ส่งอุปกรณ์สตอเรจใหม่เพื่อการปกป้องข้อมูล พร้อมยกระดับความล้ำหน้าด้านซอฟต์แวร์บริหารจัดการข้อมูล รวมถึงการกู้คืนจากภัยคุกคามไซเบอร์  ช่วยปกป้องและบริหารจัดการข้อมูลจากเอดจ์ ไปยังดาต้าเซ็นเตอร์ จนถึงคลาวด์

PowerProtect DD Series Appliances ใหม่ให้ความรวดเร็ว ปลอดภัยและทรงประสิทธิภาพ ช่วยเพิ่มขุมพลังให้กับการปกป้องข้อมูลสำหรับเวิร์กโหลดบนมัลติ-คลาวด์
อุปกรณ์ PowerProtect DD มอบการขยายขีดความสามารถและสมรรถนะได้ในตัว ช่วยปรับปรุงเรื่องของพื้นที่ในเชิงตรรกได้มากถึง 30 เปอร์เซ็นต์ และลดข้อมูลได้มากถึง 65 เท่า
ช่วยรับมือกับภัยคุกคามไซเบอร์ โดย PowerProtectCyber Recovery มีการผสานซอฟต์แวร์ PowerProtect และช่วยปรับปรุงประสบการณ์การใช้งานสำหรับผู้ใช้ได้ดียิ่งขึ้น
เพิ่มศักยภาพซอฟต์แวร์ PowerProtect โดยให้ความล้ำหน้าในเรื่องความสามารถด้านการบริหารจัดการข้อมูลเพื่อรองรับการเปลี่ยนแปลงตามการเติบโตและตอบโจทย์ความต้องการในการปกป้องข้อมูล

 

เดลล์ เทคโนโลยีส์ เปิดตัว PowerProtect DD Series Appliances อุปกรณ์สตอเรจเพื่อการปกป้องข้อมูล รุ่นเน็กซ์-เจนของ Data Domain ช่วยให้องค์กรธุรกิจสามารถปกป้อง บริหารจัดการและกู้คืนข้อมูลขนาดใหญ่ในสภาพแวดล้อมการทำงานที่หลากหลาย นอกจากนี้ เดลล์ เทคโนโลยีส์ ยังได้ประกาศความล้ำหน้าใหม่ของ Dell EMC Cyber Recovery และ Dell EMC PowerProtect Software ที่จะช่วยลูกค้ารับมือกับภัยคุกคามไซเบอร์ (cyber resiliency) อีกทั้งรองรับเวิร์กโหลดบนPowerProtect DD Series Appliances

องค์กรธุรกิจในปัจจุบันกำลังเผชิญกับปริมาณข้อมูลท่วมท้นที่สร้างขึ้นและต้องเก็บรักษา  สอดคล้องตามดัชนีการปกป้องข้อมูลทั่วโลกของเดลล์ อีเอ็มซี (Dell EMC Global Data Protection Index)  ที่ว่า ในเอเชียแปซิฟิกและญี่ปุ่น องค์กรธุรกิจโดยเฉลี่ยมีการบริหารจัดการข้อมูลในปี 2018 อยู่ที่ 8.13 เพตะไบต์ ซึ่งเมื่อเทียบกับจำนวนข้อมูลที่บริหารจัดการในปี 2016 แล้วนับว่าเพิ่มขึ้นถึง 384 เปอร์เซ็นต์ ทั้งนี้ PowerProtect DD Series Appliances ช่วยให้ลูกค้ามีโซลูชันพร้อมมือในการรองรับความต้องการด้านข้อมูลที่เติบโต และสามารถกู้คืนระบบได้อย่างรวดเร็วในเวลาที่เกิดความขัดข้อง อีกทั้งช่วยให้องค์กรธุรกิจได้รับคุณค่าและสร้างนวัตกรรมจากชุดข้อมูลที่มีอยู่ได้ในแนวทางที่ปลอดภัย

“เนื่องจากภาพรวมด้านไอทียังคงเปลี่ยนแปลงอย่างต่อเนื่องเพื่อรองรับปริมาณข้อมูลที่หลั่งไหลเข้ามา ทั้งการปกป้องข้อมูลลูกค้าและความต้องการในการบริหารจัดการ จะถูกเปลี่ยนอย่างมากไปตามไฮบริด มัลติ-คลาวด์ รวมถึงดาต้าเซ็นเตอร์ทั่วโลก และการเพิ่มขนาดในระดับเอกซะไบต์ (Exabyte scale)” เบธ ฟาเลน ประธาน Dell EMC Data Protection Division ของเดลล์เทคโนโลยีส์ กล่าว “PowerProtect DD Series Appliances ใหม่ และการขยายสายผลิตภัณฑ์ด้านการปกป้องข้อมูล คือการที่เดลล์ เทคโนโลยีส์ กำลังกำหนดนิยาใหม่ให้กับสมรรถนะด้านการปกป้องข้อมูลแบบเน็กซ์-เจน ที่สามารถมอบการบริหารจัดการข้อมูลในระดับโลกได้”

