สร้างความฮือฮาให้กับคนไทยไม่น้อยเมื่อช่วงปลายปีที่ผ่านมา หลังจาก “น้องมิลค์ เด็กหญิงวรรรญา วรรณผ่อง หนูน้อยวัย 11 ปี สามารถคว้าแชมป์โดรนโลกประเภทบุคคลหญิง หรือ “World Champion Women” ในงาน DRL Shenzhen ที่เมืองเซินเจิ้น สาธารณรัฐประชาชนจีน ซึ่งจัดว่าเป็นการแข่งขัน   โดรนเรซซิ่งที่ใหญ่ที่สุดของปี รับรองโดยสหพันธ์กีฬาทางอากาศนานาชาติ นับเป็นแชมป์ที่มีอายุน้อยที่สุดในโลก และก้าวขึ้นมารั้งตำแหน่งมือวางอันดับ 9 ของโลกในทันที หลังจากนั้นไม่นานน้องมิลค์ก็สามารถคว้าแชมป์การแข่งขันโดรนเรซซิ่งระดับนานาชาติที่ฮ่องกงได้อีก ในรุ่น “International Challenge” ของงาน “ALISPORTS WESG Hongkong E-sports Festival 2018 International Drone Racing Challenge” ซึ่งเป็นการเชิญนักบินที่มีฝีมือจาก 9 ประเทศมาเข้าร่วมแข่งขัน เรียกได้ว่าท็อปฟอร์มเลยก็ว่าได้

เบื้องหลังความสำเร็จของน้องมิลค์

นอกเหนือจากการฝึกซ้อมอย่างหนักของตัวน้องมิลค์เองแล้ว บุคคลสำคัญที่อยู่เบื้องหลังความสำเร็จของน้อง ก็คือ คุณพ่ออาวุธ ที่อยู่เคียงข้างและคอยผลักดันลูกสาวอยู่เสมอ พาไปฝึกซ้อม พาไปแข่งขัน เฝ้าคอยให้กำลังใจน้องให้ฟันฝ่าอุปสรรคต่างๆ

ยิ่งค้นพบตัวตนของตัวเองเร็วเท่าไหร่ ยิ่งไปถึงฝันเร็วเท่านั้น

น้องมิลค์” เป็นตัวอย่างให้เด็กคนอื่นๆ ได้มีแรงบันดาลใจค้นพบตัวเองหาพรสวรรค์ของตัวเองให้เจอแล้วลงมือทำให้สุดๆ จประสบความสำเร็จ นอกจากนี้การมุ่งมั่น จดจ่อทำสิ่งใดสิ่งหนึ่ง ก็เป็นการฝึกสมาธิของน้องไปในตัวด้วย จนเป็นที่มาของฉายา “หน้านิ่ง” “เสือยิ้มยาก” ซึ่งน้องเคยบอกว่า “มันเป็นกลยุทธ์ของเธอ เพราะคู่ต่อสู้จะไม่รู้เลยว่าเธอคิดอะไรอยู่” นั่นเอง

2018     ​​​​​2019

ทรูมูฟ เอช ได้มองเห็นความสามารถของเยาวชนไทยและได้ร่วมสนับสนุน น้องมิลค์ ให้สานฝัน ดังให้ไกล ไปให้สุด โดยมอบแพ็กเกจพิเศษให้โทรฟรีทั้งในและต่างประเทศ พร้อมเน็ตบ้านทรูออนไลน์ 100 เมก เป็นเวลา 1 ปี เมื่อปีที่แล้ว และยังคงสนับสนุนต่อเนื่องอีกในปีนี้ โดยมอบสมาร์ทโฟนพร้อมแพ็กเกจเนตไม่อั้น ไม่ลดสปีด ตลอดอีกระยะเวลา 1 ปี เพื่อใช้ในการศึกษาและการแข่งขันต่อเนื่องเป็นปีที่ 2

 

ขอเชิญคนไทยร่วมส่งแรงเชียร์น้องมิลค์เป็นตัวแทนประเทศไทยไปแข่งขันในรายการ “Drone Impact Challenge 2019” @ Fujitsu – Stadium, Kawasaki ประเทศญี่ปุ่น ระหว่างวันที่ 18 19 สิงหาคม 2562

Comments

comments