nPerf ผู้ให้บริการทดสอบความเร็วการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตจากประเทศฝรั่งเศส ได้รายงานผลการทดสอบความเร็วโมบายล์ดาต้าของผู้ให้บริการในประเทศไทยช่วงครึ่งปีแรกของปี 2019 จัดอันดับให้ “ทรูมูฟ เอช” เป็น Best Global Mobile Performance หรือผู้ให้บริการโมบายล์ดาต้าอันดับ 1 ในประเทศไทย โดยได้ทำการทดสอบทั้งหมด 585,216 ครั้ง ผ่านเทคโนโลยีทั้ง 2G 3G 4G โดยวัดค่าตัวแปรสำคัญๆ อาทิ ค่าความสำเร็จในการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ต (Success Rate) ความเร็วในการอัปโหลดและดาวน์โหลด (Upload & Download Bitrates) ค่าความหน่วงเวลา (Latency) รวมทั้งประสิทธิภาพของการเปิดเว็บหรือบราวซิ่ง และสตรีมมิ่งวิดีโอ (Browsing & Streaming Performance) ซึ่งผลรวมของคะแนนที่ได้ ทรูมูฟ เอช มีคะแนนมาเป็นอันดับ 1 โดยมีคะแนนโดดเด่นที่เหนื่อกว่า ในเรื่องประสิทธิภาพในการสตรีมมิ่ง (81.59%) และในเรื่องประสิทธิภาพในการบราวซิ่ง (55.53%)

 

“nPerf เชื่อว่าการวัดค่าความเร็วของอินเทอร์เน็ตอย่างเดียว ไม่สะท้อนถึงประสบการณ์การใช้งานจากผู้ใช้จริง เราจึงพิจารณาแบบครบทุกองศาหรือรอบด้าน ทั้งความเร็ว ความหน่วง รวมถึง คุณภาพในการเปิดเว็บหรือบราวซิ่ง และคุณภาพการสตรีมมิ่งวิดีโอ เพื่อทำการประเมินคุณภาพแบบรอบด้านในการทดสอบคุณภาพอินเทอร์เน็ต ซึ่งคะแนนรวมออกมาชัดเจนว่า ทรูมูฟ เอช เป็นผู้ให้บริการโมบายล์ดาต้าอันดับ 1 ในประเทศไทย ในช่วง 6 เดือนแรกของปีนี้” nPerf กล่าวในรายงานเรื่อง Barometer of Mobile Internet Connections in Thailand

nPerf สรุปตอนท้ายว่า ค่ายมือถือในประเทศไทยกำลังแข่งขันกันอย่างเต็มที่เพื่อพัฒนาเครือข่ายและความครอบคลุม ซึ่งการแข่งขันนั้นย่อมเป็นประโยชน์กับผู้บริโภค และจะทำให้ประสิทธิภาพเครือข่ายมือถือในประเทศไทยดีขึ้นตามลำดับเมื่อเทียบมาตรฐานสากล ส่วนในด้านของผู้ประกอบการนั้น ทรูมูฟ เอช สามารถครองอันดับ 1 เป็นปีที่ 3 ในเรื่องประสิทธิภาพเครือข่าย ขณะที่ผู้ประกอบการรายอื่นในตลาดก็ตามมาติดๆ ซึ่งใน 6 เดือนหลังของปี 2019 เราจะได้เห็นการแข่งขันที่น่าตื่นเต้นมากยิ่งขึ้นกว่าเดิมอย่างแน่นอน

Comments

comments