1 สิงหาคม 2562 – บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือดีแทค เปิดตัวโซลูชั่น Android Zero-Touch รายแรกในประเทศไทยที่เป็นตัวแทนจำหน่ายสมาร์ทโฟนที่รองรับการติดตั้งค่าอุปกรณ์แบบ แอนดรอย ซีโร่ทัช (Android Zero-Touch) เพื่อช่วยสนับสนุนให้ธุรกิจลูกค้าองค์กร ก้าวสู่ยุค Digital Transformation โซลูชั่น Android Zero-Touch เป็นวิธีการติดตั้งที่ง่ายดายและปลอดภัย ช่วยให้องค์กรสามารถทำการติดตั้งค่าเริ่มต้น ระบบการจัดการ และแอปพลิเคชันต่าง ๆ ลงบนสมาร์ทโฟนสำหรับพนักงาน ในสภาพพร้อมใช้งานทันทีเมื่อแกะกล่อง

แอนดรอยด์ ในกลุ่มลูกค้าองค์กร

องค์กรในประเทศไทยส่วนใหญ่ใช้สมาร์ทโฟนในระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ แต่หลายองค์กรยังต้องเผชิญกับปัญหาความยุ่งยาก ในการติดตั้งแพลตฟอร์ม หรือแอปพลิเคชั่นในอุปกรณ์สมาร์ทโฟน ที่เป็นอุปกรณ์หลักในการให้พนักงานทำงานหรือให้บริการลูกค้า องค์กรเหล่านี้ต้องใช้ทรัพยากรบุคคล เวลา และความพยายามในการบริหารจัดการอุปกรณ์แอนดรอยด์ และต้องคอยอัพเดทเทคโนโลยี และซอฟท์แวร์ให้พร้อมสำหรับรองรับการใช้งานอยู่ตลอดเวลา

ดีแทคจึงได้มองหาโซลูชั่นที่จะช่วยแก้ปัญหานี้ให้กับลูกค้าองค์กร โดยทำงานร่วมกับพันธมิตรระดับโลกอย่าง GoogleTM ในการติดตั้งค่าอุปกรณ์เหล่านี้ในรูปแบบ Android Zero-Touch วิธีการติดตั้งค่าแบบ Zero-Touch ช่วยให้ ดีแทคสามารถส่งมอบประสบการณ์ใช้งานที่เหนือกว่าให้แก่ผู้ใช้งานในองค์กร โดยการติดตั้งค่าแบบอัตโนมัตินี้จะช่วยลดการพึ่งพาทรัพยากรจากหน่วยงานไอที พร้อมทั้งลดขั้นตอนการติดตั้งและการเปิดการใช้งานในครั้งแรก

องค์กรใหญ่จำเป็นต้องปรับตัวสู่ Digital Transformation

เทรนในการทำธุรกิจขององค์กรในปัจจุบันกำลังก้าวไปสู่ยุคของ Digital Transformation โดยการจำหน่ายสินค้าและบริการบนโลกออนไลน์ ทั้งเว็บไซต์และโซเชียลมีเดีย ที่เกิดการสร้างข้อมูลหรือ Big data ที่องค์กรสามารถนำมาช่วยวิเคราะห์ความต้องการของลูกค้าได้ซึ่งเป็นสิ่งสำคัญอย่างมาก เพราะธุรกิจต้องทำความเข้าใจพฤติกรรมของลูกค้าในยุคนี้ ว่ามีการใช้สื่อออนไลน์เป็นหลัก ในการค้นหาสินค้าหรือบริการเพื่อมาตอบสนองความต้องการ ดังนั้นองค์กรที่ทำธุรกิจ จำเป็นต้องใช้อุปกรณ์และสมาร์ทโฟนเป็นเครื่องมือหลักในการทำงานเป็นจำนวนมาก เพื่อให้พนักงานและลูกค้าเข้าถึงสั่งซื้อสินค้าและบริการได้อย่างสะดวกสบายและรวดเร็วในเวลาที่ลูกค้าต้องการ

ประโยชน์จากการติดตั้งค่าอุปกรณ์ Android Zero-Touch

สมาร์ทโฟนรุ่นที่มีระบุอยู่ในแคตตาล็อกและซื้อจากดีแทค จะได้รับการสร้างบัญชีการตั้งค่าอุปกรณ์แบบ Zero-Touch   โดยหลังจากพนักงานปฏิบัติตามขั้นตอนการติดตั้งที่ง่ายดายเพียงไม่กี่ขั้นตอน พนักงานก็พร้อมใช้งานสมาร์ทโฟนสำหรับฟังก์ชันเฉพาะขององค์กรได้ทันที   

จุดเด่นของบริการ Android Zero -Touch

  1. ติดตั้งค่าเริ่มต้นให้กับสมาร์ทโฟนระบบแอนดรอยด์ได้อย่างรวดเร็ว ผ่านการจัดการตามนโนบายด้านความปลอดภัยขององค์กร
  2. สามารถกำหนดค่าติดตั้งขึ้นบนระบบคลาวด์ และส่งค่าติดตั้งนั้นไปยังสมาร์ทโฟนโดยอัตโนมัติในระหว่างการติดตั้ง
  3. กำหนดและจัดสรรอุปกรณ์ให้กับองค์กรโดยไม่มีการแกะกล่องสมาร์ทโฟน

โดยทีมงานการตลาดและการขายของ ดีแทค Corporate Solutionได้ผ่านการอบรมAndroid Zero -Touch อย่างเข้มข้น ซึ่งได้รับประกาศนียบัตรที่ผ่านการรับรองจากGoogle เพื่อให้ลูกค้ามั่นใจในการได้รับบริการที่ได้มาตรฐานจากดีแทค

นายราจีฟ บาวา หัวหน้ากลุ่มกิจการลูกค้าองค์กร บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือดีแทค กล่าวว่า ดีแทคมีพันธมิตรเชิงกลยุทธ์ เพื่อสร้างสรรค์สินค้าและบริการให้กับลูกค้าทั้งกลุ่มลูกค้าบุคคลและลูกค้าองค์กร ที่ต้องการโซลูชั่นที่ตอบโจทย์ในยุคดิจิทัล ซึ่ง Google นับว่าเป็นพันธมิตรที่มีการพัฒนาบริการร่วมกับดีแทคมาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งริเริ่มทำงานหลายโครงการร่วมกัน และเปิดตัวบริการออกมาเป็นรายแรกๆในตลาด

โซลูชั่นนี้ เหมาะกับลูกค้าในทุกกลุ่มธุรกิจอุตสาหกรรมที่ต้องมีการใช้สมาร์ทโฟนสำหรับพนักงานในการติดต่อ  เช่น กลุ่มธนาคารและประกันภัย กลุ่มธุรกิจสินเชื่อและเช่าซื้อ กลุ่มธุรกิจบริการ (โลจิสติกส์, โรงพยาบาล, Healthcare,โรงแรม, Hostel, ร้านอาหาร)  กลุ่มธุรกิจค้าปลีก และ กลุ่มโรงงานอุตสาหกรรม เป็นต้น

ลูกค้าองค์กรที่สนใจ สามารถติดต่อขอใช้บริการ ดีแทค แอนดรอย เอ็นเตอร์ไพรส์ โซลูชั่น ได้ที่ https://www.dtac.co.th/business  และดีแทค คอลเซ็นเตอร์1678

Comments

comments