“เนื่องจากองค์กรธุรกิจล้วนสร้าข้อมูลเพิ่มขึ้นในปริมาณมาก ความกังวลจึงขยายไปสู่เรื่องการจัดเก็บและปกป้องข้อมูลได้อย่างปลอดภัยเพื่อที่จะบริหารจัดการในสภาวะงานที่หลากหลายได้” อเล็กซ์ ไล รองประธาน Data Protection Solutions ประจำภาคพื้นเอเชียแปซิฟิกและญี่ปุ่น ของเดลล์ เทคโนโลยีส์ กล่าว “อุปกรณ์ปกป้องข้อมูลใหม่ของเราตอบโจทย์ความกังวลเหล่านี้ได้ ด้วยการช่วยให้ลูกค้าบริหารจัดการพร้อมปกป้องข้อมูลอันมีค่าได้ เมื่อใช้งานควบคู่กับ Dell EMC PowerProtectCyber Recovery และ Dell EMC PowerProtect Software โดยเดลล์ เทคโนโลยีส์ ได้นำเสนอเครื่องมือที่ช่วยสนับสนุนเรื่องการปกป้องข้อมูลและรองรับสภาพแวล้อมการใช้งานทั้งแบบ on-premise เวอร์ชวล และ มัลติคลาวด์

เปิดตัว Dell EMC PowerProtect DD Series Appliances

Dell EMC PowerProtect DD Series Appliance เป็นโซลูชันใหม่ล่าสุดที่เข้ามาเสริมสายผลิตภัณฑ์ Dell EMC PowerProtect โดยสร้างขึ้นเพื่อมอบประสิทธิภาพการดำเนินงานในการปกป้องข้อมูลสำหรับเวิร์กโหลดบนมัลติคลาวด์ได้อย่างเรียบง่าย ซึ่ง PowerProtect DD จะมอบประสิทธิภาพในเรื่องต่อไปนี้

ให้ศักยภาพการทำงานที่เร็วยิ่งขึ้น แบ็อัพได้เร็วขึ้น 38 เปอร์เซ็นต์ และกู้คืนได้เร็วขึ้น 36 เปอร์เซ็นต์ โดย PowerProtect DD สามารถอนุญาติให้เข้าถึงและกู้คืนข้อมูลได้มากสูงสุดที่ 64 เวอร์ชวล แมชชีนได้ทันที ที่มีประสิทธิภาพสูงสุดถึง 60,000 IOPS และรองรับความเร็วเครือข่ายทั้งในระดับ 25GbE และ 100GbE
ให้ประสิทธิภาพที่มากยิ่งขึ้น PowerProtect DD ให้ประสิทธิภาพสูง โดยมีพื้นที่ในการเก็บข้อมูลจริงมากถึง 1.25PB ภายในแร็กเดียว พร้อมเทคโนโลยีการการบีบอัดข้อมูลในระดับฮาร์ดแวร์ ช่วยเพิ่มความสามารถในการจัดเก็บข้อมูลต้นทางได้มากขึ้นถึง 30 เปอร์เซ็นต์ โดยมีความสามารถในการลดความซ้ำซ้อนของข้อมูลและบีบอัดได้มากถึง 65 เท่า ด้วยพื้นที่การจัดเก็บข้อมูลที่เล็กลงจึงช่วยประหยัดพลังงานและค่าใช้จ่ายด้านระบบทำความเย็นได้มากถึง 35 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งช่วยเพิ่ม ROI ให้กับองค์กรธุรกิจ
ให้ความสามารถในการขยายเพื่อรองรับความต้องการในอนาคตได้ ด้วยความยืดหยุ่นและความคล่องตัวในระดับโครงสร้าง พร้อมการตั้งค่าการใช้งานได้หลายแบบ จึงทำให้ PowerProtect DD เพิ่มความสามารถในการขยายศักยภาพและขยายสมรรถนะได้ภายในตัว ตั้งแต่ 1 เทราไบต์ ไปจนถึง 1.25 เพตะไบต์

