จะลดลงเหลือเพียง1 มิลลิวินาที(0.001 วินาที)

ทำไมตัวเลข2 ตัวนี้จะทำให้ชีวิตคุณดีขึ้นพูดให้เข้าใจง่ายๆถ้าคุณจะต้องโหลดหนังสักเรื่องนึงที่มีความยาวประมาณ2 ชั่วโมงด้วยอินเทอร์เน็ต4G อย่างเร็วที่สุดคุณอาจจะต้องรอประมาณ6 นาทีแต่ด้วยประสิทธิภาพของเทคโนโลยี5G คุณแค่กระพริบตาสัก2-3 ครั้ง(3.6 วินาที) การดาวน์โหลดหนังก็จะเสร็จสมบูรณ์แล้วอีกทั้งยังสามารถรองรับการใช้งานได้ถึง1 ล้านดีไวซ์ต่อตารางกิโลเมตรจากปัจจุบันเพียง1 แสนดีไวซ์

เชิญเข้าร่วมงานเพื่อสัมผัสประสบการณ์5G ที่แท้ทรูพร้อมเลือกช็อปสินค้าและบริการพร้อมโปรโมชั่นพิเศษสุดทั้งสมาร์ทโฟนในราคาเริ่มต้นเพียง590 บาทและส่วนลดในการซื้อสินค้าGadget & Accessories สูงสุดถึง80% พร้อมพบกับสินค้าClearance อีกมากมายภายในงานหอการค้าแฟร์2019 ในวันที่28 มิถุนายน– 7 กรกฎาคม2562 บูธทรูฮอลล์3 ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติขอนแก่นระหว่างเวลา10.00 – 20.00 .

Comments

comments