กรุงเทพฯ ประเทศไทย, 16 กันยายน 2562 –– บริษัท วีเอ็มแวร์ (NYSE: VMW) ผู้นำด้านการสร้างสรรค์นวัตกรรมซอฟต์แวร์ระดับองค์กร เปิดเผยว่า สายการบินสิงคโปร์แอร์ไลน์ (SIA) ไว้วางใจเลือกใช้โซลูชั่น Workspace ONE ของวีเอ็มแวร์ เพื่อมอบประสบการณ์ดิจิทัลที่สมบูรณ์แบบสำหรับพนักงาน โดยรองรับแอและอุปกรณ์ที่หลากหลาย  แพลตฟอร์ม VMware Workspace ONE ช่วยขับเคลื่อนกลยุทธ์ของสายการบินฯ ในการเปิดโอกาสให้พนักงานนำเอาอุปกรณ์ส่วนตัวมาใช้ในที่ทำงาน (Bring Your Own Device BYOD) โดยเพิ่มความคล่องตัวในการใช้งานโมบายล์แอปพลิเคชันบนอุปกรณ์ที่พนักงานเป็นเจ้าของกว่า 14,000เครื่อง รวมไปถึงอุปกรณ์ที่สายการบินจัดหาอีกกว่า 6,000 เครื่อง

แพลตฟอร์ม VMware Workspace ONE เพิ่มความสะดวกในการเข้าถึงซอฟต์แวร์ในรูปแบบของบริการ (SaaS) อย่างราบรื่น รวมถึงโมบายล์แอและเว็บแอปพลิเคชันบนระบบอินทราเน็ตของสิงคโปร์แอร์ไลน์ ผ่านอุปกรณ์ส่วนตัวทุกที่ทุกเวลา ด้วยระบบรักษาความปลอดภัยข้อมูลองค์กรบวกกับความสะดวกในการเข้าใช้งานและประโยชน์ใช้สอยที่เหนือกว่าสำหรับผู้ใช้ จึงได้รับการตอบรับที่ดีและกระตุ้นการมีส่วนร่วมของพนักงานทั่วทั้งองค์กร

จนถึงปัจจุบัน สิงคโปร์แอร์ไลน์ได้ทำการติดตั้งและใช้งานโมบายล์แอปพลิเคชัน 35 รายการ ซึ่งเป็นผลงานการพัฒนาของทีมงานฝ่ายพัฒนาเทคโนโลยีและนวัตกรรมของทางสายการบินและเปิดให้ใช้งานแอปพลิเคชันดังกล่าวอย่างปลอดภัยบนอุปกรณ์ส่วนตัวของพนักงานและอุปกรณ์ที่จัดหาโดยบริษัทฯ โดยใช้แคตตาล็อกแอของ Workspace ONE  การปรับใช้แพลตฟอร์มดังกล่าวตอกย้ำถึงความมุ่งมั่นของสิงคโปร์แอร์ไลน์ในการนำเสนอประสบการณ์ที่การใช้โมบายล์สำหรับบุคลากรที่คุ้นเคยกับการใช้อุปกรณ์พกพาเพิ่มมากขึ้น  ด้วยการทำงานอย่างเป็นระบบของเอนจิ้นภายใน Workspace ONE ของวีเอ็มแวร์ช่วยให้แอปพลิเคชันทั้งหมดเป็นไปตามข้อกำหนดในด้านกฎระเบียบที่เกี่ยวข้องและปรับเข้ากับความต้องการได้ เพื่อมอบประสบการณ์ที่ดีที่สุดให้แก่พนักงาน โดยยังรักษามาตรฐานการรักษาความปลอดภัยที่เข้มงวดของอุตสาหกรรมการบิน  นอกจากนี้ เอนจิ้นดังกล่าวยังช่วยให้แอปพลิเคชันทำงานได้อย่างสมบูรณ์ และมีการติดตั้งแพตช์ด้านความปลอดภัยที่อัพเดตล่าสุดบนอุปกรณ์ทุกเครื่อง

มร. ซันเจย์ เค. เดชมุคห์ รองประธานและกรรมการผู้จัดการประจำภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และเกาหลีของวีเอ็มแวร์ กล่าวว่า สิงคโปร์แอร์ไลน์เป็นองค์กรชั้นแนวหน้าในด้านการสร้างสรรค์นวัตกรรมดิจิทัล และเรารู้สึกยินดีที่ได้รับความไว้วางใจจากทีมงานของสิงคโปร์แอร์ไลน์ในการพัฒนาระบบขององค์กรเพื่อเสริมสร้างประสิทธิภาพการทำงานของบุคลากร  โซลูชั่นดิจิทัลเวิร์กสเปซของเราได้รับการยอมรับอย่างกว้างขวางในเรื่องของการนำเสนอประสบการณ์การทำงานร่วมกันอย่างราบรื่น และวีเอ็มแวร์มุ่งมั่นที่จะให้การสนับสนุนสายการบินสิงคโปร์แอร์ไลน์ในการปรับปรุงระบบโมบิลิตี้ภายในองค์กร ควบคู่ไปกับการเพิ่มประสิทธิภาพในการดำเนินงาน และยกระดับการรักษาความปลอดภัยสำหรับข้อมูลต่างๆ

Comments

comments