ให้การปกป้องข้อมูลสำหรับเวิร์กโหลดบนมัลติคลาวด์ PowerProtect DD ให้ประสิทธิภาพด้านการดำเนินงาน ความยืดหยุ่น และความสามารถในการขยายได้ทั้งในสภาพแวดล้อมแบบ on-premises และไฮบริด-คลาวด์  โดยสนับสนุนพับบลิคคลาวด์ที่หลากหลาย และสามารถแบ่งลำดับชั้น (tier) ของข้อมูลที่มีถูกลดความซ้ำซ้อนแล้วได้ ซึ่งสามารถตอบสนองในเรื่องความคุ้มค่าของค่าใช้จ่ายของการดูแลข้อมูลในระยะยาว
ให้ระบบบริหารจัดการผ่าน Single pane of glass ด้วย PowerProtect DD Management Center ช่วยให้ลูกค้ามีระบบบริหารจัดการแบบศูนย์กลางที่สามารถจัดการระบบงานที่หลากหลาย จัดการพื้นที่การจัดเก็บข้อมูล การทำซ้ำข้อมูลแบบข้ามศูนย์คอมพิวเตอร์ (replicate) รวมถึงตรวจสอบสถานะและการทำงานของอุปกรณ์ทั้งหมด ทั้งบน on-premises และบนคลาวด์

ให้ความสามารถในการรับมือกับภัยคุกคามไซเบอร์สำหรับระบบงานสำคัญของธุรกิจ

เนื่องจากลูกค้ามีประสบการณ์เรื่องข้อมูลที่หลั่งไหลเข้ามามากมาย จึงต้องเตรียมพร้อมรับมือกับภัยคุกคามบนไซเบอร์ ซึ่ง Dell EMC PowerProtect Cyber Recovery ออกแบบมาเพื่อช่วยลดผลกระทบของการโจมตีบนไซเบอร์ และช่วยกู้คืนระบบงานสำคัญได้เร็วยิ่งขึ้น โดยปัจจุบัน Dell EMC PowerProtect Cyber Recovery รองรับเวิร์กโหลดที่ปกป้องด้วย Dell EMC PowerProtectSoftware และจัดเก็บอยู่บนอุปกรณ์ Dell EMC PowerProtect DD Series  ทั้งนี้การผสานรวมการทำงานจึงช่วยให้ลูกค้าเสริมความแข็งแกร่งเรื่องการรับมือกับภัยคุกคามไซเบอร์ ด้วยระบบกู้คืนข้อมูลได้โดยอัตโนมัติ และช่วยให้อุ่นใจว่าข้อมูลขนาดใหญ่จะไม่สูญหาย

ความล้ำหน้าใหม่ของ Dell EMC PowerProtect Cyber Recovery รวมถึงความสามารถในการฟื้นฟู (restoration) ได้อัตโนมัติจาก vault ที่แยกต่างหากซึ่งให้ความปลอดภัย ช่วยลูกค้าเพิ่มศักยภาพให้กับสถาปัตยกรรมด้านการปกป้องข้อมูลที่มีอยู่ ด้วยการย้ายสำเนาข้อมูลให้ปลอดภัยจากบริเวณที่อาจโดนโจมตี คุณสมบัติที่เสริมเข้ามาและการผสานการทำงานร่วมกับ PowerProtect DD ช่วยให้ลูกค้ารวมแผนงานในการรับมือกับภัยคุกคามไซเบอร์ไว้ด้วยกัน และช่วยให้กระบวนการในการฟื้นฟูสภาวะงานดำเนินไปได้โดยอัตโนมัติ ทั้งยังช่วยกู้คืนให้ธุรกิจดำเนินต่อไปซึ่งเป็นสิ่งที่จำเป็นที่สุด

Dell Technologies Services ให้การสนับสนุน Dell EMC PowerProtect Cyber Recovery บน Dell EMC PowerProtect DD Series Appliances โดยบริการ ProConsult Advisory Services ช่วยสร้างความยืดหยุ่นทางธุรกิจและพัฒนากลยุทธ์ด้านCyber Recovery ในขณะที่บริการ ProDeploy และ ProSupport ช่วยส่งเสริมแนวทางในเรื่องของการสร้างประสิทธิผลและความสามารถในการล่วงรู้ปัญหาก่อนที่จะเกิด

เพิ่มขุมพลัง PowerProtect Software

หลังจากที่เริ่มเปิดตัวในงาน Dell Technologies World 2019 ซอฟต์แวร์ Dell EMC PowerProtect ก็มีการเพิ่มฟีเจอร์ใหม่บางอย่างเข้ามา เพื่อเพิ่มศักยภาพด้านการบริหารจัดการข้อมูลได้อย่างมีประสิทธิภาพ  นอกจากให้ความสามารถในการทำงานร่วมกับ PowerProtect DD Series Appliances แล้ว PowerProtect Software ยังผสานการทำงานร่วมกับ VMware vSphere ได้มากขึ้น ช่วยให้ลูกค้า VMware มีระบบบริหารจัดการด้านการปกป้องข้อมูลที่เรียบง่าย พร้อมระบบกู้คืนการบริการได้ด้วยตัวเอง

