AIS รับรางวัล Thailand IOT Services Provider of the Year จากเวที 2019 Frost & Sullivan Thailand Excellence Awards จัดโดย บริษัท ฟรอสต์ แอนด์ ซัลลิแวน องค์กรให้คำปรึกษาและวิจัยระดับโลก โดยนางอัศนีย์ วิภาตเวทย์ หัวหน้าส่วนงานผลิตภัณฑ์ลูกค้าองค์กรและบริการระหว่างประเทศ เป็นผู้รับรางวัลจาก มร. เคนนี่ เยา รองผู้อำนวยการ ฝ่ายที่ปรึกษาอุตสาหกรรมดิจิทัล ประจำภูมิภาคเอเชียและแปซิฟิก ณ โรงแรมฮิลตัน กัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย

รางวัลนี้ ได้พิจารณาคัดเลือกโดยคณะกรรมผู้ทรงคุณวุฒิมากประสบการณ์ของฟรอสต์ แอนด์
ซัลลิแวนโดยใช้หลักเกณฑ์ชี้วัดจากผลงานในการสร้างสรรค์นวัตกรรมIoT ที่เป็นประโยชน์และผู้บริโภคสามารถนำไปใช้งานได้จริง โดยวิเคราะห์จากหลากหลายปัจจัย ได้แก่ การตอบสนองความต้องการของธุรกิจ, ผลการดำเนินงาน,ประสิทธิภาพทางการเงิน รวมไปถึง ปัจจัยที่ส่งผลกระทบต่อลูกค้า เช่น ประสบการณ์การซื้อของลูกค้า และการบริการลูกค้า จนกลายเป็นผลงานที่เป็นเลิศทางด้านการเติบโต ตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภค และสร้างคุณค่าที่แท้จริงให้แก่ภาคธุรกิจ

จากผลการพิจารณาดังกล่าว ส่งผลให้ AIS ได้รับรางวัล Thailand IOT Services Provider of the Year ในฐานะองค์กรที่มีความความโดดเด่นในการขยายโครงสร้างพื้นฐานทาง IoT ที่มีความแข็งแกร่งทั้งด้าน Platform และเครือข่าย NBIoT, eMTC ซึ่งครอบคลุมแล้วทั้ง 77 จังหวัดทั่วประเทศ และมีความมุ่งมั่นในการสร้าง IoT Ecosystems ซึ่งเป็นเครือข่ายความร่วมมือทั้งจากหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน และสถาบันการศึกษา จนสามารถพัฒนานวัตกรรมและนำเสนอเทคโนโลยี IoT ที่ใช้งานได้จริงสำหรับการใช้งานในธุรกิจ ไม่ว่าจะเป็นด้าน Smart City, Smart Living, Smart Transportation & Logistics อันจะก่อให้เกิดประโยชน์อย่างมหาศาลต่อสังคมไทยในอนาคตอันใกล้ ทั้งนี้ ในปี 2018 AIS เคยได้รับรางวัล Thailand IoT Solutions Provider of the Year มาแล้ว จึงนับเป็นความสำเร็จอีกขั้นของความมุ่งมั่นพัฒนาด้าน IoT
จนได้รับการยกย่องจากองค์กรระดับนานาชาติอย่างต่อเนื่องเป็นปีที่ 2

สำหรับ Frost & Sullivan เป็นบริษัทที่ปรึกษาทางธุรกิจและการวิจัยเชิงธุรกิจที่มีประสบการณ์มายาวนานกว่า 50 ปี โดยได้รับความไว้วางใจจากบริษัทและนักลงทุนชั้นนำระดับโลกมากกว่า 1,000 แห่ง
จาก 40 กว่าประเทศทั่วโลก โดยงานประกาศผลรางวัล 2019 Frost & Sullivan Thailand Excellence Awards ในครั้งนี้ จัดขึ้นต่อเนื่องเป็นครั้งที่ 8 แบ่งรางวัลออกเป็นประเภทต่างๆ รวมทั้งหมด 8 ประเภท ได้แก่ ยานยนต์, การบริการสุขภาพ, พลังงาน, ระบบอัตโนมัติในอุตสาหกรรม, เทคโนโลยีการออกแบบอาคาร และเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร

Comments

comments