เอไอเอส คอนแท็ค เซ็นเตอร์ ภูมิใจในฐานะตัวแทนภาคเอกชนไทย 1 เดียว ที่คว้ารางวัลชนะเลิศระดับนานาชาติ จากงานประกาศผลรางวัล Customer Relationship Excellence Awards 2019 จัดโดย Asia Pacific Customer Service Consortium (APCSC) มาที่สุดถึง 4 รางวัล และเป็นการคว้ารางวัลมาอย่างต่อเนื่องเป็นปีที่ 5 โดยในครั้งนี้ มีองค์กรชั้นนำในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ร่วมส่งผลงานเข้าประกวดมากกว่า 100 บริษัท โดยรางวัลดังกล่าวประกอบด้วย

Customer Relationship Excellence Outstanding Achievement สะท้อนให้เห็นถึงความมุ่งมั่นที่จะพัฒนและรักษาคุณภาพงานบริการ การดูแลลูกค้าที่ดีที่สุดมาอย่างต่อเนื่อง
Contact Center of the Year 2019 ด้วยมาตรฐานด้านงานบริการที่เหนือระดับ ตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าได้ครบในทุกช่องทาง ทั้ง Offline และ Online
Best Use of Technology of the Year 2019 จากการนำเทคโนโลยีเข้ามาช่วยสนับสนุนการทำงานโดยรวมได้อย่างเป็นระบบ ส่งเสริมให้บุคลากรในองค์กรทำงานได้สะดวก และรวดเร็วขึ้น     รวมถึง สร้างคุณภาพการบริการที่ดีให้แก่ลูกค้า ด้วยนำเสนอรูปแบบการบริการ Digital Self Service
Best Social Media Program of the Year 2019 ในฐานะองค์กรที่ใช้สื่อสังคมออนไลน์เป็นช่องทางเชิงกลยุทธ์สำหรับการดูแลลูกค้า เพื่อส่งเสริมการขายและสนับสนุนการบริการ
ทางการตลาด จนได้รับการยอมรับและความพึงพอใจจากลูกค้าสูงสุด

นางบุษยา สถิรพิพัฒน์กุล หัวหน้าหน่วยธุรกิจบริหารลูกค้าและการบริการ เอไอเอส กล่าวย้ำถึงความภูมิใจกับรางวัลล่าสุดนี้ว่า “เป้าหมายหลักของเอไอเอส คอนแท็ค เซ็นเตอร์ คือการส่งมอบบริการคุณภาพ เพื่ออำนวยความสะดวกและสร้างความอุ่นใจให้ลูกค้าที่ไว้วางใจ เลือกใช้บริการจาก
เอไอเอส โดยตลอดระยะเวลากว่า 29 ปีที่ผ่านมา เราไม่เคยหยุดพัฒนาและยกระดับการบริหารจัดการ
ทุกด้านอย่างต่อเนื่องจนได้รับยอมรับจากลูกค้า รวมถึง องค์กรต่างๆ ทั้งจากภายในประเทศและระดับโลกอีกมากมาย”

โดยเกณฑ์การตัดสินรางวัลนี้ คณะกรรมการได้พิจารณาจากข้อมูลการดำเนินงานของแต่ละบริษัทที่นำเสนอเข้ามา จากนั้นได้นำมาวิเคราะห์ผ่านแบบจำลองพื้นฐาน Customer Service Quality Standard (CSQS) หรือมาตรฐานการบริการลูกค้า โดยมีปัจจัยที่นำมาวิเคราะห์แบ่งออกเป็น 4 ด้าน ได้แก่

1. การกำหนดเป้าหมายความรับผิดชอบของทีมบริหาร ทำได้อย่างมีประสิทธิภาพตามที่วางไว้ (Management Responsibility)
2. ขีดความสามารถในการบริหารจัดการทรัพยากร ที่มีอยู่ภายในองค์กรให้เกิดความคุ้มค่าสูงสุด (Resource Management)
3. มีขีดความสามารถในการบริหารจัดการกระบวนการทั้งหมดภายในองค์กรได้อย่างมีประสิทธิภาพ (Process Management)
4. มีขีดความสามารถในการบริหารผลการดำเนินงานในภาพรวมได้อย่างดี (Performance Management)

รางวัลนี้ นับเป็นสิ่งยืนยันถึงความมุ่งมั่นในการทำหน้าที่ดูแลลูกค้าอย่างดีที่สุดตามเป้าหมาย
ที่วางไว้ อีกทั้งยังถือเป็นกำลังใจให้แก่ทีมงาน ที่จะทำหน้าที่เป็นตัวแทนองค์กรภาคเอกชนไทยที่มีขีดความสามารถทัดเทียมระดับสากลอีกด้วย นางบุษยา กล่าวตอนท้าย

*************************************************************

AIS Contact Center

เป็นผู้ให้บริการลูกค้ารายใหญ่ที่สุดในประเทศไทย ด้วยจำนวนฐานลูกค้าทั้งหมด 41.5 ล้านรายทั่วประเทศ
ด้วยประสบการณ์การดูแลลูกค้าอย่างมืออาชีพมาโดยตลอด พร้อมทั้งผสมผสาน Technology Utilization เพื่อเสนอบริการที่เรียบง่ายและอำนวยความสะดวกให้แก่ลูกค้าได้ตลอด 24 ชั่วโมง โดยพัฒนาและออกแบบนวัตกรรมการบริการให้สอดคล้องกับไลฟ์สไตล์ของลูกค้าในทุก Generations ทั้งแบบ Voice channel ผ่านบริการหมายเลข 1175 และ 1148 สำหรับลูกค้าเซเรเนด ปัจจุบัน มีลูกค้าติดต่อเพื่อขอรับบริการมากกว่าเดือนละ 7 ล้านสาย และแบบ Nonvoice channel ผ่านบริการAsk Aunjai ซึ่งเป็น Virtual Agent ผสานเทคโนโลยีอัจฉริยะทั้ง AI, Chatbot และ Smart Knowledge Base รวมทั้ง ช่องทาง AIS Facebook Messenger ด้วยเทคโนโลยี AI อัจฉริยะ

Asia Pacific Customer Service Consortium (APCSC)

เป็นสถาบันที่จัดตั้งขึ้นโดยวัตถุประสงค์ในการส่งเสริมด้านการบริการ และการสร้างความสัมพันธ์อันดีกับลูกค้าขององค์กรธุรกิจให้ได้มาตรฐานระดับสากล (Global standard Benchmarking) โดยนับจากปี 2002 ได้จัดให้มีการมอบรางวัลให้แก่องค์กรธุรกิจที่มีความโดดเด่นในด้านคุณภาพงานบริการและความเป็นเลิศด้านการดูแลลูกค้า โดยแต่ละปีจะมีองค์กรชั้นนำร่วมส่งผลงานเข้าประกวดมากกว่า 100 บริษัท

Comments

comments