ปัจจุบัน PowerProtect Software สามารถรองรับ Dell EMC Cloud Disaster Recovery เพื่อให้ศักยภาพในการควบคุมและทำ disaster recovery fail-over ได้อัตโนมัติ รวมถึงการทำ failback สำหรับเวิร์กโหลดในวีเอ็มแวร์ บนพับบลิคคลาวด์

การวางจำหน่าย

PowerProtect DD Series Appliances ใหม่ทั้ง 3 รุ่น คือ Dell EMC PowerProtect DD6900, PowerProtect DD9400 และ PowerProtect DD9900 จะพร้อมวางจำหน่ายทั่วโลกในวันที่ 30 กันยายน2019 และจัดจำหน่ายผ่านคู่ค้า (channel partners)ของเดลล์ เทคโนโลยีส์
Dell EMC Data Domain Virtual Edition และ Dell EMC Data Domain DD3300 ปัจจุบันใช้ชื่อว่า Dell EMC PowerProtect DD Virtual Edition และ Dell EMC PowerProtect DD3300 มีวางจำหน่ายแล้วในปัจจุบัน
การปรับปรุงในส่วนของ Dell EMC PowerProtectCyber Recovery และ PowerProtect Software พร้อมจัดจำหน่ายทั่วโลกแล้วเช่นกัน

คำกล่าวเสริม

ริชาร์ด แมคมาฮอน ผู้อำนวยการกลุ่มปฏิบัติการด้านเทคนิคของ iomart Group plc

PowerProtect DD ช่วยให้เราสามารถส่งมอบระบบแบ็อัพในระดับเอ็นเตอร์ไพร์ซที่คุ้มค่าใช้จ่ายที่สุด อีกทั้งยังมีความสามารถในการขยาย และให้ประสิทธิภาพสูงสุดสำหรับลูกค้าของเรา โดยให้สมรรถนะสูงสุดในพื้นที่จัดเก็บที่เล็กลงกว่าเดิม พร้อมระบบขจัดความซ้ำซ้อน (deduplication) ระบบบีบอัดข้อมูลได้ดีที่สุด และการใช้งาน DD System Manager ได้อย่างง่ายดาย”

ฟิล กู้ดวิน ผู้อำนวยการฝ่ายวิจัย ระบบบริหารจัดการข้อมูลบนคลาวด์เพื่อการปกป้อง ไอดีซี

“เนื่องจากองค์กรธุรกิจต่างพยายามที่จะนำข้อมูลมาใช้ในการขับเคลื่อน จึงทำให้มีปริมาณข้อมูลท่วมท้นที่ต้องบริหารจัดการ อีกทั้งต้องปกป้องและพร้อมรองรับเวิร์กโหลดบนมัลติ-คลาวด์  ส่วนที่เสริมเข้ามาใหม่รวมถึงการปรับปรุงในสายผลิตภัณฑ์ Dell EMC PowerProtect จะช่วยให้เดลล์ เทคโนโลยีส์ สามารถตอบสนองความต้องการที่เติบโตของลูกค้าในเรื่องของการปกป้อง เข้าถึง บริหารจัดการและกู้คืนข้อมูลผ่านโซลูชันเน็กซ์-เจนด้านการปกป้องข้อมูล ที่ช่วยให้ปรับขยายระบบโครงสร้างที่ใช้งานอยู่ได้อย่างง่ายดาย”

แหล่งข้อมูลเพิ่มเติม

ติดตามข่าวสารของเดลล์ เทคโนโลยีส์ ผ่านทาง @DellTech

เกี่ยวกับ เดลล์ เทคโนโลยีส์

เดลล์ เทคโนโลยีส์ (NYSE:DELL) คือเดลล์ เทคโนโลยีส์ ประกอบด้วยกลุ่มธุรกิจที่มีลักษณะเฉพาะที่ช่วยให้องค์กรธุรกิจและปัจเจกบุคคลสามารถสร้างอนาคตบนดิจิทัล พร้อมช่วยปฏิรูปทั้งรูปแบบการทำงาน การดำเนินชีวิต และการพักผ่อน เดลล์ เทคโนโลยีส์ให้การดูแลสนับสนุนลูกค้าด้วยการบริการ และเทคโนโลยีที่มีความเป็นนวัตกรรมอย่างสูงสุดที่สามารถครอบคลุมได้อย่างกว้างขวางที่สุดในอุตสาหกรรม ตั้งแต่อุปกรณ์ปลายทาง (edge) ไปถึงส่วนกลางในการประมวลผล (core) ตลอดจนถึงคลาวด์ (cloud)

Comments

comments